Thưởng lãm vẻ đẹp của siêu xe Touring Arese RH95: Vẻ đẹp Hút hồn, động cơ “mượn” từ Ferrari

0

Tourin Arese RH95 (16).JPG

Hãng độ xe nổi tiếng chuyên tạo ra những phiên bản độc đáo Carrozzeria Touring Superleggera vừa qua đã cho ra mắt chiếc siêu xe với động cơ đặt giữa đầu tiên của họ mang tên Arese RH95. Mẫu xe này sở hữu một diện mạo khác biệt độc đáo với giá trị cao về mặt thẩm mỹ, đồng thời xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép hiện đang được sử dụng trên dòng Ferrari F8 Tributo.


Tourin Arese RH95 (13).JPG

Touring hiện vẫn chưa tiết lộ về việc chiếc Arese RH95 được dựng trên xe nào, tuy nhiên chiếc xe được trang bị động cơ V8 tạo ra công suất lên tới 710 mã lực tại 8000 vòng/phút và mô-men xoắn 770 Nm. Đây chính là động cơ V8 tăng áp kép quen thuộc trên những mẫu Ferrari hiện đại. Mẫu Arese RH95 được lắp đặt với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Với những trang bị này, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3,0 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 330 km/h.


Tourin Arese RH95 (15).JPG

Cho dù đây là mẫu xe với động cơ đặt giữa được sản xuất mới bởi Touring, chiếc xe vẫn sở hữu thiết kế với những chi tiết, những yếu tổ cổ điển từ một số phiên bản Coachbuild trước đây thương hiệu được chế tạo. Đơn cử như những nét cong ở thân xe được lấy cảm hứng từ chiếc Disco Coupe hay những chi tiết ở phần đầu xe được kết hợp bởi những chi tiết trên mẫu Aero 3 thương hiệu từng chế tạo.


Tourin Arese RH95 (18).JPG

Louis de Fabribeckers, giám đốc Trung tâm thiết kế Touring cho biết: “Arese RH95 mang trên mình những đặc điểm phong cách của toàn bộ dòng AERO trên nhiều chi tiết thiết kế của xe, thiết kế các chi tiết bên ngoài mang đậm tính điện ảnh đã tạo cho một chiếc xe một diện mạo mang tính nghệ thuật và thiết kế đang chuyển động.”


Tourin Arese RH95 (10).JPG

Chiếc xe được thiết kế cách điệu với mốc hốc gió trên nóc xe giúp hấp thụ luồng không khí để làm mát cho động cơ V8 mạnh mẽ. Touring Arese RH95 được trang bị cửa cắt kéo cùng thân xe được hoàn thiện với vật liệu sợi carbon nhằm cắt giảm trọng lượng tổng thể cho xe.


Tourin Arese RH95 (12).JPG

Khoang nội thất của xe được thiết kế với các chi tiết thể thao góc cạnh và được lên ý tưởng theo khái niệm buồng lái đôi, tạo không gian riêng cho hành khách và người lái. Trên nguyên mẫu ban đầu, Touring đã sử dụng hẳn hai màu da khác nhau cho hai mảng của khoang nội thất xe để có thể thấy được sự phân biệt rõ rệt giữa hai khoang. Thoạt nhìn có thể nhận ra dáng dấp tương đồng với thiết kế khoang nội thất của Ferrari 488 với những đường nét tương đồng trên phần bảng điều khiển của xe. Nội thất của xe được hoàn thiện với một nửa màu Caramel và một nửa màu nâu cacao. Trên mặt ghế ngồi được thêu với các họa tiết độc quyền và được đính logo biểu thị phiên bản.


Tourin Arese RH95 (11).JPG

Chiếc xe đầu tiên được Touring Superleggera hoàn thiện với lớp sơn ngoại thất màu xanh ngọc cực đẹp Verdo Pino. Ngoài ra, thương hiệu còn tô điểm cho ngoại thất của xe một đường sọc màu bạc tạo điểm nhấn, phần viền của ống hút khí trên nóc xe được sơn màu vàng nổi bật. Ngoài ra, logo Superleggera trên thân xe cũng như cùm phanh cũng được sơn vàng. Chiếc xe được trang bị bộ mâm 10 chấu với 5 chấu kép đan chéo nhau tạo chiều sâu cũng như phù hợp với một chiếc xe được tạo ra bởi hãng coachbuild có tên tuổi.


Tourin Arese RH95 (14).JPG

Touring tiết lộ rằng chiếc xe thứ hai sẽ được sơn màu đỏ với các điểm nhấn màu trắng lấy cảm hứng từ những chiếc Alfa GTA từ những năm 60, chiếc thứ ba sẽ có màu xanh và cam lịch sử của thương hiệu Gulf Oil. Touring cho biết họ sẽ chế tạo 18 mẫu xe và việc chế tạo xe sẽ mất khoảng 6 tháng. Hiện tại, mức giá dành cho một chiếc Arese RH95 vẫn chưa được công bố, tuy nhiên mức giá cho một chiếc F8 Tributo là 280.000 Đô và chắc chắn mức giá phải trả cho một chiếc xe đặc biệt như RH95 sẽ đắt hơn gấp nhiều lần. Cái tên “Arese” bắt nguồn từ nơi mà thương hiệu Touring đặt trụ sở – Vùng Via per Arese.


Tourin Arese RH95 (9).JPG

Carrozzeria Touring Superleggera Arese RH95 sẽ ra mắt lần đầu tiên tại Vương quốc Anh tại sự kiện Salon Prive năm 2021 được tổ chức bắt đầu từ ngày 1 tháng 9.


Tourin Arese RH95 (8).JPG


Tourin Arese RH95 (7).JPG


Tourin Arese RH95 (6).JPG


Tourin Arese RH95 (1).JPG


Tourin Arese RH95 (2).JPG


Tourin Arese RH95 (4).JPG


Tourin Arese RH95 (3).JPG


Tourin Arese RH95 (17).JPG

Tham khảo: Carrozzeria Touring Superleggera

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcĐiểm mặt 8 màu sơn “đắt đỏ độc đáo” trên những mẫu xe hơi
Bài tiếp theoAudi Q2 2021 chính thức ra mắt cùng gói Audi Care mới tại Việt Nam