Volvo trang bị hệ thống lọc không khí nội thất mới cho các dòng xe

0
Volvo đã trang bị hệ thống lọc không khí mới của mình cho các dòng xe thuộc series 60 và series 90. Theo Volvo mô tả, đây chính công nghệ lọc không khí cao cấp được trang bị trên những mẫu Volvo mới giúp cải thiện chất lượng cũng như làm sạch không khí bên trong xe.

Công nghệ làm sạch không khí tiên tiến mới trên Volvo còn được trang bị kèm với một bộ cản biến đo mức bụi mịn PM 2.5 trong nội thất của xe. Theo Volvo, đây là một tính năng chưa từng xuất hiện ở bất cứ mẫu xe nào trên thị trường.


Volvo_Cars_Advanced_Air_Cleaner_05-1024x576.jpg

Mức đo bụi mịn PM 2.5 thường được sử dụng rộng rãi nhằm đánh giá chất lượng chung của không khí ở các đô thị. Mức bụi mịn vượt quá mức là hiện trạng chung đang xảy ra ở nhiều khu vực trên thế giới và vấn đề này cần được phải giảm thiểu. Chính vì thế, Volvo đã trang bị cho những mẫu xe mới của mình tính năng này nhằm cải thiện chất lượng không khí, nâng cao độ an toàn cho những người sử dụng xe.

Trang bị này sẽ trở thành trang bị có sẵn trên tất cả các mẫu Volvo 90 và 60 Series thuộc dòng Scalable Product Architecture. Máy làm sạch không khí nâng cao giúp loại bỏ các hạt bụi mịn khỏi khoang nội thất của chiếc xe. Nhờ có bộ lọc và ion hóa dựa trên sợi tổng hợp, hệ thống này có khả năng loại bỏ tới 95% bụi mịn PM 2.5 ra khỏi khoang nội thất của xe.


Volvo_Cars_Advanced_Air_Cleaner_03-1024x1024.jpg

Trang bị này giúp tối ưu hóa chất lượng không khí bên trong xe, hạn chế những tác động xấu đến sức khỏe liên quan đến ô nhiễm không khí và các hạt bụi nhỏ cho những người sử dụng xe. Không khí trong xe sạch hơn cũng giúp tăng cường lái xe an toàn, đem lại sự thoải mái, tập trung cho người lái.

Ngoài ra, người điều khiển xe còn có thể sử dụng ứng dụng Volvo On Call trên điện thoại thông minh để dễ dàng lên lịch làm sạch thêm không khí trong khoang nội thất trước khi sử dụng xe. Sau đó, ứng dụng sẽ thông báo cho người lái xe về mức độ bụi mịn PM 2.5 thực tế bên trong khoang nội thất sau khi thực hiện việc lọc không khí.


Volvo_Cars_Advanced_Air_Cleaner_01-768x1024.jpg

Anders Löfvendahl, chuyên gia kỹ thuật cao cấp về chất lượng không khí trong nội thất tại Volvo Cars cho biết: “Với công nghệ Advanced Air Cleaner của chúng tôi, bạn có thể yên tâm rằng không khí bạn hít thở bên trong chiếc Volvo của mình sạch hơn và trong lành hơn. Ngoài ra, ông cho biết thêm:“Chúng tôi tin rằng không khí sạch sẽ tốt cho hành khách trong xe cả về mặt sức khỏe lẫn khía cạnh an toàn,và chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực này.”

Ngoài công nghệ Làm sạch không khí Tiên tiến, Volvo Cars còn nỗ lực tạo ra một môi trường lành mạnh bên trong khoang nội thất trên những chiếc xe của mình theo những cách khác. Các kỹ sư của hãng hiện vẫn đâng tập trung vào việc loại bỏ khí thải trong xe và giảm thiểu lượng vật liệu gây dị ứng từ nội thất của xe.


Volvo_Cars_Advanced_Air_Cleaner_02-768x1024.jpg

Volvo Cars có các yêu cầu nghiêm ngặt về nguồn cung ứng đối với các nhà cung cấp các vật liệu, phụ tùng nhằm giảm thiểu việc tạo ra mùi từ các bộ phận và vật liệu được sử dụng bên trong khoang nội thất của chiếc xe. Đồng thờ, Volvo cũng đã hợp tác chặt chẽ với nhiều trường đại học và học viện khác trong các dự án liên quan đến việc sử dụng vật liệu, cũng như phát triển và thực hiện các tiêu chuẩn về phòng ngừa dị ứng ngày càng nghiêm ngặt cho khoang nội thất trên những chiếc xe thuộc thương hiệu.

Ngoài ra, Volvo còn lập một nhóm chuyên gia đánh giá mùi đặc biệt có tên nội bộ là The Noses. Nhóm chuyên gia này sẽ thực hiện việc kiểm tra các bộ phận riêng lẻ cũng như trên toàn bộ không gian nội thất xe để phát hiện mùi hôi, từ đó lựa chọn những chất liệu nhằm đem đến một khoang nội thất thân thiện nhất cho người sử dụng.


Volvo_Cars_Advanced_Air_Cleaner_04-1024x1024.jpg

Nguồn: Volvo

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcMột vòng trải nghiệm “quái thú” Ford Mustang GT 5.0 độ 800 mã lực của tay chơi Sài Gòn
Bài tiếp theoToyota Fortuner 2020 chính thức ra mắt Việt Nam với nhiều cải tiến