Rolls-Royce Ghost Extended ra mắt với khoang nội thất sang trọng hàng đầu

0
Chiếc sedan siêu sang Ghost vừa được ra mắt cách đây không lâu đã một lần nữa khẳng định vị thế của Rolls-Royce trên thị trường xe siêu sang thế giới. Và để nâng tầm vị thế đó, hãng xe siêu sang đến từ Anh Quốc đã cho ra mắt phiên bản trục cơ sở kéo dài (Extended) của chiếc sedan siêu sang này.


Rolls-Royce-Ghost-EWB-2021-2-1024x818.jpg

“Ghost hoàn toàn mới là kết quả của những ý kiến chuyên sâu đến từ cơ sở khách hàng đa dạng trên toàn cầu của Rolls-Royce. Nhiều khách hàng đã yêu cầu chúng tôi mang đến một mẫu xe với khoang phía sau được mở rộng nhưng không ảnh hưởng đến khả năng vận hành của nó. Ghost Extended đáp ứng nhu cầu này của khách hàng khi nó là một mẫu xe được tăng cường để phục vụ họ cả trong công việc và cuộc sống,” Torsten Müller-Ötvös, CEO của Rolls-Royce Motor Cars cho biết.


  • FB_IMG_1600957663849-1024x538.jpg

  • FB_IMG_1600957661814-1024x538.jpg

  • FB_IMG_1600957665816-1024x538.jpg

Ở vào thời điểm này, Rolls-Royce Ghost Extended hoàn toàn mới sẽ trở thành chiếc sedan rộng rãi nhất thế giới chỉ sau Rolls-Royce Phantom (VIII). Trên phiên bản này của Ghost, Rolls-Royce đã kéo dài trục cơ sở của xe thêm 170 mm để tạo cho khoang hành khách phía sau thêm phần rộng rãi và sang trọng. Mặc dù sở hữu trục cơ sở và thân xe kéo dài nhưng những đường nét thiết kế tinh giản theo ngôn ngữ “Post-Opulent” hoàn toàn mới vẫn sẽ không gặp bất kỳ trở ngại nào khi thể hiện sự tinh tế của chúng trên chiếc xe này.


Rolls-Royce-Ghost-EWB-2021-10-1024x616.jpg

Nhờ khoang hành khách phía sau được kéo dài, Rolls-Royce đã có thể dễ dàng trang bị cho khoang này bộ ghế Serenity, biến mẫu xe này trở thành một chiếc “chuyên cơ mặt đất”. Cùng với bộ ghế đặc biệt này, Rolls-Royce cũng tích hợp thêm một tủ ủ lạnh Champagne vào giữa hai ghế. Tủ ủ được Rolls-Royce trang bị cho Ghost mới có thể hoạt động ở hai chế độ gồm chế độ 11 độ C dành cho Champagne cổ điển và 6 độ C dành cho Champagne hiện đại nhằm mang đến hương vị tuyệt hảo nhất cho hành khách.


Rolls-Royce-Ghost-EWB-2021-8-683x1024.jpg

Về mặt công nghệ bên trong, Ghost Extended sở hữu hệ thống thông tin giải trí với khả năng phát WiFi để phục vụ hành khách. Hệ thống lọc không khí hoàn toàn mới Micro-Environment Purification System (MEPS) sẽ lọc sạch bụi bẩn khì môi trường bên ngoài nhằm đảm bảo bên trong của xe luôn sạch sẽ nhất. Hệ thống này sử dụng cảm biến phát hiện không khí ô nhiễm với độ nhạy cao. Sau khi phát hiện khu vực ô nhiễm hoặc nhiều bụi, nó sẽ tự động kích hoạt chế độ lọc khí tuần hoàn với khả năng làm sạch cabin chỉ trong chưa đầy hai phút.


Rolls-Royce-Ghost-EWB-2021-9-1024x623.jpg

Bên ngoài, Ghost mới có cho mình hệ thống đèn pha laser với tầm chiếu xa lên đến hơn 600 mét, đi kèm hệ thống cảnh báo động vật và người đi bộ có khả năng hoạt động vào cả ban đêm lẫn ban ngày. Camera 360 độ được tạo nên từ bốn camera quanh xe, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang là một số tính năng an toàn nổi bật của mẫu xe này. Hệ thống hiển thị kính lái 7×3 tiên tiến và hệ thống đỗ xe tự động cũng được trang bị.


Rolls-Royce-Ghost-EWB-2021-4-1024x683.jpg

Rolls-Royce trang bị cho Ghost thế hệ thứ hai khối động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6,75 lít vốn đã quá quen thuộc với các dòng xe của hãng. Động cơ này trên Ghost Extended có khả năng tạo ra công suất cực đại 571 mã lực và 850 Nm mô-men xoắn. Ghost mới vẫn sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian nhưng được tích hợp thêm tính năng đánh lái bốn bánh xe, mang đến sự linh hoạt trong không gian hẹp cũng như sự ổn định cần thiết khi xe vận hành ở tốc độ cao.


Rolls-Royce-Ghost-EWB-2021-7-1024x683.jpg

Để mang đến khả năng vận hành êm ái, hãng đã trang bị cho xe các chi tiết giảm chấn được tích hợp trong hệ thống treo, khung gầm,… với tổng khối lượng đến 100 kg nhằm triệt tiêu hoàn toàn rung động và sóng âm tạo ra khi xe vận hành. Rolls-Royce mang đến cho xe công nghệ Magic Carpet Ride với hệ thống treo tịnh tiến thẳng. Hệ thống này giúp xe tự cân bằng chiều cao thông các bộ giảm xóc liên tục được điều chỉnh một cách điện tử, tự cân bằng lượng khí nén bên trong.


Rolls-Royce-Ghost-EWB-2021-5-1024x767.jpg

Giống với truyền thống của mình, Rolls-Royce vẫn sẽ bán ra Ghost Extended với đầy đủ các chương trình cá nhân hóa do Bespoke cung cấp. Từ những chi tiết “thửa” riêng đến các loại vật liệu ốp cổ điển, tất cả đều có thể được tạo nên khi khách hàng liên hệ đến bộ phận đặc biệt này của Rolls-Royce.


Rolls-Royce-Ghost-EWB-2021-6-1024x683.jpg

Rolls-Royce Ghost Extended sẽ bắt đầu được bán ra vào quý tư năm nay cùng với phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn có mẫu xe này.

Nguồn Rolls-Royce

VNB
Author: VNB

Bài trướcBMW công bố các phiên bản cập nhật mới cho một số dòng xe cùng những tùy chọn ấn tượng
Bài tiếp theoAudi ra mắt R8 phiên bản “Green Hell Edition” kỉ niệm chiến thắng Nürburgring của R8 LMS