Toyota Camry 2019 thuộc thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới mang tên mã XV70 được phát triển từ nền tảng khung gầm TNGA, từng được Toyota ứng dụng cho nhiều mẫu xe toàn cầu như Prius hay C-HR. Xe sở hữu ngoại hình theo phong cách trẻ trung, khác hẳn thế hệ cũ.
Ở những thế hệ Camry trước đây, Toyota luôn phân biệt rõ các biến thể dành cho mỗi thị trường khác nhau, dẫn đến tình trạng Camry Mỹ khác biệt rất nhiều so với Camry Đông Nam Á, khiến một bộ phận người tiêu dùng Việt phải tìm đến xe nhập Mỹ không chính hãng có giá rất đắt đỏ. Sự phân biệt kể trên sẽ chấm dứt kể từ thế hệ Camry thứ 8 hoàn toàn mới này, đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược phát triển của dòng sản phẩm sedan hạng D Toyota, khẳng định vị thế so với các đối thủ.
Trên toàn thế giới, Camry XV70 thế hệ mới sẽ giống nhau đến 90%, với những khác biệt chỉ nằm ở một vài trang bị tiện ích cũng như lựa chọn động cơ được điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với đặc thù giao thông ở mỗi quốc gia, cũng như khả năng chi trả của người tiêu dùng địa phương. Nói cách khác, mẫu Camry XV70 đến Việt Nam lần này, ra mắt ở Singapore và Thái Lan cách đây vài tháng đều mang ngoại hình y hệt như Camry XV70 từng ra mắt lần đầu ở Mỹ.
Camry 2019 tại Việt Nam có bản cấu hình cao cấp nhất là 2.5 Q, trang bị đèn pha LED vuốt nhọn, gọn gàng và dải LED ban ngày xếp chồng, bộ mâm 18 inch với hai ống xả đặt cân đối phía đuôi xe. Bên trong khoang cabin là nội thất sang trọng với da, vật liệu vân gỗ và kim loại để tạo cảm giác cao cấp. Màn hình cảm ứng 8 inch tạo hình kiểu chữ Y với các nút chỉnh bố trí đều hai bên. Cần số trau chuốt hơn với nhiều nút chức năng như phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động và ba chế độ lái Eco, Normal, Sport. Trang bị trên Camry mới như xe sang với bệ tì tay phía sau có màn hình cảm ứng chỗi nút điều khiển ghế, radio, âm lượng, rèm che nắng, điều hòa. Xe còn được trang bị HUD (hiển thị thông tin trên kính lái) cùng nhiều công nghệ an toàn khác.
Tại Thái Lan, nơi mà Camry 2019 được sản xuất để nhập khẩu về Việt Nam, không có bản 2.5 Q mà chỉ có 2.5 G, 2.5 HV và 2.5 HV Premium. Bản 2.5 G dùng động cơ Dynamic Force thế hệ mới có dung tích 2.5L, công suất 209 mã lực, mô men xoắn cực đại 250 Nm sẽ được ưu ái đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Trong khi đó các bản còn lại là 2.5 HV và 2.5 HV Premium sử dụng cơ cấu hybrid mang tên A25A-FXS, kết hợp giữa động cơ xăng 2.5L với sức mạnh 178 mã lực, mô men xoắn 221 Nm và một mô tơ điện 120 mã lực, mô men xoắn 202 Nm để tạo ra tổng công suất lên đến 221 mã lực. Hộp số ở các bản này là loại tự động vô cấp E-CVT.
Nhiều khả năng Camry 2019 2.5 Q tại Việt Nam sẽ tương tự như 2.5 G tại Thái Lan, khi mà có vẻ như nhà phân phối không có ý định bán bản dùng cơ cấu truyền động hybrid vội. Toyota Việt Nam dự kiến ra mắt Camry mới vào 23/4 và xuất hiện tại đại lý từ 24/4, mức giá chưa tiết lộ.
Tổng hợp