Rolls-Royce Phantom 2023 ra mắt với lưới tản nhiệt phát sáng cùng nhiều tùy chọn độc đáo

0

Rolls-Royce Phantom Facelift (15).JPG

Rolls-Royce mới đây đã trình làng Phantom VIII Series II, phiên bản nâng cấp hoàn thiện hơn nữa chú trọng vào các tính năng cá nhân hóa. Diện mạo tổng thể của xe không có sự thay đổi mà những điểm mới được chú trọng vào các tùy chọn mới được phát triển dựa trên những phản hồi trước đây của khách hàng.


Rolls-Royce Phantom Facelift (16).JPG

Thiết kế ngoại thất của xe không có sự thay đổi với Series I. Đây chính là mục tiêu của các nhà thiết kế Rolls-Royce vì họ muốn duy trì vẻ ngoài “vượt thời gian” của Phantom. Điểm khác biệt lớn nhất ở phần cản trước chính là hệ thống lưới tản nhiệt Pantheon được chiếu sáng giống với trang bị trên dòng xe Ghost thế hệ mới.


Rolls-Royce Phantom Facelift (9).JPG

Phần còn lại của thiết kế thân xe Phantom vẫn không thay đổi. Thương hiệu cũng đồng thời cung cấp thêm cho khách hàng hai tùy chọn mâm xe mới. Bộ mâm Disc với mặt mâm đặc được lấy cảm hứng từ mâm xe ở thập niên 20, được làm bằng thép không gỉ đánh bóng hoặc sơn mài đen. Chính chi tiết này có lẽ từ lâu đã là trang bị mà nhiều chủ sở hữu xe Rolls-Royce kiếm tìm, thậm chí đã phải tìm đến các sản phẩm từ những thương hiệu bên ngoài. Thiết kế mâm xe này từng được nhiều hãng độ ngoài như Forgiato chế tạo dành riêng cho những chiếc Rolls-Royce, tôn vinh nét đẹp hoài cổ của chiếc sedan siêu sang đến từ Anh Quốc, đem đến sự khác biệt trong diện mạo tổng thể của xe.


Rolls-Royce Phantom Facelift (6).JPG

Ngoài ra, thương hiệu còn cung cấp thiết kế mâm xe bằng thép không gỉ được đúc với các mặt hình tam giác và được hoàn thiện toàn bộ hoặc đánh bóng một phần, tạo cảm giác hiện đại hơn, tương lai hơn cho chiếc sedan siêu sang.


Rolls-Royce Phantom Facelift (2).JPG

Ngoài ra, Rolls-Royce hiện cũng đang đem tới các tùy chọn gồm lưới tản nhiệt mạ chrome tối màu, nẹp viền nắp ca-pô màu đen, viền kính chắn gió và các chi tiết chrome trên xe cũng đều được sơn vật liệu chrome tối màu. Hơn nữa, thương hiệu cũng cho biết, theo ý kiến của nhiều khách hàng đang chọn tự lái xe thay vì có lái xe riêng, vì vậy họ đã thiết kế lại vô lăng của Phantom dày hơn để có cảm giác lái tuyệt vời hơn.


Rolls-Royce Phantom Facelift (4).JPG

Xe cũng được trang bị thêm tính năng “Rolls-Royce Connected” mới cho phép chủ sở hữu gửi địa chỉ điểm đến từ điện thoại thông minh đến hệ thống định vị của ô tô thông qua ứng dụng Whispers được thương hiệu phát triển. Sau này hệ thống có thể hiển thị vị trí và trạng thái của xe trên màn hình điện thoại thông minh của chủ sở hữu.


Rolls-Royce Phantom Facelift (1).JPG

Nhằm đánh dấu sự kiện ra mắt mẫu xe Phantom Series II, thương hiệu đã trình làng phiên bản Bespoke mang tên Phantom Platino. Mẫu xe này được cá nhân hóa tới từng chi tiết nhỏ, tạo nên một diện mạo độc nhất của chiếc sedan siêu sang hàng đầu của thương hiệu. Chiếc xe Bespoke này được phối với chất liệu một cách kỳ lạ khi bọc da cho hàng ghế trước và vải cho hàng ghế sau. Hàng ghế sau được bọc bằng loại vải khác nhau, một loại được sản xuất trong một nhà máy ở Ý và một loại khác được làm từ sợi tre.


Rolls-Royce Phantom Facelift (14).JPG

Các hoa văn họa tiết trên vải cũng được đưa lên trên Phantom Gallery và đồng hồ gốm in 3D trên bảng điều khiển. Độc bản này cũng được trang bị tùy chọn trần sao Starlight Headliner đặc trưng.


Rolls-Royce Phantom Facelift (20).JPG

Phantom Series II vẫn được trang bị khối động cơ V12 6,75 lít tăng áp kép có khả năng sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn đạt mức 900 Nm. Thương hiệu cũng dự kiến sẽ cho ra mắt mẫu Phantom chạy hoàn toàn bằng điện, dự kiến ra mắt vào năm 2024. Mẫu xe này sẽ cùng Spectre tạo nên một kỷ nguyên chạy điện mới của thương hiệu xe siêu sang Anh Quốc.


Rolls-Royce Phantom Facelift (19).JPG

Hiện tại, thương hiệu Rolls-Royce vẫn chưa công bố giá cho mẫu xe Phantom phiên bản nâng cấp dành cho năm 2023, tuy nhiên những tùy chọn mới có thể sẽ có giá bán cao hơn những tùy chọn hiện nay. Với những nâng cấp giá trị này, hy vọng trong thời gian tới sẽ có sự xuất hiện của nhiều phiên bản Bespoke độc đáo hơn nữa với những trang bị giá trị, cầu kỳ xứng tầm với giá trị của một thương hiệu xe siêu sang hàng đầu trên thế giới.


Rolls-Royce Phantom Facelift (18).JPG

Rolls-Royce Phantom Facelift (17).JPG

Rolls-Royce Phantom Facelift (13).JPG

Rolls-Royce Phantom Facelift (12).JPG

Rolls-Royce Phantom Facelift (11).JPG

Rolls-Royce Phantom Facelift (10).JPG

Rolls-Royce Phantom Facelift (8).JPG

Rolls-Royce Phantom Facelift (5).JPG

Rolls-Royce Phantom Facelift (3).JPG

Tham khảo: Rolls-Royce

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcVinFast tổ chức “bữa tiệc” trải nghiệm xe máy điện thế hệ mới tại TP. HCM
Bài tiếp theoMcLaren ra mắt Artura phiên bản đặc biệt mừng Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Anh