Toyota Crown Sport RS mạnh 302 mã lực, đi 90 km không tốn xăng

0

Phiên bản hybrid sạc điện của chiếc SUV Toyota Crown Sport có thêm một vài nâng cấp thú vị so với bản hybrid tự sạc từng ra mắt trước đó, đồng thời được bán ra với giá cao hơn đáng kể.

Toyota vừa ra mắt phiên bản PHEV (hybrid sạc điện) của chiếc Crown Sport tại Nhật Bản với tên gọi Crown Sport RS. Đây cũng là bản PHEV đầu tiên trong toàn bộ dòng xe Crown thế hệ mới, sở hữu bộ pin có dung lượng đủ lớn để cung cấp cho xe khả năng di chuyển chỉ bằng năng lượng điện, không tốn xăng trong một quãng đường nhất định.

Toyota Crown Sport RS vận hành bằng động cơ xăng 2.5L hút khí tự nhiên A25A-FXS Dynamic Force, kết hợp với 2 mô-tơ điện đem lại tổng công suất lên đến 302 mã lực. Trước đó, mẫu Crown Sport từng được giới thiệu bản HEV (hybrid tự sạc) nhưng công suất chỉ dừng lại ở mức 231 mã lực. Xe cũng trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh điện E-Four.

Bộ pin dung lượng lớn của phiên bản PHEV được đặt dưới sàn xe, cho phạm vi hoạt động ở chế độ thuần điện lên tới 90 km mỗi lần sạc đầy. Khi đổ đầy bình xăng kết hợp cùng động cơ điện, phạm vi hoạt động tối đa có thể lên tới 1.200 km. Pin của Crown Sport PHEV cần 5,5 giờ để sạc đầy bằng điện AC dân dụng hoặc sạc từ 0% lên 80% trong 38 phút với bộ sạc nhanh dùng điện DC. Xe còn có chức năng phát điện công suất 1.500 watt (AC 100V) cho các thiết bị ngoại vi.

Do phải gánh thêm bộ pin nên Crown Sport RS đạt khối lượng 2.030 kg, nặng hơn con số 1.810 kg của phiên bản HEV. Các kỹ sư của Toyota đã bổ sung thêm thanh giằng trên sàn để cải thiện độ cứng và điều chỉnh cách thiết lập bộ giảm xóc trong hệ thống treo thích ứng biến thiên. Đĩa phanh 20 inch với kẹp phanh 6 piston.

Toyota Crown Sport RS nổi bật hơn phiên bản HEV trước đó nhờ thiết kế khác biệt của bộ mâm 21 inch được sơn màu đen, kẹp phanh màu đỏ và logo PHEV. Bên trong có sự kết hợp giữa nội thất màu đen và đỏ, ghế thể thao và dây đai an toàn phía sau màu đỏ tăng thêm chất thể thao.

Toyota Crown Sport RS đã có sẵn để đặt hàng tại Nhật Bản với mức giá 7.650.000 Yen (1,256 tỷ đồng), cao hơn 1.750.000 Yen (tương đương 287,29 triệu đồng) so với Crown Sport HEV trước đó.

Tham khảo Toyota

Le Hai
Author: Le Hai

Bài trướcSUV hạng A tại Việt Nam: Hyundai Venue đấu Kia Sonet và Toyota Raize
Bài tiếp theoFord F-150 Raptor R 2024 có sức mạnh lên tới 730 mã lực