Pagani kỷ niệm sinh nhật thứ 10 của Huayra tại Monterey Car Week

0

Pagani-kỷ-niệm-sinh-nhật-thứ-10-của-Huayra-tại-Monterey-Car-Week (2).jpg

Năm nay, Pagani Huayra, mẫu hypercar với cảm hứng và tên gọi từ gió sẽ bước sang tuổi thứ 10 và để kỷ niệm dịp đặc biệt này, hãng siêu xe đến từ Ý sẽ ra mắt gói nâng cấp đặc biệt dành cho Huayra BC tại sự kiện Monterey Car Week diễn ra vào tuần sau.


Pagani-kỷ-niệm-sinh-nhật-thứ-10-của-Huayra-tại-Monterey-Car-Week (9).jpg

Giống với Huayra coupe trước đây, gói nâng cấp mà Pagani mang đến cho Huayra BC cũng mang tên Pacchetto Tempesta, nó sở hữu nhiều chi tiết nâng cấp ở cả ngoại hình lẫn hiệu năng bên trong cho chiếc xe được sản xuất chỉ 20 chiếc này. Bên cạnh gói nâng cấp cho Huayra BC, Pagani cũng sẽ lần đầu tiên trưng bày trước công chúng chiếc Huayra R, sản phẩm mới nhất dành cho đường đua của họ cùng những chiếc Huayra đặc biệt nhất trong suốt mười năm qua. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tham gia vào sự kiện diễu hành của hãng tại đường đua Laguna Seca nổi tiếng.


Pagani-kỷ-niệm-sinh-nhật-thứ-10-của-Huayra-tại-Monterey-Car-Week (11).jpg

Pagani-kỷ-niệm-sinh-nhật-thứ-10-của-Huayra-tại-Monterey-Car-Week (11).jpg

Gói nâng cấp Pacchetto Tempesta dành cho Huayra BC sẽ tối ưu khả năng vận hành của chiếc coupe này hơn nữa với các chi tiết khí động học tăng cường ở ngoại thất của xe. Kết hợp cùng các chi tiết ở hốc gió bên và bộ chia gió trước là bộ cánh gió cỡ lớn phía sau cùng vây cá mập chạy dọc phía sau khoang lái. Về mặt hiệu năng, sức mạnh của xe tăng thêm 8% nhờ vào gói nâng cấp Soft Driving mới. Sức mạnh giờ đây đạt 827 mã lực và 1.100 Nm mô-men xoắn.


Pagani-kỷ-niệm-sinh-nhật-thứ-10-của-Huayra-tại-Monterey-Car-Week (10).jpg

Hệ thống ống xả cũng được nâng cấp mới với bốn ống thông thường và hai ống phụ dưới gầm xe. Pagani cũng không quên tinh chỉnh lại các bộ phận của hệ thống treo nhằm giúp xe có được cảm giác lái tốt hơn so với lúc chưa nâng cấp.

Bên cạnh gói nâng cấp cho Huayra BC, sự kiện lần này cũng là lần đầu tiên chiếc Huayra R được trưng bày trước công chúng. Pagani ra mắt mẫu xe này hồi tháng 3 vừa qua thông qua chương trình trực tuyến và khi đó xe chỉ mới là những hình ảnh vi tính. Giờ đây, chiếc xe đã sẵn sàng có mặt trước công chúng cũng như diễu hành cùng những chiếc Pagani khác trong suốt sự kiện kéo dài một tuần này.


Pagani-kỷ-niệm-sinh-nhật-thứ-10-của-Huayra-tại-Monterey-Car-Week (8).jpg

“Trái tim” của Pagani Huayra R là khối động cơ V12 hoàn toàn mới, được hãng hợp tác phát triển với HWA AG. Khối động cơ này có dung tích 6.0 lít, nạp khí tự nhiên và có tốc độ tối đa lên đến 9.000 vòng/phút, tạo công suất cực đại 838 mã lực và 750 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với động cơ này là hộp số tuần tự 6 cấp mới, cũng được Pagani phát triển cùng HWA AG.


Pagani-kỷ-niệm-sinh-nhật-thứ-10-của-Huayra-tại-Monterey-Car-Week (7).jpg

Pagani Huayra R sở hữu phần khung xe monocoque hoàn toàn mới được chế tạo bằng công nghệ composite tiên tiến nhất. Nó cũng tích hợp ghế ngồi cố định để đảm bảo sự an toàn tối đa cho hành khách. Chiếc xe sở hữu cơ cấu hấp thụ lực va chạm độc đáo. Cơ cấu này gồm một thanh chống lật và một khung trước được làm bằng hợp kim thép nhôm 41xx được thiết kế chuyên dụng cho đường đua. Nhờ vào những cải tiến này, khung gầm chiếc Huayra R được cải thiện 16% độ cứng xoắn và 51% độ cứng uốn so với Huayra tiêu chuẩn. Cấu trúc này cũng góp phần giảm khối lượng cho xe, giúp nó chỉ nặng 1.050 kg.


Pagani-kỷ-niệm-sinh-nhật-thứ-10-của-Huayra-tại-Monterey-Car-Week (6).jpg

Bên ngoài, ngoại thất của chiếc Huayra R được Pagani chú trọng phát triển để có thể đạt hiệu quả khí động học tốt nhất với mục tiêu là 1.000 kg lực ép được sinh ra ở tốc độ 320 km/h. Bộ phanh của xe được Brembo sản xuất với đĩa làm bằng hợp kim gốm – sợi carbon có kích thước 410 mm ở bánh trước và 390 mm ở bánh sau. Về mặt an toàn, Pagani đã thiết kế chiếc Huayra R phù hợp với các yêu cầu nghiêm ngặt bậc nhất do FIA đề ra cho phân khúc xe GT. Khoang lái của xe còn có được vô-lăng đua được thiết kế cho việc tháo lắp nhanh, tích hợp công tắc điều chỉnh lực phanh và kiểm soát lực kéo, hệ thống radio cùng như chức năng quan trọng khác. Màn hình điện tử cũng được sử dụng. Vì ghế ngồi được tích hợp trong thân xe, bộ bàn đạp do AP Racing sẽ là cụm chi tiết chuyển động để điều chỉnh tư thế ngồi.


Pagani-kỷ-niệm-sinh-nhật-thứ-10-của-Huayra-tại-Monterey-Car-Week (5).jpg

Theo công bố của Pagani, Huayra R sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 30 xe với giá bán khởi điểm từ 2,6 triệu Euro, chưa bao gồm thuế. Khách hàng mua xe sẽ được mời đến các sự kiện đặc biệt được tổ chức tại nhiều đường đua nổi tiếng trên khắp thế giới.


Pagani-kỷ-niệm-sinh-nhật-thứ-10-của-Huayra-tại-Monterey-Car-Week (3).jpg

Pagani-kỷ-niệm-sinh-nhật-thứ-10-của-Huayra-tại-Monterey-Car-Week (4).jpg

Tham khảo Pagani

VNB
Author: VNB

Bài trướcThực hư chuyện mua xe thanh lý ngân hàng có giá hời?
Bài tiếp theoSợi Alcantara là gì mà BMW M Performance, Ferrari, Lamborghini,… hay sử dụng?