Xe đua Corvette Z06 GT3.R: Đối thủ cực mạnh sẵn sàng chinh phục các giải đua kể từ năm 2024

0

Corvette Z06 GT3 (5).JPG

Không lâu sau khi ra mắt “siêu xe Mỹ” Corvette Z06 mới với nhiều ưu điểm vượt trội, Chevrolet vừa qua đã công bố thêm phiên bản dành cho đường đua của mẫu xe này. Corvette Z06 GT3.R sẽ là mẫu xe đua kế nhiệm mẫu xe đua C8.R hiện hành đã và đang “làm mưa làm gió” ở các giải đua lớn nhỏ trên khắp thế giới. Với sự vượt trội của phiên bản đường phố thông thường, Chevrolet Corvette Z06 GT3.R hứa hẹn sẽ trở thành một đối thủ nặng ký trên đường đua khi chính thức tham gia vào các cuộc đua kể từ năm 2024.


Corvette Z06 GT3 (1).JPG

Về thiết kế tổng thể, xe đua Chevrolet Corvette Z06 GT3.R sở hữu nhiều chi tiết tương đồng với mẫu xe đường phố như thiết kế cản trước với hai nanh vuốt thẳng đứng nhằm tăng tính khí động học cho xe. Tuy nhiên, phần thân xe đã được mở rộng, vè ốp hốc bánh trước được mở rộng tích hợp hốc gió nhằm tăng tính khí động học cho xe. Xe được trang bị một cánh gió cỡ lớn cùng bộ khuếch tán giúp tăng lực ép khi xe chạy tốc độ cao trên đường đua.


Corvette Z06 GT3 (2).JPG

Mẫu xe đua Chevrolet Corvette Z06 GT3.R sẽ là mẫu xe đầu tiên được Chevrolet phân phối cho cả các đội đua chuyên nghiệp lẫn những tay đua nghiệp dư. Mẫu xe sẵn sàng tiếp nối những thành công mà người tiền nhiệm của mình từng đạt được trong thời gian vừa qua. Corvette Z06 GT3.R được thiết kế ấn tượng hơn cùng nhiều chi tiết được cải tiến so với mẫu xe tiền nhiệm C8.R.


Corvette Z06 GT3 (3).JPG

Corvette Z06 GT3.R được trang bị động cơ V8, hút khí tự nhiên 5,5 lít giống như C8.R và Z06. Tuy nhiên, nhằm đáp ứng được những quy chuẩn đặt ra từ các giải đua khác nhau, mức công suất đầu ra của Z06 GT3.R sẽ bị giới hạn ở mức khoảng từ 500 mã lực đếm 600 mã lực. Theo Chevrolet, thay vì trang bị cho xe hộp số tám cấp ly hợp kép của phiên bản Z06 thông thường, mẫu xe đua đã được lắp đặt hộp số tuần tự sáu cấp cùng hệ dẫn động bánh sau.

Nhằm cải thiện hiệu suất vận hành của xe, thương hiệu Chevrolet đã lắp đặt hệ thống phanh với cùm phanh 6 piston ở phía trước, 4 piston ở phía sau với hệ thống làm mát đặc chủng. Hệ thống phanh này đồng thời được thiết kế với khả năng dễ dàng thay thế để giúp tiết kiệm thời gian một cách tối đa khi xe tham gia vào các cuộc đua tranh tài đầy gay cấn. Xe đua cũng được trang bị hệ thống mâm xe với khóa tâm giúp đội ngũ hậu cần có thể thay thế mâm xe một cách nhanh chóng mỗi khi xe chạy vào đường pit.


Corvette Z06 GT3 (6).JPG

Chevrolet cũng đã sửa đổi nhiều chi tiết về mặt thiết kế cho xe nhằm tăng cường tính khí động học cho chiếc xe đua cũng như tăng lực ép khi xe vận hành ở tốc độ cao. Phần cản trước của xe được nâng cấp thêm tấm líp ốp, hốc gió trước của xe được mở rộng. Các tấm thân xe được thiết kế lại, mở rộng chiều ngang của xe và xe được trang bị thêm gương chiếu hậu dạng mỏng. Cản sau của xe cũng đồng thời được sửa đổi, nâng cấp với nhiều chi tiết khác biệt hoàn toàn so với mẫu xe thương mại nhằm tối ưu hóa khả năng vận hành cho xe khi chạy trên đường đua.

Giám đốc kỹ thuật thi đấu đua xe thể thao của Chevrolet, Mark Stielow cho biết: “Đây là một thời điểm tuyệt vời đối với Corvette khi là lần đầu tiên tiết lộ phiên bản Z06 thương mại và bây giờ là việc công bố về sự ra đời của mẫu xe đua Corvette Z06 GT3.R dành cho các tay đua. Việc sở hữu và cầm lái những chiếc xe đua Corvette Z06 GT3.R sẽ cho phép các tay đua có cơ hội được cảm nhận một chiếc Corvette đã được đúc kết kinh nghiệm và được phát triển từ lịch sử phong phú của Corvette Racing.”


Corvette Z06 GT3 (4).JPG

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Chevrolet vẫn chưa công bố thêm các thông tin chi tiết về dòng xe đua này cũng như giá bán của mẫu xe đua này vẫn được giữ nguyên. Theo kế hoạch, những tay đua cũng như những người hâm mộ sẽ có thể được cầm lái cũng như chứng kiến chiếc xe đua này chinh phục những giải đua lớn nhỏ trên khắp thế giới kể từ mùa giải năm 2024.

Tham khảo: Chevrolet

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcBrabus “biến” tượng đài sang trọng Mercedes-Maybach GLS 600 thành SUV thể thao mạnh 789 mã lực
Bài tiếp theoFord ra mắt Mustang Shelby GT500 Heritage Edition 2022 cùng phiên bản Mustang Coastal Edition