Toyota Highlander 2023 ra mắt với biến thể mạnh 265 mã lực cùng hàng loạt công nghệ hiện đại

0

Toyota Highlander (2).JPG

Toyota Highlander được biết đến là dòng xe Crossover tầm trung bán chạy nhất tại Mỹ trong vòng 6 năm liên tiếp. Dòng xe này cũng từng được một số đơn vị nhập khẩu tư nhân tại Việt Nam đưa về với số lượng rất nhỏ, chính vì vậy dòng xe này không được phổ biến tại Việt Nam. Mới đây, Toyota đã công bố về bản cập nhật cho dòng Highlander vào năm 2023.


Toyota Highlander (3).JPG

Thay đổi đáng chú ý nhất chính là động cơ khi thương hiệu đã loại bỏ khối động cơ V6 dung tích 3.5 lít và thay thế bằng khối động cơ tăng áp bốn xi-lanh dung tích 2,4 lít mới. Khối động cơ này có thể sản sinh mức công suất 265 mã lực, mô-men xoắn được ấn định ở mức 418 Nm, giảm khoảng 30 mã lực so với thế hệ tiền nhiệm và mô-men xoắn tăng thêm 62 Nm.


Toyota Highlander (15).JPG

Mẫu xe được thương hiệu kỳ vọng sẽ có mức độ tiêu thụ nhiên liệu duy trì ở mức 9.8 lít/100 km. Toyota cho biết động cơ bốn xi-lanh thân thiện với môi trường hơn vì lượng khí thải NOx và NMOG giảm hơn 50% so với khối động cơ V6 cũng như cải thiện lượng khí thải CO2 phát ra môi trường so với động cơ V6.


Toyota Highlander (14).JPG

Highlander 2023 cũng đồng thời được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.5 lít kết hợp với hai mô-tơ điện, từ đây cho phép chiếc crossover có công suất tổng hợp là 243 mã lực và mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính là 6.5 lít/100 km.


Toyota Highlander (13).JPG

Về nội thất, các phiên bản Limited và Platinum giờ đây được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch thay thế cho hệ thống đồng hồ đo analog và màn hình 7 inch trước đây. Cụm đồng hồ kỹ thuật số này có thể dễ dàng cá nhân hóa với bốn chế độ hiển thị khác nhau được đặt tên là là Casual, Smart, Tough và Sporty. Các trang bị cao cấp hơn cũng được đem lên chiếc xe này như hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch mới sẽ có sẵn dưới dạng tùy chọn trên XLE và XSE. Màn hình giải trí tiêu chuẩn có kích thước 8 inch. Phiên bản Highlander L và LE được trang bị màn hình hiển thị đa thông tin có kích thước 7 inch lớn hơn.


Toyota Highlander (10).JPG

Toàn bộ các phiên bản Highlander 2023 đều được trang bị hệ thống âm thanh đa phương tiện Toyota từng ra mắt trên 2022 Tundra. Hệ thống này cung cấp các tính năng điều hướng dựa trên đám mây, cập nhật qua mạng và một trợ lý ảo thông minh kích hoạt bằng câu lệnh“Hey Toyota”. Hệ thống thông tin giải trí cũng có khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto không dây cũng như tích hợp Apple Music và Amazon Music trực tuyến với Wi-Fi Connect có sẵn.


Toyota Highlander (7).JPG

Các phiên bản Limited và Platinum có gương chiếu hậu gập điện, phiên bản XLE và XSE hiện được trang bị cửa sổ chỉnh điện rảnh tay. Bộ sạc điện thoại thông minh không dây hiện đã được đặt ngay trên kệ bảng điều khiển, giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn.


Toyota Highlander (11).JPG

Thương hiệu cũng đồng thời trang bị thêm cho xe màu sơn Cypress mới và khoang nội thất màu Harvest Beige và Glazed Caramel mới, kết hợp các điểm nhấn màu nâu sang trọng cho màu đen tương phản. Ngoài ra, Highlander XSE 2023 còn được trang bị bộ mâm xe có kích thước 20 inch mới với lớp sơn màu đen.


Toyota Highlander (9).JPG

Toyota Highlander 2023 sẽ đến các đại lý ở Hoa Kỳ vào cuối năm nay, thông tin chi tiết sẽ sớm được tiết lộ gần thời điểm bán ra.


Toyota Highlander (8).JPG

Toyota Highlander (12).JPG

Toyota Highlander (4).JPG

Toyota Highlander (5).JPG

Toyota Highlander (6).JPG

Toyota Highlander (1).JPG

Tham khảo: Toyota

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcSở hữu tấm nóc xe Bugatti Chiron với giá hơn 1,3 tỷ Đồng
Bài tiếp theoAudi R8 V10 Plus Facelift độc nhất Việt Nam về tay Tập đoàn cà phê Trung Nguyên