Video giới thiệu tổ hợp công nghệ an toàn SmartSense trên Hyundai Sonata 2020
Ở thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới lần này, Sonata quay trở lại với phong cách thiết kế sedan lai coupe mỹ miều, từng được thể hiện ở Sonata thế hệ thứ 6 (2010 – 2014) nhưng không được áp dụng ở thế hệ thứ 7 (2015 – nay) vì phải “nhường chỗ” cho kiểu thiết kế đứng đắn mang tính truyền thống.
Không chỉ có vậy, Sonata 2020 thuộc thế hệ Sonata thứ 8 hoàn toàn mới cũng sẽ là mẫu xe Hyundai đầu tiên trình làng với ngôn ngữ thiết kế mới mang tên Sensuous Sportiness (thể thao gợi cảm), thay thế cho ngôn ngữ thiết kế Fluidic Sculpture (điêu khắc dòng chảy) vốn đã quá quen thuộc đến mức nhàm chán. Kiểu thiết kế này từng được Hyundai giới thiệu thông qua chiếc xe concept Le Fil Rouge (còn gọi là HDC-1) tại triển lãm ô tô Geneva 2018.
Dễ dàng nhận thấy, Sonata 2020 giờ đây sở hữu ngoại hình tươi trẻ năng động hơn khi khoảng cách từ tâm bánh xe đến đầu và đuôi xe đã được thu ngắn lại, vòm mui được vuốt dốc dần về phía sau và nắp cốp sau thấp. Các kỹ sư Hyundai đã tăng chiều dài xe thêm 45 mm (trong đó trục cơ sở tăng thêm 35 mm), tăng chiều rộng thêm 25 mm và hạ thấp chiều cao bớt đi 30 mm để mang lại dáng vẻ đầy quyến rũ này.
Dải chrome tạo điểm nhấn đặc trưng của dòng Sonata nay đã kéo dài đến tận mui xe, tạo ấn tượng mạnh về mặt thị giác. Nó thực chất là dải đèn chiếu sáng ẩn “Hidden Lighting Lamps”, có thể phối hợp cùng với dải LED DRL nằm trong cụm đèn pha để mang đến hiệu ứng vô cùng bắt mắt. Công nghệ này từng được trình diễn ở mẫu concept HDC-2 (mà sau này trở thành chiếc Hyundai Palisade) khi nó được trưng bày tại triển lãm ô tô Busan 2018.
Sonata 2020 được Hyundai phát triển từ một nền tảng khung gầm liền khối unibody hoàn toàn mới, là dòng xe đầu tiên ứng dụng cơ sở gầm bệ tiên tiến này. Hyundai đặt ưu tiên an toàn lên hàng đầu, chọn lọc chất liệu thép gia cường siêu chắc nhằm tăng cường khả năng hấp thụ và giảm thiểu tác động lực va chạm vào khoang cabin khi xảy ra tai nạn. Độ ồn, độ rung và độ xóc được cải thiện đáng kể so với thế hệ cũ. Bên cạnh đó, khung gầm còn được thiết kế để tối ưu luồng không khí đi vào khoang động cơ nhằm cải thiện khả năng tản nhiệt, cũng như giảm thiểu sức cản của không khí ở phía dưới gầm xe, tăng cường sự ổn định và đem đến cảm giác lái tốt hơn trước.
Là sedan hạng D được thiết kế hướng đến những khách hàng đề cao sự hưởng thụ nên đương nhiên Sonata 2020 cũng sở hữu phần nội thất cao cấp. Phong cách thiết kế mới áp dụng cho khoang cabin nổi bật với khu vực táp-lô “lấy cảm hứng từ máy bay tàng hình”, bảng điều khiển trung tâm và các khe gió điều hòa được thu hẹp lại nhằm mang đến cảm giác thanh thoát, gọn gàng.
Bảng đồng hồ hoàn toàn là kỹ thuật số, màn hình giải trí trung tâm sử dụng nút bấm cảm ứng điện dung và hộp số sử dụng nút bấm thay vì thiết kế cần số kiểu truyền thống.
Hyundai cũng đã xác nhận Sonata thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới được trang bị cả khóa điện tử, dễ dàng kích hoạt thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Chủ sở hữu có thể mở khóa và khởi động xe thông qua công nghệ giao tiếp tầm ngắn NFC vì Sonata 2020 được trang bị tới 3 bộ cảm biến NFC, 2 trong số đó được đặt ở mỗi tay nắm cửa phía trước và cảm biến thứ 3 được tích hợp vào bộ sạc không dây nằm trong khu vực bảng điều khiển trung tâm.
Đến ngày 19/4 tới đây, Sonata 2020 thế hệ mới sẽ được Hyundai đem đến triển làm ô tô New York 2019 trưng bày để công chúng phương Tây có thể chiêm ngưỡng tận mắt. Phải đến nửa sau của năm 2019 thì dòng xe này mới được bán ra trên phạm vi toàn cầu.