Toyota tiếp tục là nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới năm 2024, gần 11 triệu xe

Supercar

Đam Mê Xe
Bài viết
326
Loại bài
Bài sản xuất
2025-toyota-camry-xse-awd.jpg


Trong năm 2024, Toyota tiếp tục là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, với doanh số bán ra gần 1 triệu xe trên toàn cầu, mặc dù đây là con số mơ ước của nhiều hãng xe nhưng với Toyota doanh số này đã bị sụt giảm.

2024 tiếp tục là một năm đầy khó khăn thách thức với nhiều ngành nghề và lĩnh vực công nghiệp ô tô cũng không nằm ngoài cuộc chơi.

Doanh số ô tô mới được bán trên toàn cầu có chiều hướng giảm, nhưng Toyota vẫn giữ được "phong độ" là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Năm 2024 đánh dấu lần thứ 5 liên tiếp hãng xe Nhật Bản nắm vị trí này.

Tổng số ô tô được bán ra trong năm 2024 đạt 10,8 triệu xe, vượt qua đối thủ - tập đoàn ô tô Đức Volkswagen (doanh số 9,3 triệu xe).

Logo-Toyota-Capot (Large).jpeg


Doanh số kết hợp của các thương hiệu thuộc tập đoàn Toyota, gồm: Toyota, Lexus, Daihatsu và Hino đã giảm 3,7% so mức kỷ lục 11,2 triệu xe được bán vào năm 2023.

Nguyên nhân của sự sụt giảm do doanh số xe bán ra tại Nhật đã giảm mạnh. Điều này cũng dễ hiểu vì 2023, Toyota đã tốn nhiều công sức xử lý bê bối liên quan đến quy trình kiểm tra chứng nhận đối với các mẫu xe, trong đó có Daihatsu.

Theo các báo cáo của Toyota, lượng xe hybrid đã chiếm 40,8% tổng doanh số của hãng, trong khi xe thuần điện (chạy pin) chiếm 1,4% tổng khối lượng.

Trong khi nhu cầu sở hữu xe hybrid tại Mỹ đang tăng rất mạnh thì phía Trung Quốc doanh số đã bị sụt giảm 6,9%, có thể do sự cạnh tranh giữa các mẫu xe và mức giá.

volkswagen.jpg


Năm 2024, Volkswagen giữ vị trí thứ 2 của nhà sản xuất ô tô có doanh số cao trên thế giới. Doanh số xe trong năm 2024 của Volkswagen cũng giảm 2,3% còn 9,3 triệu xe. Phía VW cũng đang cắt giảm chi phí sản xuất trong nước để cạnh tranh sòng phẳng với cuộc chiến giá tại Trung Quốc - thị trường quan trọng của nhà sản xuất ô tô đến từ Đức.

Bản thân Volkswagen cũng có những vấn đề riêng!

nha may vw.jpeg


Vào tháng 9/2024, nhà sản xuất ô tô Đức đã cân nhắc đóng cửa nhà máy tại Đức, đây là lần đầu tiên trong lịch sử 87 năm của hãng. Quyết định này được đưa ra do tình hình tài chính căng thẳng và nhu cầu cắt giảm chi phí để duy trì tính cạnh tranh. Volkswagen cần đạt được mức tiết kiệm chi phí 10 tỷ euro vào năm 2026.

Tuy nhiên, sau khi đối mặt với áp lực từ công đoàn và các chính trị gia, Volkswagen đã quyết định không đóng cửa các nhà máy mà thay vào đó là giảm công suất sản xuất.

Volkswagen tuyên bố sẽ cắt giảm hơn 35.000 việc làm tại Đức vào năm 2030 để tiết kiệm khoảng 1,5 tỷ euro (7,03 tỷ RM) mỗi năm.

Đồng thời tìm kiếm các đối tác Trung Quốc để đầu tư vào các nhà máy tại Đức, nhằm tận dụng công suất dư thừa và tránh các khoản thuế nhập khẩu của Liên minh châu Âu đối với xe điện sản xuất tại Trung Quốc.

Tổng hợp
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top