Phiên bản Land Cruiser "trường tồn với thời gian" tiếp tục được Toyota cập nhật thêm các tính năng hiện đại trong khi giữ nguyên kiểu dáng cổ điển và nét đặc trưng suốt 4 thập kỷ qua.
Trong danh mục sản phẩm các dòng xe Land Cruiser của Toyota, phiên bản Land Cruiser 70 ít được thay đổi về ngoại hình nhất, với kiểu dáng gần như giữ nguyên suốt từ lần đầu ra mắt năm 1984 đến nay. Tuy nhiên các thành phần công nghệ ẩn bên dưới lớp vỏ ngoài của xe thì liên tục được cập nhật theo thời gian, và hiện nay bản 2024 đời mới nhất đã được giới thiệu cùng lúc với Land Cruiser Prado thuộc Series 250 thế hệ mới.
Một trong số những điểm mới đáng chú ý nhất thuộc về phần động cơ xe. Land Cruiser 70 đời 2024 sẽ được trang bị máy dầu diesel tăng áp 1GD-FTV với 4 xy-lanh, dung tích 2.8L, công suất 150 kW (204 PS) và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp Super ECT. Đây chính là loại động cơ được dùng cho các phiên bản Prado 250 tại nhiều thị trường như Tây Âu, Đông Âu, Nhật Bản, Trung Đông, v.v…
Ở một số thị trường nhất định, loại động cơ quen thuộc đối với dòng Land Cruiser 70 bấy lâu nay là máy dầu diesel tăng áp V8 với dung tích 4.5L, công suất 151 kW (205 PS) và mô-men xoắn cực đại 430 Nm vẫn sẽ được cung cấp. Máy V8 này sẽ đi kèm hộp số sàn 5 cấp. Hệ dẫn động tiêu chuẩn của Land Cruiser 70 đời 2024 vẫn là hai cầu.
Về ngoại hình, tuy tổng thể vẫn thể hiện rõ phong cách cổ điển nhưng các chi tiết nhỏ đã được làm mới, khiến chiếc xe bắt mắt hơn đồng thời giúp dễ phân biệt với đời cũ. Phần đầu xe có lưới tản nhiệt mới và đèn pha LED hình tròn. Ở những nơi khác, chắn bùn trước và nắp ca-pô trông mạnh mẽ hơn, phù hợp với cản trước lực lưỡng.
Dọc theo hai bên, các đường nét mang tính biểu tượng của mẫu xe hầu như không thay đổi, chẳng hạn như các khe gió phía trên của vòm bánh xe sau, gương chiếu hậu vuông vức và thậm chí cả ăng-ten radio có thể thu vào. Tuy nhiên ở phần đuôi, đèn hậu dọc giờ đã được xoay ngang và tích hợp vào cản sau, còn vị trí đặt đèn hậu trước đây thì nay có các tấm che phủ lên.
Theo Toyota, Land Cruiser 70 đời 2024 có chiều dài 4.890 mm, rộng 1.870 mm, cao 1.920 mm và chiều dài cơ sở 2.730 mm. Khung gầm dạng chassis rời đã được cải tiến để mang lại cảm giác lái thoải mái hơn trên đường nhựa thông thường trong khi vẫn duy trì khả năng off-road tốt.
Tiến vào bên trong, thiết kế chung của cabin vẫn quen thuộc. Chỉ có khu vực "yên ngựa" đã được thiết kế lại để đặt cần số điều khiển hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, cách thức điều khiển hệ thống vi sai của xe sẽ là loại cần gạt hoặc loại núm xoay, tùy theo cấp độ cấu hình.
Những điểm nhấn hiện đại bao gồm màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch trong cụm đồng hồ và màn hình cảm ứng 6,7 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Toyota cũng bổ sung thêm cho xe các hệ thống an toàn thuộc gói Toyota Safety Sense như cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ biển báo giao thông và đèn pha tự động.
Land Cruiser 70 phổ biến ở các thị trường như châu Úc hoặc châu Phi nhờ tính đơn giản và độ tin cậy cao. Liên Hợp Quốc và các tổ chức phi chính phủ cũng thường xuyên vận dụng đến mẫu xe này cho hoạt đông nhân đạo ở các khu vực mà xe thông thường khó tiếp cận. Đến cuối năm 2023, Land Cruiser 70 cũng sẽ quay trở lại thị trường Nhật Bản sau nhiều năm vắng bóng.
Tham khảo Toyota