Trong phiên bản cập nhật năm nay, thương hiệu Toyota đã công bố về việc sẽ bán ra biến thể với trang bị hộp số sàn sáu cấp mới, từ đây giúp đem tới cho những tín đồ tốc độ một mẫu xe thể thao mà họ đã mong đợi từ rất lâu. Hộp số sàn sáu cấp mới được thiết kế dành riêng cho động cơ sáu xi-lanh 3.0 lít tăng áp của chiếc xe với tổng công suất đầu ra ở mức 382 mã lực, mô-men xoắn 497 Nm.
Theo đại diện phía Toyota giải thích, nhóm kỹ sư đã sửa đổi vỏ hộp số, trục truyền động và bộ bánh răng và loại bỏ các trang bị không thiết yếu giúp giảm trọng lượng tổng thể. Đội ngũ phát triển cũng đã bổ sung một ly hợp có đường kính lớn với một màng lò xo dày hơn.
Ngoài ra, phiên bản Toyota GR Supra với trang bị hộp số sàn có tỷ số truyền được rút ngắn để nhằm cải thiện khả năng tăng tốc của xe. Hộp số của xe cũng được trang bị phần mềm định hướng hiệu suất, giúp tối ưu hóa mô-men xoắn động cơ tại đúng thời điểm và nhả ly hợp khi chuyển số. Phần mềm này có thể được vô hiệu hóa khi người dùng chuyển sang chế độ Sport.
Xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống kiểm soát ổn định và hệ thống chống lật đã được hiệu chỉnh lại để phù hợp với trang bị hộp số sàn. Chế độ Track đã được hiệu chỉnh để người lái có thể dễ dàng Drift hơn. Xe còn có trang bị chức năng Hairpin + mới được thiết kế để giúp xe có thể vận hành hiệu quả hơn trên những cung đường ngoằn ngoèo. Để làm được điều này, Toyota đã tối ưu hóa việc kiểm soát mô-men xoắn động cơ để tạo ra sự khác biệt lớn hơn về mức độ quay của bánh xe trên từng điều kiện đường xá khác nhau.
Toyota cũng sẽ bán ra phiên bản giới A91-MT Edition nhằm đánh dấu sự trở lại của huyền thoại Supra với hộp số sàn. Thương hiệu sẽ bán ra tổng cộng 500 chiếc thuộc phiên bản này, người mua xe có thể lựa chọn tùy chọn màu sơn ngoại thất trắng Matte White hoặc màu xám CU Later Grey độc đáo với các điểm nhấn màu đỏ và bộ mâm xe có kích thước 19 inch với lớp hoàn thiện Frozen Gunmetal Grey. Phiên bản đặc biệt còn có ghế ngồi bọc da Cognac sang trọng và cần số bọc Alcantara với logo biểu thị phiên bản GR. Xe cũng sở hữu trang bị hệ thống âm thanh cao cấp JBL 12 loa nhằm đem lại trải nghiệm khó quên trong mỗi chuyến đi.
Bên cạnh biến thể với trang bị hộp số sàn 6 cấp, Toyota GR Supra 2023 còn được trang bị một số nâng cấp hiện đại khác. Các mẫu xe được trang bị động cơ 3.0 lít có hệ thống treo được điều chỉnh lại và hệ thống giảm xóc đã được sửa đổi để cải thiện cân bằng và sự thoải mái khi lái xe. GR Supra 2023 cũng được trang bị vi sai phía sau chủ động và hệ thống lái trợ lực điện đã được sửa đổi.
Xe được trang bị thêm tùy chọn màu sơn xanh Stratosphere Blue mới, phiên bản được trang bị động cơ có dung tích 3.0 lít sở hữu thêm bộ mâm xe bằng nhôm có kích thước 19 inch mới. Hơn nữa, phiên bản GR Supra 3.0 Premium đi kèm với hệ thống âm thanh cao cấp JBL 12 loa mới giống như phiên bản giới hạn A91-MT Edition. 2023 GR Supra sẽ đến các đại lý ở Hoa Kỳ vào cuối năm nay và giá cho các biến thể được trang bị hộp số sàn sẽ được công bố vào mùa hè này.
Toyota Supra thế hệ thứ 5 được gọi với tên chính thức là “GR Supra 2020”, trong đó tiền tố GR là viết tắt của Gazoo Racing – tên thương hiệu con chuyên về các hoạt động đua xe thể thao của Toyota, thường được đặt kèm theo các đội đua tham gia giải World Rally Championship hay World Endurance Championship được Toyota tài trợ.
GR Supra 2020 cũng chia sẻ nền tảng khung gầm với BMW Z4 G29 nên xe dẫn động cầu sau, có tỷ lệ phân bổ khối lượng ở mức 50:50 gần như hoàn hảo, cùng với thiết kế trọng tâm thấp, mang lại hiệu quả khí động học cao, cảm giác lái năng động. Xe được trang bị bộ vi sai chủ động, có khả năng điều phối thông minh lượng mô men xoắn truyền đến hai bánh sau, giữ cho xe luôn ổn định tối đa, hạn chế các tình trạng thiếu lái và thừa lái, nhất là khi ôm cua ở tốc độ cao.
Tham khảo: Toyota