Tay chơi mô hình tĩnh thay áo xanh neon cho siêu xe Ferrari 488 GTB độ SVR

0

Ferrari 488 GTB độ SVR (6).JPG

Trong cuộc sống không có gì tuyệt vời bằng việc hiện thực hóa giấc mơ của bản thân và vị chủ nhân của "siêu ngựa" Ferrari 488 GTB độ SVR xuất hiện trong bài viết là một ví dụ điển hình. Vốn có niềm đam mê mãnh liệt với xe cộ, doanh nhân trẻ tuổi được biết đến với bộ sưu tập xe mô hình khá đồ sộ lên đến hàng trăm chiếc. Ước tính đến thời điểm hiện tại, tổng giá trị bộ sưu tập này đã lên đến hơn 3 tỷ Đồng.


Ferrari 488 GTB độ SVR (2).JPG

Bên cạnh đó, chúng ta không thể không nhắc đến các mẫu xe đang nằm trong garage của vị doanh nhân này, bao gồm : Ferrari 488 GTB, Mercedes-Benz S500 Coupe và sedan hạng sang BMW 7-Series. Được biết, anh là một tín đồ của thương hiệu siêu xe Ferrari và đặc biệt ưa thích chiếc F12tdf. "Siêu ngựa" Ferrari 488 GTB của anh chắc hẳn không còn quá xa lạ với giới yêu xe trong nước khi đây là chiếc 488 duy nhất tại Việt Nam được nâng cấp với bộ bodykit của thương hiệu Super Veloce Racing (SVR) đến từ Nhật Bản.


Ferrari 488 GTB độ SVR (7).JPG

Tiếp nối sự thành công của chiếc 458 Italia, Ferrari đã giới thiệu đến công chúng chiếc 488 GTB tại triển lãm xe hơi Geneva Motor Show năm 2015. Tại thị trường Việt Nam, Ferrari 488 GTB là cái tên khá quen thuộc với những ai đam mê siêu xe trong nước, thực chất dòng xe 488 hiện đang nắm giữ ngôi vương cho danh hiệu mẫu siêu xe thành công nhất tại nước ta với số lượng không dưới 20 chiếc.


Ferrari 488 GTB độ SVR (4).JPG

Có lẽ chính vì lí do nói trên mà không ít chủ nhân tại Việt Nam đã “mạnh tay” chi hàng trăm triệu đến hàng tỉ Đồng để nâng cấp ngoại thất và nội thất cho xe nhằm tạo sự khác biệt với phần còn lại cũng như khẳng định dấu ấn cá nhân. Nguyên bản xe sở hữu lớp sơn đỏ Rosso Corsa đặc trưng của thương hiệu siêu xe đến từ Ý nhưng đã được chủ nhân đổi sang tông màu xanh neon bằng phương pháp dán decal. Với gói độ ngoại thất đến từ SVR, cản trước của “siêu ngựa” được thay mới hoàn toàn bằng chi tiết có thiết kế vuốt nhọn về phía trước, bên dưới là phần líp gió được làm hoàn toàn từ sợi carbon.


Ferrari 488 GTB độ SVR (10).JPG

Bộ mâm 5 chấu đơn nguyên bản cũng đã được chủ nhân thay thế bằng bộ mâm mang thương hiệu Litespeed Racing sơn màu bạc kim loại. Ẩn phía sau là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao bao gồm cùm phanh Brembo Ferrari sơn đỏ kết hợp với đĩa phanh carbon ceramic. Hai bên hông xe có sự xuất hiện của phần nẹp hông bằng sợi carbon.


Ferrari 488 GTB độ SVR (14).JPG

Tương tự cản trước, đuôi xe trở nên hầm hố hơn dưới bàn tay của Super Veloce Racing nhờ phần cản sau được thay mới, bổ sung thêm cánh gió dạng ducktail và ốp hốc đèn bằng sợi carbon. Bộ khuếch tán carbon to bản có tác dụng điều hòa luồng khí thoát ra từ bên dưới gầm xe, khác với đàn anh 458 Italia, Ferrari 488 GTB được trang bị hệ thống đèn cảnh báo đặt ở vị trí trung tâm của bộ khuếch tán gió, giống với chi tiết trên những chiếc xe đua F1. Cụm ống xả kép đặt đối xứng hai bên lấy cảm hứng từ 458 Speciale.


Ferrari 488 GTB độ SVR (1).JPG

Chưa hết, chủ nhân của chiếc Ferrari 488 GTB độ SVR còn tân trang lại toàn bộ khoang nội thất, lớp da bọc màu đỏ nguyên bản được tháo ra và thay bằng chất liệu đắt tiền hơn là da Alcantara, đem lại một cái nhìn mới mẻ và không kém phần thể thao cho khoang lái.


Ferrari 488 GTB độ SVR (11).JPG

Cabin mới của “siêu ngựa” là sự kết hợp giữa hai tông màu đen-đỏ đầy thể thao, các chi tiết như táp-pi cửa, vô-lăng và bảng táp-lô đều được những người thợ Việt hoàn thiện với phần da bọc bằng chất liệu da Alcantara cao cấp. Cụm ghế ngồi chỉnh điện cũng được bọc với chất liệu tương tự, đi cùng với đó là logo “ngựa chồm” màu đỏ được thêu trên tựa đầu ghế làm điểm nhấn.


Ferrari 488 GTB độ SVR (15).JPG

Ferrari 488 GTB được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép đặt giữa, có dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 760 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút. Toàn bộ 661 mã lực được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép được phát triển theo công nghệ F1. 488 GTB tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, mất 8,3 giây để chạm ngưỡng 200 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.


Ferrari 488 GTB độ SVR (5).JPG

Tuy nhiên, khối động cơ nguyên bản trên xe cũng đã được những kĩ sư lành nghề “can thiệp” để hiệu chỉnh công suất tăng thêm 100 mã lực, chạm mức 761 mã lực. Không những vậy, với hệ thống ống xả Akrapovic, công suất của xe thậm chí có thể đạt ngưỡng 800 mã lực, giúp cho chủ nhân sẽ có những trải nghiệm phấn khích hơn phía sau vô-lăng của “siêu ngựa” Ferrari 488 GTB này. Toàn bộ quá trình dán đổi màu và nâng cấp sức mạnh đều được thực hiện tại garage Việt Mỹ Auto – một địa chỉ có tiếng ở khu vực quận 7, TP.HCM.

Được biết, siêu xe Ferrari 488 GTB được độ “khủng” của vị doanh nhân này sẽ tham dự hành trình siêu xe VietRally diễn ra vào tháng 4 sắp tới.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
Bài trướcFerrari 488 Pista Spider của doanh nhân Hoàng Kim Khánh tái xuất đường phố với bộ mâm độ “hàng thửa”
Bài tiếp theoCận cảnh Audi R8 độ Regula Tuning của thành viên VietRally