Range Rover mới ra mắt – SUV hạng sang được “lột xác” về thiết kế cùng trang bị công nghệ hiện đại

0

All-new Range Rover (19).JPG

Land Rover Range Rover thế hệ thứ 5 đã chính thức lộ diện, thay thế cho Range Rover thế hệ thứ 4 đã ra mắt và bán ra được khoảng 9 năm. Về tổng thể, Range Rover thế hệ thứ 5 vẫn mang trên mình dáng dấp của thế hệ tiền nhiệm nhưng trên thực tế, mẫu xe đã được thiết kế lại hoàn toàn với nền tảng mới, ngoại thất được hiện đại hóa vượt bậc so với thế hệ hiện tại. Bên cạnh đó, mẫu SUV siêu sang này được thương hiệu tích hợp các công nghệ tiên tiến hàng đầu nhằm đem lại sự sang trọng, thoải mái hàng đầu cho cả người lái cũng như hành khách khi sử dụng chiếc SUV cỡ lớn này.

Range Rover mới sở hữu diện mạo phần nào tương đồng với thế hệ thứ 4 nhưng các chi tiết ngoại thất hầu như đã được hiện đại hóa hoàn toàn theo phong cách tối giản, các chi tiết như đèn chiếu sáng trước và sau được thu gọn, thân xe được hoàn thiện với tay nắm cửa ẩn vào thân xe. Các đường nét góc cạnh trên thân xe dường như đã được loại bỏ hoàn toàn, nhường chỗ cho những đường nét mềm mại, mượt mà. Phần nẹp hông xe tạo điểm nhấn trên Range Rover thế hệ trước đã được loại bỏ hoàn toàn, thay bằng một phần nẹp nhỏ tích hợp vào cửa trước của xe. Với những sửa đổi về diện mạo, mẫu SUV cỡ lớn này gây ấn tượng với hệ số cản chỉ ở mức 0.30.


All-new Range Rover (16).JPG

Về tổng thể, phiên bản mới có kích thước lớn hơn so với mẫu xe tiền nhiệm. Xe đươc trang bị bộ mâm lên tới 23 inch, chiều dài tổng thể của xe tăng từ 5000 mm lên 5052 mm, phiên bản LWB dài hơn 200 mm so với thế hệ tiền nhiệm. Hơn nữa, chiều dài cơ sở của xe đã tăng thêm 75 mm so với thế hệ tiền nhiệm.


All-new Range Rover (14).JPG

Phiên bản mới được xây dựng dựa trên nền tảng mới MLA-Flex của thương hiệu Land Rover. Tại phiên bản này, thương hiệu vẫn cung cấp cho khách hàng tùy chọn trục cơ sở ngắn hoặc trục cơ sở dài. Hiện tại, Land Rover đã công bố rất nhiều phiên bản khác nhau, chủ yếu được trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.4 lít hoặc động cơ I6 tăng áp 3.0 lít với trang bị Hybrid nhẹ. Tương ứng với các biến thể, người mua có thể lựa chọn giữa bản có bốn, năm hoặc bảy chỗ ngồi tùy theo nhu cầu sử dụng. Thương hiệu cũng hé lộ về việc ra mắt phiên bản Range Rover chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2024.


All-new Range Rover (17).JPG

Range Rover sử dụng hệ thống treo khí nén thích ứng với trục sau được trang bị hệ thống treo đa liên kết mới có tính năng sử dụng hệ thống định vị để điều chỉnh hệ thống treo sao cho phù hợp với điều kiện vận hành. Hệ thống này cũng sẽ hoat động cùng với tính năng kiểm hành trình thích ứng và hỗ trợ lái để giúp chiếc xe có thể vận hành một cách êm ái hơn. Các thanh chống lật chủ động được điều khiển điện tử cũng giúp xe có thể tự động cân bằng, điều chỉnh các chi tiết nhằm đem lại sự thoải mái tốt hơn cho hành khách. Range Rover mới cũng được nâng cấp với hệ thống đánh lái bánh sau với góc lái lên tới 7,3 độ, vòng quay của xe nhỏ hơn chỉ ở mức 11 mét làm tăng tối đa tính linh hoạt cho chiếc SUV cỡ lớn.


All-new Range Rover (2).JPG

Khách hàng có thể lựa chọn nhiều phiên bản với các tùy chọn động cơ khác nhau. Phiên bản cơ bản nhất chính là bản được trang bị động cơ Ingenium tăng áp 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng với công suất đầu ra ở mức 395 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm. Với trang bị này, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 5,8 giây. Loại động cơ này sẽ được trang bị trên phiên bản P400 thông thường và bản P400 với 7 chỗ ngồi, cả hai loại động cơ đều có thông số tương đương nhau.


All-new Range Rover (3).JPG

Ngoài ra tại thị trường châu Âu, phiên bản được trang bị đi kèm hệ thống pin lithium-ion 38,2 kilowatt giờ (có thể sử dụng 31,8 kWh). Động cơ điện 141 mã lực được tích hợp vào hộp số. Phiên bản P510e PHEV có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 5,6 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với bản P400. Theo ước tính từ Land Rover, phạm vi chạy điện của phiên bản này là khoảng 80 km cho mỗi lần sạc.


All-new Range Rover (5).JPG

Hầu hết các phiên bản còn lại sẽ được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.4 lít với khả năng sản sinh mức công suất 523 mã lực, mô-men xoắn 750 Nm. Những phiên bản này được trang bị hệ dẫn động bốn bánh cùng hộp số tự động ZF tám cấp. Với trang bị này, mẫu SUV siêu sang đến từ Anh Quốc có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 4,6 giây.


All-new Range Rover (13).JPG

Thị trường châu Âu còn có thêm phiên bản diesel D300 với công suất 296 mã lực và D350 được trang bị động cơ 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng, công suất 345 mã lực. Phiên bản D300có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 6,8 giây, mức mô-men xoắn theo công bố là 650 Nm. Phiên bản diesel cao cấp hơn D350 có mức mô-men xoắn là 700 Nm và có thể đạt 100 km/h trong vòng 6,1 giây.


All-new Range Rover (11).JPG

Về nội thất, Range Rover mới được thương hiệu hiện đại hóa hầu hết các chi tiết, điển hình như màn hình giải trí trung tâm đã được thiết kế lại theo dạng nổi thay vì màn hình trên các thế hệ tiền nhiệm. Xe được lắp đặt màn hình hiển thị kỹ thuật 13,7 inch và màn hình thông tin giải trí Pivo Pro 13,1 inch ở phía trước có tính năng phản hồi xúc giác. Ở hàng ghế sau, khách hàng có thể lựa chọn tùy chọn màn hình cảm ứng có kích thước 11,4 inch. Xe có tính năng trợ lý ảo Amazon Alexa và được trang bị hệ thống âm thanh Meridian Signature 35 loa, công suất 1.600 watt có chức năng khử tiếng ồn giúp khoang nội thất của xe trở nên yên tĩnh hơn.


All-new Range Rover (12).JPG

Land Rover còn gắn một cặp loa 20 watt ở bốn tựa đầu chính để tạo ra hiệu ứng tương tự như việc sử dụng tai nghe cao cấp. Thương hiệu cũng sẽ bán ra phiên bản cao cấp nhất SV được chế tác bởi bộ phận cá nhân hóa của Land Rover với loạt chi tiết trang trí trang nhã cùng thiết lập bốn chỗ ngồi, ghế có tính năng massage 24 hướng, các tấm ốp trang trí bằng gốm và kim loại cùng bảng điều khiển điện tử ở giữa hai ghế ngồi phía sau.


All-new Range Rover (10).JPG


All-new Range Rover (9).JPG


All-new Range Rover (8).JPG


All-new Range Rover (15).JPG


All-new Range Rover (7).JPG


All-new Range Rover (6).JPG


All-new Range Rover (4).JPG


All-new Range Rover (1).JPG


All-new Range Rover (20).JPG

Tham khảo: Land Rover

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcMercedes-Benz C-Class thế hệ mới có thêm phiên bản plug-in hybrid
Bài tiếp theoVideo: Siêu bán tải Toyota Tundra 1794 Edition TRD Off-Road độc lạ cho người mê khám phá