Toyota Prius 2023 ra mắt: Xe Hybrid “trứ danh” với diện mạo cuốn hút

0

Toyota Prius (18).JPG

Toyota Prius thế hệ thứ năm vừa được ra mắt tại Nhật Bản, ngay trước khi biến thể dành cho thị trường Bắc Mỹ được trình làng trong thời gian tới đây. Với Prius mới, Toyota bắt đầu làm mới các mẫu xe hybrid nổi tiếng nhất của mình để biến những mẫu xe này trở nên năng động hơn, rộng rãi hơn và bắt mắt hơn nhiều so với những mẫu xe tiền nhiệm. Những cải tiến đáng kể cũng đã được thực hiện đối với hệ truyền động plug-in hybrid.


Toyota Prius (17).JPG

Mẫu xe được phát triển dựa trên hình dáng của những người tiền nhiệm nhưng có chiều dài cơ sở dài hơn, trọng tâm thấp hơn và bộ mâm xe 19 inch lớn hơn theo trang bị tiêu chuẩn. Thiết kế này có những điểm tương đồng với loạt mẫu xe Crown mới của Toyota, đặc biệt là ở phần đầu xe với đèn pha LED ấn tượng tương tự.


Toyota Prius (21).JPG

Nền tảng của Prius mới chính là nền tảng TNGA thế hệ thứ hai của Toyota. Nền tảng này có hệ thống treo MacPherson ở phía trước, thiết lập hệ thống treo xương đòn kép ở phía sau và cứng hơn nền tảng được sử dụng trong mẫu xe cũ. Toyota cũng cho biết nền tảng TNGA thế hệ thứ hai giúp cải thiện khả năng phản hồi khi vào cua và ổn định tốt hơn khi lái xe trên đường thẳng.


Toyota Prius (15).JPG

Đối với phiên bản được ra mắt tại Nhật Bản, thương hiệu đã công bố tổng cộng hai biến thể. Phiên bản đầu tiên kết hợp động cơ bốn xi-lanh Dynamic Force 2.0 lít, mô-tơ điện và pin lithium-ion để tạo ra tổng công suất 220 mã lực. Toyota tuyên bố rằng biến thể này có phạm vi lái thuần điện nhiều hơn 50% so với mẫu trước đó nhưng chưa đưa ra con số đo lường cụ thể.


Toyota Prius (13).JPG

Mẫu xe thứ hai sử dụng Hệ thống hybrid của Toyota có sẵn ở các phiên bản 1.8 và 2.0 và sản sinh công suất tối đa 193 mã lực. Mẫu xe này cũng có hệ thống dẫn động bốn bánh E-Four của thương hiệu để mang lại hiệu suất tốt hơn trên mặt đường có ma sát thấp và độ ổn định cao hơn khi vào cua.


Toyota Prius (14).JPG

Một loạt các tính năng an toàn được trang bị trên Prius 2023 bao gồm phiên bản mới nhất của Toyota Safety Sense bao gồm camera ở phía trước, camera phía sau cho Gương chiếu hậu nội thất kỹ thuật số. Hệ thống Toyota Teammate cũng được trang bị tiêu chuẩn và bao gồm Advanced Park với chức năng điều khiển từ xa, cho phép điều khiển xe từ xa khi vào và ra khỏi chỗ đỗ.


Toyota Prius (19).JPG

Toyota cũng đã trang bị cho Prius 2023 hai ổ cắm điện phụ 100 VAC/1.500 W. Người dùng có thể lấy được nguồn điện từ một trong hai chế độ. Đầu tiên, chế độ cấp nguồn bên ngoài BEV, chỉ sử dụng nguồn điện từ pin trong khi chế độ cấp nguồn bên ngoài HEV sẽ sạc lại pin từ động cơ nếu lượng điện còn lại quá thấp.


Toyota Prius (10).JPG

Prius mới cũng được trang bị hệ thống sạc năng lượng mặt trời tạo ra đủ năng lượng cho quãng đường lái xe lên tới 1.250 km mỗi năm. Năng lượng điện được tạo ra trong khi xe đang đỗ được sử dụng để sạc ắc quy truyền động. Hệ thống này cũng cung cấp điện cho điều hòa không khí và các chức năng khác.


Toyota Prius (11).JPG

Nội thất cũng là một sự khác biệt hoàn toàn so với các mẫu Prius trước đó. Mẫu xe được trang bị màn hình thông tin giải trí 12,3 inch. Hình dạng của bảng điều khiển cũng được thiết kế lại hoàn toàn mới và tích hợp hệ thống cảnh báo sẽ cảnh báo người lái về các vật thể được phát hiện bằng cách nhấp nháy đèn xung quanh.


Toyota Prius (12).JPG

Toyota Prius (9).JPG

Toyota Prius (8).JPG

Toyota Prius (7).JPG

Toyota Prius (6).JPG

Toyota Prius (22).JPG

Toyota Prius (20).JPG

Toyota Prius (23).JPG

Toyota Prius (24).JPG


Toyota Prius (25).JPG

Tham khảo: Toyota

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcKhám phá quy trình thử xe Bugatti Centodieci trước khi giao: Lái 5 tiếng, đi ít nhất 300 km
Bài tiếp theoMansory Tempesta Verde: Ferrari Roma độ hai tông màu độc nhất vô nhị