Xe thể thao Kia Stinger có giá từ 70.000 USD ở Malaysia

0
Kia đang nỗ lực hết sức để rũ bỏ hình ảnh của một thương hiệu xe phổ thông phải đứng dưới cái bóng của Hyundai, mà việc giới thiệu những mẫu xe thể thao như Stinger là một phần của quá trình đó. Mới đây, mẫu xe này đã được ra mắt thị trường Malaysia thông qua nhà phân phối chính hãng Naza Kia.


kia_stinger_malaysia_2019_00-1024x643.jpg

Tuy nhiên, giá Kia Stinger tại Malaysia không dễ chịu chút nào. Từng được công bố vào tháng 8/2018 với giá tương đương khoảng 58.000 USD cho bản cấu hình 2.0 T-GDI thì nay nhà phân phối bất ngờ tăng lên 70.000 USD – tức là đắt hơn trước đây khoảng 12.000 USD. Bản Stinger GT với động cơ V6 3.3L còn tăng nhiều hơn, từ 76.000 USD lên đến tận 94.000 USD, chênh lệch khoảng 18.000 USD.


  • kia_stinger_malaysia_2019_05-1024x378.jpg

Theo nhà phân phối, họ buộc phải tăng giá công bố do chính quyền Malaysia đã chính thức áp dụng trở lại thuế bán hàng và dịch vụ (sales and service tax – SST) ở mức 10%, thay thế cho thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) 5% kể từ tháng 9/2018. Đáng chú ý, những mức giá kể trên thậm chí còn chưa bao gồm thuế, nên chi phí thực tế mà khách hàng Malaysia cần bỏ ra để sở hữu Kia Stinger sẽ còn nhiều hơn nữa. Đây rõ ràng không phải những mức giá tốt, bởi lẽ người tiêu dùng Malaysia chỉ cần cố thêm chưa tới 10.000 USD so với Stinger 2.0 T-GDI là có thể tiếp cận được với Mercedes-AMG C43 4MATIC rồi.


kia_stinger_malaysia_2019_06-1024x558.jpg

Kia Stinger là mẫu xe thể thao dẫn động cầu sau đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc. Xe được thiết kế theo phong cách grand-tourer với phần mui vuốt thấp đầy cá tính nhưng cấu trúc thân xe lại là 4 cửa, khoang cabin tương đối rộng rãi. Xe tạo ấn tượng mạnh về thị giác nhờ lưới tản nhiệt được thu nhỏ và kéo dài, hai hốc gió lớn nằm dưới đèn pha và hai khe gió trên nắp ca-pô, trong khi phía sau đuôi là 4 ống xả thể thao đi cùng bộ khuếch tán và các khe hút gió. Mâm thép kích thước 18 inch ở phía trước và 19 inch ở phía sau.


  • kia_stinger_malaysia_2019_07-1024x639.jpg

  • kia_stinger_malaysia_2019_04-1024x576.jpg

Nội thất Kia Stinger được bọc da toàn bộ, màu tối đối với bản tiêu chuẩn và màu nâu đỏ ở bản GT cao cấp. Màn hình trung tâm 8 inch hỗ trợ cảm ứng giúp điều khiển các thông tin giải trí và hệ thống định vị. Phần mềm giải trí UVO của Kia hỗ trợ chức năng kết nối Android Auto và Apple CarPlay đi cùng hệ thống âm thanh 9 loa tiêu chuẩn, có tùy chọn nâng cấp lên dàn Harman Kardon 15 loa. Hàng ghế phía trước chỉnh điện. Tính năng sưởi ghế trước là tiêu chuẩn, trong khi ghế sau muốn có sưởi phải chọn bản GT.


kia_stinger_malaysia_2019_01-1024x600.jpg

Các công nghệ hỗ trợ an toàn bao gồm hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cảnh báo tài xế mất tập trung và hệ thống đèn pha tự động. Xe cho phép chọn giữa 5 chế độ lái (Custom, Eco, Sport, Comfort và Smart) để điều chỉnh phù hợp với các điều kiện đường xá và phong cách lái khác nhau. Hệ thống treo MacPherson. Phanh hiệu năng cao Brembo với 4 piston ở phía trước và 2 piston ở phía sau.


kia_stinger_malaysia_2019_02-1024x427.jpg

Ở trạng thái tiêu chuẩn, Kia Stinger được trang bị động cơ xăng tăng áp Theta II với 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 2.0L, tích hợp công nghệ phun xăng trực tiếp. Động cơ này sản sinh công suất 251 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 353 Nm từ 1.400 – 3.500 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp mang đến khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 6 giây.


kia_stinger_malaysia_2019_03-1024x654.jpg

Bản Stinger GT cao cấp sử dụng động cơ xăng tăng áp kép Lambda II V6 3.3L có thể sản sinh lượng công suất lên đến 365 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 510 Nm từ 1.300 – 4.500 vòng/phút. Kia Stinger GT có thể tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ trong 4,9 giây.

Theo Kia
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcLexus ra mắt RC F phiên bản đường đua tại triển lãm ô tô Detroit 2019
Bài tiếp theoMercedes-Benz X-Class MDX Camper – khi bán tải trở thành “nhà di động”