Toyota Crown Signia: tên chính thức của Crown Estate tại Mỹ

0

Biến thể cuối cùng của dòng xe Toyota Crown thế hệ thứ 16 chính thức ra mắt tại Mỹ với tên gọi Crown Signia, kiểu dáng wagon gầm cao và được định vị thay thế cho chiếc Venza.

Toyota Crown thế hệ thứ 15 là bước đột phá của hãng xe Nhật khi chỉ với một tên gọi chung nhưng phát sinh 4 biến thể khác nhau. Trong đó, biến thể đầu tiên là Crown Crossover đã ra mắt vào năm 2022 và được bán tại Nhật cũng như Bắc Mỹ. Năm nay, 3 biến thể còn lại lần lượt xuất hiện và mẫu Crown Estate được chính thức công bố muộn nhất, đồng thời cũng là biến thể thứ 2 của dòng Crown thế hệ mới được bán ở Mỹ với tên gọi Crown Signia.

Khi còn ở dạng concept, mẫu Crown Estate mang dáng vẻ wagon gầm cao với thân hình thuôn dài và bản xe hoàn thiện Crown Signia được trưng bày tại triển lãm Los Angeles 2023 vẫn giữ nguyên kiểu dáng đó. Tuy nhiên, Toyota định vị mẫu xe này thuộc phân khúc SUV và cho biết đây sẽ là sản phẩm thay thế trực tiếp cho chiếc Venza sẽ ngừng bán tại Bắc Mỹ khi năm 2023 kết thúc.

Toyota chưa công bố các thông số kích thước chính thức của Crown Signia, tuy nhiên bản concept có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.930 x 1.880 x 1.620 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm, cho thấy xe lớn hơn Venza đôi chút. Chiều dài đầu/đuôi ngắn cùng trần thấp mang lại vóc dáng khá thể thao và chính yếu tố này giúp Crown Signia tách biệt bản thân so với hình ảnh thường thấy về những chiếc wagon.

Crown Signia được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Toyota, với phần đầu xe kiểu Hammerhead (cá mập đầu búa) đặc trưng. Xe được trang bị lưới tản nhiệt hẹp, không viền, khá giống Lexus RX thế hệ mới. Dải đèn LED định vị ban ngày thanh mảnh và vuốt về phía sau, tạo thành hình chữ C. Trong khi đó, đèn pha được đặt thấp ở bên dưới, nối liền với hai khe hút gió. Cuối cùng là hốc gió trung tâm hình thang ngược khá rộng trên cản trước.

Tại thị trường Mỹ, Crown Signia có 2 cấu hình là XLE và Limited, phân biệt chủ yếu bởi kiểu mâm và chất liệu ghế. XLE sử dụng mâm hợp kim 19 inch đa chấu, ghế bọc nỉ SofTex. Bản Limited có mâm 21 inch hợp kim màu xám đen và ghế bọc da khâu chỉ đôi.

Nội thất Toyota Crown Signia gần như không khác gì Crown Crossover từ giao diện táp lô với 2 màn hình 12,3 inch tới phần mềm hỗ trợ kết nối qua Internet. Xe có 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi rộng rãi, đặc biệt đối với hàng ghế thứ 2. Ghế tại đây cũng có thể gập phẳng để tạo không gian để đồ dài tổng 1.981 mm. Xe còn được trang bị kính cách âm và nắp khoang động cơ làm bằng vật liệu chống ồn.

Các trang bị nổi bật của bản XLE bao gồm ghế trước chỉnh điện, vô lăng bọc da tích hợp sưởi, cửa cốp chỉnh điện, hệ thống âm thanh 6 loa, sạc điện thoại không dây, 5 cổng USB,… Trong khi đó Crown Signia bản Limited cao cấp hơn với ghế trước sưởi ấm/làm mát, sưởi ghế sau, cửa sổ trời toàn cảnh cố định, gương chiếu hậu kỹ thuật số và dàn âm thanh JBL Premium Audio 11 loa.

Crown Signia tại Mỹ vận hành bằng hệ thống hybrid lai xăng-điện, bao gồm động cơ xăng 2.5L 4 xy-lanh và 2 mô-tơ điện đặt tại cả 2 trục bánh xe, tạo thành hệ dẫn động 4 bánh AWD. Tổng công suất 243 mã lực, kết hợp cùng hộp số eCVT. Khi cần, hệ dẫn động có thể dồn 80% sức mạnh vào cầu sau để hạn chế trượt bánh trước, giảm tình trạng văng đầu.

Xe có 3 chế độ lái: Eco, Normal và Sport. Eco tối đa hóa phạm vi sử dụng pin và tiết kiệm nhiên liệu, trong khi Sport tăng cường phản ứng ga. Bộ pin chưa rõ dung lượng, nhưng theo Toyota là đủ lớn để Crown Signia có chế độ vận hành EV Mode, di chuyển chỉ bằng điện ở tốc độ thấp trong phạm vi quãng đường ngắn. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 6,53 lít/100 km hỗn hợp.

Gói an toàn Toyota Safety Sense 3.0 là trang bị tiêu chuẩn, bao gồm tính năng phát hiện trước va chạm với người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường với hỗ trợ lái, điều khiển hành trình bằng radar động ở phạm vi tốc độ tối đa, hỗ trợ biển báo, đèn pha tự động, v.v. Gói Công nghệ Nâng cao tùy chọn với hỗ trợ chuyển làn đường và màn hình quan sát toàn cảnh có sẵn cho bản Limited.

Theo kế hoạch, Toyota Crown Signia sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ vào mùa hè năm 2024. Trước thời điểm đó vài tháng, bản xe nội địa Nhật là Crown Estate cũng sẽ được giao đến tay những khách hàng đầu tiên ở thị trường quê nhà.

Tham khảo Toyota

Le Hai
Author: Le Hai

Bài trướcCác phiên bản Turbo của xe Porsche sẽ có logo riêng màu xám
Bài tiếp theoFord Territory kết hợp với họa sĩ Trịnh Minh Tiến tại Lễ Hội Thiết Kế Sáng Tạo Hà Nội 2023