Siêu phẩm Ferrari SF90 Spider động cơ hybrid 986 mã lực

0
Không lâu sau khi bị bắt gặp thử nghiệm trên đường phố công cộng dưới lớp ngụy trang, Ferrari SF90 Spider đã được hãng siêu xe đến từ Ý giới thiệu đến khách hàng và người mê xe trên khắp thế giới.

Ferrari SF90 Spider là phiên bản mui trần của Ferrari SF90 Stradale được hãng ra mắt vào năm ngoái. Ở phiên bản này, Ferrari tiếp tục sử dụng hệ thống mui xếp cứng, hoạt động thông qua nút bấm đặt trong khoang lái. Theo công bố của Ferrari, phần mui này có thể đóng mở trong khoảng 14 giây và cũng có thể hoạt động trong khi xe đang vận hành.


Ferrari-SF90-Spider-ra-mat-sieu-xe-mui-tran-lai-dien-10-1024x576.jpg

Được làm hoàn toàn bằng nhôm, phần mui xe của SF90 Spider có khối lượng nhẹ hơn khoảng 40 kg so với những cơ cấu mui xếp cứng đầu tiên của Ferrari. Kể từ khi ra mắt lần đầu trên Ferrari California, phần mui xếp của những chiếc Ferrari đã trở nên gọn hơn khi chúng chỉ tốn khoảng không gian ở vào mức 100 lít. Việc thêm vào cơ cấu đóng mở mui này đã khiến chiếc xe nặng hơn phiên bản Coupe 100 kg, đạt khối lượng khô 1.670 kg. Nếu muốn nhẹ hơn nữa, khách hàng có thể dễ dàng chọn gói Assetto Fiorano với mui xe làm bằng sợi carbon và vật liệu titan, nhẹ hơn 21 kg so với mui nhôm.


Ferrari-SF90-Spider-ra-mat-sieu-xe-mui-tran-lai-dien-8-1024x576.jpg

Ferrari SF90 Spider vẫn có thiết kế tương tự như phiên bản Coupe ra mắt cách đây một năm. Đầu xe sở hữu cụm đèn pha có thiết kế đẹp mắt, ôm lấy cản va kéo dài và đặt trên hốc gió trước. Cụm chi tiết khí động học được thiết kế tối ưu khi khung gầm trước được đặt cao hơn trọng tâm khoảng 15 mm, cho phép luồng không khí di chuyển qua xe có thể đi qua các lá cánh tạo xoáy, giúp ổn định thân xe. Đồng thời, SF90 có thể tạo ra lực ép xuống mặt đường lên đến 390 kg ở tốc độ 250 km/h.


Ferrari-SF90-Spider-ra-mat-sieu-xe-mui-tran-lai-dien-3-1024x576.jpg

Bước vào bên trong, khoang lái của Ferrari SF90 Spider sở hữu ngôn ngữ thiết kế hiện đại, lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Công thức 1. Vô-lăng của xe được loại bỏ một số nút bấm cơ, thay vào đó là nút bấm cảm ứng như nút đề máy. Cụm công tắc Manettino được thiết kế hiện đại hơn khi được in màu lên vô-lăng và có đèn bên dưới. Màn hình trung tâm có kích thước 16 inch, độ phân giải HD. Ferrari trang bị cho xe các công tác chuyển đổi số lấy cảm hứng từ những mẫu xe cổ điển, được làm bằng kim loại. Trên những mẫu xe mới như SF90 Stradale, SF90 Spider hay Roma, chìa khóa từ của xe sẽ có thiết kế mới theo hình chữ nhật và sở hữu logo giống với logo ở đầu xe trên mặt lưng.


Ferrari-SF90-Spider-ra-mat-sieu-xe-mui-tran-lai-dien-2-1024x576.jpg

Giống với SF90 Stradale, SF90 Spider sử dụng động cơ V8 F154, dung tích 4,0 lít với công suất cực đại 780 mã lực là mô-men xoắn tối đa 800 Nm. Hệ dẫn động lai điện của xe bao gồm ba mô-tơ điện với hai được đặt ở cầu sau và một ở cầu trước. Hệ thống tăng sức mạnh thêm cho xe khoảng 220 mã lực, nâng tổng công suất mà chiếc siêu xe này có thể sử dụng lên mức gần 1.000 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Sức mạnh của xe được đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp, nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây, 0-200 km/h trong 7 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.


Ferrari-SF90-Spider-ra-mat-sieu-xe-mui-tran-lai-dien-7-1024x576.jpg

SF90 Spider sở hữu 4 chế độ lái gồm eDrive, Hybrid, Performance và Qualify. Chế độ lái eDrive sẽ chỉ sử dụng hệ thống động cơ điện để vận hành xe. Viên pin Li-ion dung lượng 7,9 kWh sẽ giúp xe đi được quãng đường lên đến 25 km. Chế độ Hybrid sẽ tối ưu hóa và tự động thay đổi nguồn năng lượng giữa động cơ điện và động cơ xăng, từ đó giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hết mức có thể. Với chế độ lái Performance, xe sẽ tự động sạc lại viên pin ở dải công suất cao. Cuối cùng là Qualify, ở chế độ này, cả hai động loại động cơ trên xe sẽ hoạt động hết công suất, cung cấp cho người lái 1.000 mã lực.


Ferrari-SF90-Spider-ra-mat-sieu-xe-mui-tran-lai-dien-9-1024x576.jpg

Là một chiếc siêu xe được định vị ở phân khúc cao hơn cả 812 Superfast, Ferrari không quên trang bị cho SF90 Spider những công nghệ “tối tân” nhất của mình như hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian với công nghệ kiểm soát lực kéo điện tử (eTC) và vi-sai điện tử thế hệ thứ 3 (eDiff3). Hệ thống kiểm soát lực kéo F1 (F1-Trac) cùng hệ thống kiểm soát góc trượt ngang (eSSC) cũng được trang bị, cùng với công nghệ phục hồi năng lượng khi phanh. Xe sử dụng hệ thống treo SCME-Frs và cuối cùng là công nghệ ngắt động cơ tạm thời thông qua gói trang bị High Emotion Low Emission (HELE).


Ferrari-SF90-Spider-ra-mat-sieu-xe-mui-tran-lai-dien-6-1024x576.jpg

Ferrari trang bị cho mẫu xe của mình bộ mâm bằng nhôm nhẹ, có thiết kế đẹp mắt với kích thước 20 inch ở bánh trước và 20 inch ở bánh sau. Khi xuất xưởng, SF90 Spider sẽ dụng lốp Michelin với kích thước 255/25 ZR20 ở bánh trước và 315/30 ZR20 ở bánh sau. Hệ thống phanh được phát triển bởi Brembo với đĩa phanh được làm bằng hợp kim gốm – sợi carbon kích thước 398 mm phía trước và 360 mm phía sau, nhờ đó chiếc siêu xe mui trần này chỉ cần chưa đầy 29,5 mét để đứng yên từ tốc độ 100 km/h.


Ferrari-SF90-Spider-ra-mat-sieu-xe-mui-tran-lai-dien-5-1024x576.jpg

Hiện tại, Ferrari chưa công bố giá bán cũng như thời gian bán ra của mẫu siêu xe lai điện mui trần này. Giống với những chiếc siêu xe khác do Ferrari sản xuất, SF90 Spider sẽ có được gói bảo hành bảy năm.


Ferrari-SF90-Spider-ra-mat-sieu-xe-mui-tran-lai-dien-4-1024x576.jpg

Nguồn Ferrari

VNB
Author: VNB

Bài trướcChi tiết Hyundai Kona Electric 2021 vừa ra mắt
Bài tiếp theoHiểu rõ về khoảng cách an toàn khi lái xe