Porsche Digital sử dụng công nghệ AI để phát hiện tiếng ồn

0
Porsche Digital – Bộ phận phát triển các tính năng kĩ thuật số và công nghệ của thương hiệu Porsche mới đây đã mở rộng danh mục đầu tư của mình với việc phát triển trợ lý kỹ thuật số “Sounce”. Tính năng này có khả năng phát hiện tiếng ồn xung quanh bằng trí tuệ nhân tạo.

Công nghệ Sounce sẽ giúp ích trong các quá trình kiểm tra thành phần của xe vì hệ thống Sounce có thể phát hiện tiếng ồn một cách chính xác và đáng tin cậy, nâng độ chính xác lên cao hơn cũng như giảm bớt khối lượng công việc cho những kĩ sư phát triển. Hệ thống Sounce đồng thời cũng giúp cho việc phát hiện lỗi chính xác hơn và đơn giản hóa quá trình phân tích nguyên nhân gốc gây ảnh hưởng cho tiếng ồn vào xe.

Patricia Rennert, người đứng đầu bộ phận Giải pháp Công nghiệp tại Porsche Digital cho biết:”Với Sounce, có thể kiểm tra một cách chính xác, tin cậy sự phát triển tiếng ồn của các bộ phận chịu lực trong các thời điểm và trong các điều kiện khác nhau. Điều này cho phép chúng tôi cải thiện cơ hội phân tích trong các bài kiểm tra ban đầu trên những chiếc xe.”

Công nghệ này được phát triển dựa trên nguyên tắc phát hiện bất thường và có thể được áp dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Sounce cũng có thể được sử dụng trong các tình huống thử nghiệm mà một số lượng lớn các tín hiệu âm thanh khác nhau làm cho việc phân tích bằng tai trở nên khó khăn. Giai đoạn thử nghiệm công nghệ Sounce đã hoàn tất và thương hiệu Porsche đã sẵn sàng cung cấp công nghệ này tới các công ty khác trong các lĩnh vực cần thiết.


porsche-digital-1024x576.jpg

Mattias Ulbrich, Giám đốc điều hành của Porsche Digital nói thêm:”Phát triển các giải pháp công nghiệp công nghệ là năng lực cốt lõi của chúng tôi và đó là một trong những cách tiếp cận chiến lược chính của chúng tôi. Sounce nhấn mạnh một cách ấn tượng khả năng về những công nghệ, sản phẩm được sáng tạo, cung cấp bởi các chuyên gia công nghệ chuyên sâu của chúng tôi.”

Ngoài việc phát triển các công nghệ liên quan đến trí tuệ nhân tạo, Porsche Digital cũng đang khám phá các lĩnh vực blockchain và điện toán lượng tử với mục tiêu số hóa các quy trình kinh doanh có liên quan và làm cho chúng hiệu quả hơn bằng cách tăng tốc độ truyền dữ liệu.

Nguồn: Porsche

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcChiêm ngưỡng Lamborghini Aventador SVJ – “Cực phẩm” đường đua lăn bánh trên phố Việt
Bài tiếp theo[So sánh] Peugeot 2008 vs Toyota Corolla Cross vs Kia Seltos