Phân khúc xe cơ bắp Mỹ 2018: Ford Mustang thống trị

0
Dòng xe cơ bắp Mỹ vốn đã kén người chơi do chỉ được sinh ra phục vụ một lượng nhỏ đối tượng khách hàng ít ỏi, nay lại càng đứng trước viễn cảnh u ám hơn khi các nhà sản xuất gồm Ford, GM và Dodge đang phải đau đầu cắt giảm kinh phí hoạt động thông qua hàng loạt đợt sa thải nhân viên, đóng cửa nhà máy, “khai tử” hàng loạt dòng xe… Thế nhưng sau khi kết thúc năm 2018 mới biết, chúng vẫn sống khỏe!

Riêng trong năm vừa qua, có tổng cộng 193.521 chiếc xe cơ bắp thể thao đời mới đã tìm được khách hàng tại Mỹ, một con số cho thấy rằng bất chấp thị trường có biến động thế nào thì phân khúc xe cơ bắp vẫn có sức hút riêng. Trong số này, Ford Mustang chiếm thị phần cao nhất với 75.842 chiếc bán ra, dù có sự giảm sút lên đến 7,4% so với năm 2017.


2019-ford-mustang-bullitt-1024x683.jpg

Đứng hạng nhì một cách đầy bất ngờ là mẫu Dodge Challenger với doanh số 66.716 chiếc, tăng trưởng 3% so với năm trước, dù mẫu thế hệ thứ 3 hiện tại đã kéo dài 10 năm, cả ngoại hình lẫn công nghệ nền tảng đều lạc hậu thấy rõ. Chevrolet Camaro “ngậm ngùi” đứng bét do chỉ bán được 50.963 xe, tương đương mức giảm “khủng khiếp” 25% so với năm 2017.


dodge-challenger_srt_hellcat_redeye_2019-1024x683.jpg

Ngoại trừ trường hợp của Mustang vẫn là mẫu xe cơ bắp Mỹ được ưa chuộng nhất bởi mọi yếu tố của xe đều hài hòa, việc Camaro bị Challenger vượt qua có thể coi là thảm họa thực sự. Mẫu xe của Chevrolet đang ở thế hệ thứ 6 và vừa mới được nâng cấp facelift vào mùa thu 2018, không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp mắt hơn mà còn được bổ sung hàng loạt công nghệ hiện đại, cả về tiện ích phục vụ hành khách lẫn cải thiện hiệu năng vận hành. Thế nhưng có vẻ như những thay đổi này lại không được lòng cộng đồng khách hàng trung thành cho lắm.


2019-chevrolet-camaro-1024x576.jpg

Cách làm của Dodge đối với mẫu Challenger cũ kỹ xem ra khá đơn giản nhưng hiệu quả lại rất cao: họ cứ đều đều tung ra những “phiên bản đặc biệt” của dòng xe này, mỗi bản sau thực chất chỉ khác biệt so với bản trước chút ít, nhưng đủ để khiến những ai yêu thích xe cơ bắp phải quan tâm đến, và cảm thấy rằng xe mình thực sự “đặc biệt” hơn hàng xóm nhà kế bên! Trong số này, đáng chú ý nhất phải kể đến bản SRT Demon ra mắt cuối năm 2017, sở hữu động cơ 840 mã lực và khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ vỏn vẹn 2,3 giây, tức là ngang ngửa với “siêu xe triệu USD” Bugatti Chiron. Sau đó lại có thêm bản SRT Hellcat Redeye cũng không thua kém mấy. Thế là người tiêu dùng lại có lý do để sắm một chiếc cho bộ sưu tập của mình.

Hiện nay, chỉ duy nhất Mustang là được bán chính hãng bên ngoài biên giới nước Mỹ, góp phần củng cố cho vị thế của dòng xe này so với các đối thủ cùng phân khúc. Dodge thì vốn dĩ bảo thủ đã đành, nhưng có lẽ GM và Chevrolet nên thực sự cân nhắc đưa Camaro đến các thị trường giàu tiềm năng khác để cải thiện tình hình cho dòng xe lâu đời này.

Tổng hợp
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcChiến dịch quảng bá rầm rộ dành cho Lexus UX hoàn toàn mới
Bài tiếp theoBentley Bentayga Speed sẽ có sức mạnh hơn cả Lamborghini Urus