Tất tần tật về chiếc Ferrari 488 GTB độ nhiều “đồ chơi” nhất Việt Nam

0
Chính thức ra mắt giới mộ điệu tại triển lãm xe hơi quốc tế Geneve Motor Show 2015, Ferrari 488 GTB là mẫu siêu xe kế nhiệm người đàn anh 458 Italia mang lại không ít thành công cho thương hiệu siêu xe nước Ý trước đó. Chỉ 1 năm sau khi lộ diện, những chiếc 488 GTB đầu tiên đã cập bến Việt Nam và nhanh chóng tìm thấy chủ nhân. Kể từ đó đến nay, đã có thêm hàng chục “siêu ngựa” thuộc dòng xe 488 được các doanh nghiệp tư nhân nhập khẩu về nước, trong số đó còn có sự xuất hiện của ba chiếc Ferrari 488 Spider (biến thể mui trần của 488 GTB) và một chiếc 488 Pista Spider.


Ferrari-488-GTB-do-nhieu-do-choi-nhat-viet-nam-1-1024x641.jpg

Với số lượng không hề nhỏ đang lưu hành trong nước, không ít chủ xe 488 tại Việt Nam đã tìm đến các phương pháp nhằm thay đổi diện mạo và biến “siêu ngựa” của mình trở nên độc đáo hơn. Cách làm được ưa chuộng nhất chính là dán decal đổi màu, ngoài ra, với những ai có sở thích độ xe thì việc nâng cấp những bộ bodykit từ các hãng độ danh tiếng hoặc những món “đồ chơi” đắt giá cũng khá phổ biến. Hiện nay, dòng xe Ferrari 488 GTB được một số người chơi xe tại Việt Nam trang bị các bộ bodykit của những nhà độ như Liberty Walk Performance, SuperVeloce Racing, Novitec hay Misha Designs có giá từ hàng trăm đến hàng tỉ Đồng.


Ferrari-488-GTB-do-nhieu-do-choi-nhat-viet-nam-38-1024x683.jpg

Tuy nhiên, chiếc 488 GTB xuất hiện trong bài viết lại là một bản độ “có một không hai” không chỉ tại Việt Nam mà còn là trên thế giới. Sau thời gian dài nghiên cứu và lựa chọn, chủ nhân của mẫu siêu xe thành công nhất tại thị trường Việt Nam đã quyết định nâng cấp cho xe với hàng loạt những chi tiết đắt đỏ từ các thương hiệu nổi tiếng. Được biết, tổng giá trị của những món đồ độ trên xe lên đến hơn 2,5 tỉ Đồng.

1/ Mansory :


Ferrari-488-GTB-do-nhieu-do-choi-nhat-viet-nam-3-1024x676.jpg

Vốn dĩ là nhà độ có tiếng bậc nhất trên thế giới, Mansory chuyên cung cấp những gói độ mang tính đột phá trên những mẫu siêu xe, xe siêu sang và xe thể thao hiệu năng cao. Tuy có giá bán không hề rẻ nhưng chất lượng của các sản phẩm “gắn mác” Mansory đều đạt chất lượng và tính thẩm mỹ cao nhất. Có lẽ vì vậy mà chủ nhân xe đã lựa chọn gói nâng cấp Mansory Siracusa 4XX với phần đầu xe được thay mới hoàn toàn và có thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu hypercar Ferrari LaFerrari.


  • Ferrari-488-GTB-do-nhieu-do-choi-nhat-viet-nam-15-1024x683.jpg

  • Ferrari-488-GTB-do-nhieu-do-choi-nhat-viet-nam-14-1024x648.jpg

  • Ferrari-488-GTB-do-nhieu-do-choi-nhat-viet-nam-19-1024x660.jpg

  • Ferrari-488-GTB-do-nhieu-do-choi-nhat-viet-nam-30-1024x667.jpg

Toàn bộ các chi tiết thay thế của Mansory bao gồm : cản trước, líp gió, nắp ca-pô, vè bánh xe và viền hốc gió hông đều có cấu tạo từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ. Cản trước được vuốt nhọn với tạo hình giống với Ferrari LaFerrari, nhấn mạnh vẻ hầm hố ở vị trí các hốc gió. Nắp ca-pô của Mansory được dập gân nổi và vè bánh xe cũng được thay thế bằng chi tiết của nhà độ Đức nhằm mang đến cái nhìn liền mạch cho siêu xe Ferrari 488 GTB.

2/ Pogea Racing GmbH :


Ferrari-488-GTB-do-nhieu-do-choi-nhat-viet-nam-10-1024x654.jpg

Trong khi đó, thay vì sử dụng cản sau của gói độ Mansory Siracusa 4XX, chủ nhân của bản độ độc nhất vô nhị này đã lựa chọn chi tiết của gói nâng cấp FPlus Corsa của Pogea Racing. Nhờ vậy, đuôi xe sở hữu tạo hình đậm chất khí động học với các đường nét cắt xẻ táo bạo ở trục sau. Kết hợp với phần cản va mới là một chiếc cánh gió có kích thước khá lớn và bộ khuếch tán của Pogea Racing, cả hai chi tiết nói trên đều được làm từ sợi carbon giúp giảm thiểu tối đa “cân nặng” cho xe.


  • Ferrari-488-GTB-do-nhieu-do-choi-nhat-viet-nam-25-1024x683.jpg

  • Ferrari-488-GTB-do-nhieu-do-choi-nhat-viet-nam-9-1024x686.jpg

  • Ferrari-488-GTB-do-nhieu-do-choi-nhat-viet-nam-28-1024x653.jpg

  • Ferrari-488-GTB-do-nhieu-do-choi-nhat-viet-nam-39-1024x683.jpg

Tuy là cái tên còn khá xa lạ với phần lớn những người chơi xe trong nước, hãng độ Pogea Racing GmbH thành lập vào năm 1997 bởi Eduard Pogea và được biết đến rộng rãi khi gắn liền với những sản phẩm đạt chất lượng hàng đầu. Không những bán ra thị trường những bộ bodykit với thiết kế ấn tượng, hãng độ đến từ Đức còn nổi tiếng ở lĩnh vực nâng cấp công suất động cơ, đáp ứng đa dạng những yêu cầu từ phía khách hàng trên toàn thế giới.

3/ Capristo :


  • Ferrari-488-GTB-do-nhieu-do-choi-nhat-viet-nam-17-1024x683.jpg

  • Ferrari-488-GTB-do-nhieu-do-choi-nhat-viet-nam-32-1024x669.jpg

  • Ferrari-488-GTB-do-nhieu-do-choi-nhat-viet-nam-31-1024x683.jpg

  • Ferrari-488-GTB-do-nhieu-do-choi-nhat-viet-nam-36-1024x683.jpg

  • Ferrari-488-GTB-do-nhieu-do-choi-nhat-viet-nam-11-1024x683.jpg

  • Ferrari-488-GTB-do-nhieu-do-choi-nhat-viet-nam-8-1024x683.jpg

Trên thực tế, đây từng là chiếc Ferrari 488 GTB độ Capristo duy nhất tại Việt Nam. Đầu tiên phải kể đến líp trước bằng sợi carbon ở phần đầu xe và hệ thống ống xả Capristo, tuy vậy khi thực hiện bản độ này thì hai chi tiết trên đã được gỡ ra. Những chi tiết còn lại trên xe có thể kể đến như gương chiếu hậu, vây cá bên hông, khe chia gió, ốp nắp máy, ốp hốc đèn hậu và nắp nhiên liệu đều được làm bằng sợi carbon.

4/ Vossen :


Ferrari-488-GTB-do-nhieu-do-choi-nhat-viet-nam-22-1024x669.jpg

Nguyên bản “siêu ngựa” sử dụng bộ mâm 5 chấu đơn, xe từng được chủ nhân lựa chọn bộ mâm có tạo hình cầu kì đến từ thương hiệu PUR Wheels trước khi đi đến quyết định cuối cùng là bộ mâm “hàng hiệu” Vossen thuộc dòng Hybrid Forged có mã HF-2.


Ferrari-488-GTB-do-nhieu-do-choi-nhat-viet-nam-4-1024x652.jpg

Bộ mâm đa chấu Vossen HF-2 trên siêu xe Ferrari 488 GTB tại Việt Nam được sơn màu vàng bóng vô cùng nổi bật, tạo nên điểm nhấn cho tổng thể của bản độ. Với thiết kế tinh xảo, bộ mâm độ có đường kính lên đến 20 và 21 inch (bánh trước/sau) này mang lại sự hài hòa và nét tinh tế cho “chú ngựa” Ý.

5/ Frequency Intelligent Exhaust :

Độ lại hệ thống ống xả là việc làm rất phổ biến tại Việt Nam trong những năm vừa qua và một trong những thương hiệu đi đầu phải kể đến chính là Frequency Intelligent Exhaust (Fi Exhaust). Các sản phẩm của Fi Exhaust cho thấy độ hoàn thiện ở chất lượng cao nhất, đi kèm với đó là giá bán phải chăng giúp cho thương hiệu đến từ Đài Loan chiếm được tình cảm của số lượng lớn người chơi xe trên toàn thế giới.


Ferrari-488-GTB-do-nhieu-do-choi-nhat-viet-nam-6-1024x665.jpg

Sau khi có thời gian trải nghiệm hệ thống ống xả của Capristo và Innotech Performance Exhaust (I.P.E), vị chủ nhân xe đã đặt hàng bộ ống xả với phần bầu giảm âm được lược bỏ của Fi Exhaust để phù hợp với đuôi xe Pogea Racing. Chưa hết, hệ thống ống xả mới cũng mang lại âm thanh uy lực và vang hơn so với chi tiết nguyên bản, vốn là điểm yếu trên một chiếc siêu xe sử dụng động cơ tăng áp như Ferrari 488 GTB.

6/ Độ công suất máy :

Ferrari 488 GTB được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép đặt giữa, có dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 760 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút. Toàn bộ 661 mã lực được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép được phát triển theo công nghệ F1. Ferrari 488 GTB tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, mất 8,3 giây để chạm ngưỡng 200 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.


Ferrari-488-GTB-do-nhieu-do-choi-nhat-viet-nam-29-1024x668.jpg

Tuy nhiên, xe đã được hiệu chỉnh lại ECU để nâng công suất máy lên mức gần 800 mã lực, mạnh hơn gần 140 mã lực so với thông số chính hãng. Điều này giúp cho những trải nghiệm đằng sau vô-lăng của “siêu ngựa” sẽ trở nên thú vị và phấn khích hơn. Chưa hết, trọng tâm của xe cũng thấp hơn đáng kể sau khi được hạ phuộc nhằm mang lại khả năng bám đường tốt hơn, đặc biệt khi xe vận hành ở tốc độ cao.

1 của 15

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcLịch sử phát triển của Mercedes-Benz S-Class: Kẻ tiên phong trong lĩnh vực công nghệ
Bài tiếp theoSự khác nhau giữa sunroof và moonroof