Rolls-Royce Phantom Orchid: Kiệt tác độc nhất vô nhị lấy cảm hứng từ hoa phong lan

0

Rolls-Royce Phantom Orchid (12).JPG

Chiếc Rolls-Royce Phantom Orchid độc nhất vô nhị này là một kiệt tác được thiết kế dành riêng cho thị trường Singapore. Thương hiệu đã lựa chọn loài hoa phong lan làm chủ đề truyền cảm hứng cho sự kiên cường, vẻ đẹp và sức mạnh. Hoa lan từ lâu đã trở thành tâm điểm của nghệ thuật qua nhiều thời đại cùng nhiều chủ đề khác nhau nhưng đây là lần đầu tiên thương hiệu đã lấy loài hoa này làm chủ đề để phát triển một phiên bản Bespoke Rolls-Royce. Phong lan là loài hoa được nhiều người ưa thích với vẻ đẹp thanh lịch, kỳ lạ, duyên dáng.


Rolls-Royce Phantom Orchid (1).JPG

Đội ngũ thiết kế của Rolls-Royce đã hợp tác cùng với những người thợ thủ công và nghệ nhân lành nghề trong khoảng thời gian hai năm để tạo ra một kiệt tác mang tầm vóc này. Michael Bryden, Trưởng nhóm thiết kế đền từ Rolls-Royce Bespoke cho biết: “Phantom Extended đã được chọn làm “tấm vải trắng” để chúng tôi phát triển phiên bản cá nhân hóa này. Ý tưởng của chúng tôi hướng đến một thiết kế cân bằng nhưng vẫn tiến bộ, thể hiện các giá trị độc đáo của vùng đất Singapore. Hoa phong lan xuất hiện trong nhiều khía cạnh của cuộc sống châu Á.”


Rolls-Royce Phantom Orchid (3).JPG

Phantom là chiếc xe có động cơ duy nhất trên thế giới có Phòng trưng bày “Gallery” và đây chính là một không gian cho phép người ta trưng bày nghệ thuật, tác phẩm điêu khắc thể hiện bản sắc cũng như sở thích của chủ sở hữu. Đối với Phantom Orchid, đội ngũ cá nhân hóa đã hợp tác với nghệ sĩ từng đoạt giải thưởng Helen Amy Murray để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật thêu bằng lụa độc đáo. Các vật liệu cao cấp và kỹ thuật thêu tinh tế đã được nghệ sĩ và đội ngũ cá nhân hóa sử dụng, đồng thời được bảo vệ bằng một lớp kính trên bảng táp lô của chiếc Phantom VIII.


Rolls-Royce Phantom Orchid (15).JPG

Kết hợp với họa tiết hoa phong lan tinh tế trên bảng táp lô, khoang nội thất của xe được bọc với chất liệu da cao cấp màu Trắng Grace, Havana và Xám khói với những đường chỉ khâu màu Ô liu đậm. Khoang nội thất này gợi lên cảm giác tĩnh lặng và thanh bình cùng yếu tố sang trọng vốn có trên những chiếc Rolls-Royce.


Rolls-Royce Phantom Orchid (2).JPG

Nghệ sĩ Helen Amy Murray và nhóm của cô đã thực hiện việc chế tác một tác phẩm dành cho phần Gallery của chiếc xe sedan siêu sang này. Helen đã lấy cảm hứng từ một số loại hoa lan bao gồm cả Singapore Orchid. Cô cũng đã dành ra hơn 200 giờ để trau chuốt thiết kế và hoàn thiện tác phẩm nghệ thuật của mình với đội ngũ sáu người. Murray bắt đầu bằng việc thiết kế bằng tay trước khi tạo ra một bản vẽ kỹ thuật số mà cô có thể in trực tiếp lên lụa crepe satin. Phần cuối cùng của quá trình chế tác bao gồm việc điêu khắc thủ công tỉ mỉ những bông hoa, chèn các lớp vải để tạo hiệu ứng 3D.


Rolls-Royce Phantom Orchid (5).JPG

Cô chia sẻ: “Tôi bắt đầu bằng cách tập trung vào hình ảnh của các loài lan thực tế, điều này nhanh chóng khiến tôi nhận ra rằng màu sắc là chìa khóa để nắm bắt được bản chất của loài hoa này. Tôi đã tạo ra các tác phẩm nghệ thuật có liên quan đến loài hoa lan trước đây nhưng ý tưởng của tôi cho Phòng trưng bày Gallery trên Rolls-Royce là tạo ra thứ gì đó có màu sắc trung thực. Chính mục tiêu này đã thúc đẩy chúng tôi cải thiện kỹ năng in kỹ thuật số của chính mình.”


Rolls-Royce Phantom Orchid (4).JPG

Bên trong nội thất của xe, Nhà thiết kế Yohan Benchetrit của Rolls-Royce Bespoke đã trang trí mặt bàn làm việc với hình hoa phong lan sơn mài một cách duyên dáng. Họa tiết hoa lan này được khắc họa trên lớp veneer Piano Black. Ngoài ra, khoang nội thất của xe được trang trí với màu sắc trang nhã, tự nhiên, mang đến một bầu không khí nhẹ nhàng giống như một khu vườn hoa lan “Orchid Sanctuary”.


Rolls-Royce Phantom Orchid (7).JPG

Để hoàn thành chiếc Phantom “có một không hai” này, xe được trang bị một lớp sơn độc đáo đã được tạo ra đặc biệt bằng công nghệ sơn mới nhất của thương hiệu. Màu trắng Arctic White được chọn làm màu cơ bản và pha thêm một chút màu tím lấy cảm hứng từ hoa phong lan. Màu sắc này còn được kết hợp với các hạt thủy tinh mịn thông qua một quy trình đặc biệt, từ đây đem đến cho xe một lớp sơn có hiệu ứng ngọc trai. Dưới ánh sáng rực rỡ, công nghệ sơn tạo ra hiệu ứng thay đổi màu khi người xem ngắm nhìn chiếc xe động cơ từ nhiều góc độ khác nhau. Xe được trang bị một đường coachline đơn bắt mắt ở hai bên của Phantom kết hợp với họa tiết Bespoke, lấy cảm hứng từ hoa phong lan.


Rolls-Royce Phantom Orchid (9).JPG

Tương tự như việc nuôi trồng một cây phong lan cần có sự kiên nhẫn, thời gian và tâm huyết, việc chế tạo một chiếc Rolls-Royce là một quá trình đòi hỏi thời gian và niềm đam mê. Với một khoảng thời gian dài đầu tư công sức và tâm huyết, thành quả cuối cùng luôn thành công vượt ngoài mong đợi.


Rolls-Royce Phantom Orchid (6).JPG

Rolls-Royce Phantom Orchid (8).JPG

Rolls-Royce Phantom Orchid (10).JPG

Rolls-Royce Phantom Orchid (11).JPG

Rolls-Royce Phantom Orchid (13).JPG

Rolls-Royce Phantom Orchid (14).JPG

Tham khảo: Rolls-Royce

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcBentley hướng tới chiến lược Beyond 100: Ra mắt 5 dòng xe điện kể từ năm 2025
Bài tiếp theoFerrari 812 Superfast trở lại Hà Nội cùng màu áo trắng Satin mới