Porsche ra mắt Taycan GTS phiên bản đặc biệt kỷ niệm 90 năm ra đời của đường đua Hockenheimring

0

Porsche  (1).jpeg

Porsche là một thương hiệu lâu đời tham gia vào những cuộc đua khó khăn nhất trong lịch sử của ngành công nghiệp xe hơi. Trải qua nhiều thời kỳ, giai đoạn khác nhau, chính những thành công và các kinh nghiệm thu được trên đường đua đã đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển về sau này của thương hiệu, đồng thời giúp định hình DNA thể thao của thương hiệu ngay từ những ngày đầu tiên.


Porsche  (12).jpeg

Trong suốt khoảng thời gian lịch sử của thương hiệu, đường đua Hockenheimring là một trong những nơi khá quen thuộc với thương hiệu Porsche. Nhân dịp đường đua này đánh dấu 90 năm thành lập và đi vào hoạt động, thương hiệu Porsche đã cho ra mắt phiên bản giới hạn Taycan GTS Hockenheimring Edition.


Porsche  (11).jpeg

Đường đua Hockenheimring Baden-Württemberg được xây dựng tại thung lũng Rhine gần thị trấn Hockenheim ở Baden-Württemberg, Đức, nằm trên Đường Tưởng niệm Bertha Benz. Nơi đây đã từng tổ chức rất nhiều những giải đua lớn nhỏ khác nhau, điển hình là giải đua Grand Prix Đức, gần đây nhất là vào năm 2019. Đường đua này đã được cấp phép theo tiêu chuẩn FIA Cấp 1, địa hình của đường đua hầu như bằng phẳng, không có sự chênh lệch nhiều về độ cao ở khu vực địa hình này.


Porsche  (10).jpeg

Phiên bản đặc biệt này sẽ được bán ra tại thị trường Đức và các thị trường châu Âu được chọn khác. Mẫu xe được phối với màu sơn Stone Grey kết hợp với màu Bronzite độc đáo. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ được sở hữu chìa hóa có họa tiết đặc biệt, đồng thời người mua cũng có thể sử dụng trung tâm Trải nghiệm Porsche (PEC) Hockenheimring, nằm ở trung tâm của trường đua. Người mua cũng sẽ được tặng hai năm sạc miễn phí trong giờ mở cửa của PEC Hockenheimring. Khách hàng cũng được hưởng ưu đãi chỗ đỗ xe ưu tiên tại các sự kiện PEC “Frühschicht”, đây là sự kiện tụ họp hàng tháng của những người đam mê Porsche.


Porsche  (13).jpeg

Alexander Fabig, Phó chủ tịch Individualisation & Classic tại Porsche cho biết, chiếc xe được chế tạo với các vật liệu tốt và được kết hợp màu sắc trang nhã và các chi tiết khác biệt để tạo nên sự đặc biệt cho phiên bản giới hạn này. Màu ngoại thất Bronzite nổi bật với sắc độ vượt thời gian này của Porsche đem tới cho chiếc xe điện một diện mạo cuốn hút. Bronzite được phát triển với tông màu kim loại cổ điển và tạo điểm nhấn trang nhã cho chiếc xe.


Porsche  (14).jpeg

Chiếc xe được trang bị bộ mâm Mission E Design có kích thước 21 inch. Tâm bánh xe được sơn màu Bronzite trong khi viền xung quanh được hoàn thiện với màu ngoại thất là Stone Grey. Lớp sơn hoàn thiện satin và sơn bóng cao cấp được phủ cùng nhau trên mỗi vành xe. Để phù hợp với tâm bánh xe, nắp trung tâm bánh xe được sơn màu Bronzite. Xe sở hữu cùm phanh được sơn màu đen bóng.


Porsche  (6).jpeg

Ngoài ra, xe còn có một số điểm nhấn như bậc cửa SportDesign, cột B được đính phiên bản kỷ niệm với logo biểu thị phiên bản. Dòng chữ “Hockenheimring Edition” bên cạnh được hoàn thiện bằng màu Stone Grey. Khoang nội thất của xe được bọc da màu đen kết hợp cùng với các đường chỉ màu Island Green tạo sự tương phản với nội thất bọc da màu đen. Ngoài ra, xe cũng được trang trí với các tấm ốp gỗ Paldao.


Porsche  (9).jpeg

Một số chi tiết bao gồm các cần gạt, giá để cốc và lỗ hút gió phía trên bảng điều khiển trung tâm, cũng như các khe hút gió bên phía người lái và hành khách phía trước đều được sơn màu Bronzite. Vô-lăng thể thao đa chức năng GT đã được trang trí với đường viền Bronzite cũng như chỉ khâu trang trí và mốc đánh dấu màu Island Green. Thảm sàn được hoàn thiện bằng da và đường khâu trang trí Island Green.


Porsche  (8).jpeg

Hơn nữa, phần logo kỷ niệm Hockenheimring được dập nổi trên nắp hộc chứa đồ ở bảng điều khiển trung tâm. Đội ngũ cá nhân hóa Porsche Exclusive Manufaktur cũng đã thiết kế lại chìa khóa xe và phần chìa khóa này được sơn theo màu ngoại thất của xe và có hình khắc logo kỷ niệm bằng laser chất lượng cao.


Porsche  (7).jpeg

Hiện tại, thương hiệu Porsche vẫn chưa công bố về kế hoạch phân phối dòng xe này hay số lượng sản xuất giới hạn dự kiến, tuy nhiên chắc chắn đây sẽ là phiên bản ăn khách với màu sắc tinh tế, hài hòa cũng như có nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần.


Porsche  (5).jpeg

Porsche  (4).jpeg

Porsche  (3).jpeg

Porsche  (2).jpeg

Tham khảo: Porsche

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcSau 8 năm gắn bó, Bentley Continental Flying Spur lên sàn với mức giá hơn 8 tỷ Đồng
Bài tiếp theoTập đoàn Trung Nguyên tiếp tục “tậu” siêu xe Ford GT đầu tiên từng được nhập khẩu về Việt Nam