Yaris hoàn toàn mới có thiết kế cảm xúc hơn nhiều so với người tiền nhiệm, với tỷ lệ phân bỏ trọng lượng ấn tượng hơn nhờ nó ngắn hơn, rộng hơn và thấp hơn so với trước đây. Nắm bắt xu hướng của hầu hết các xe mới, Yaris 2020 đã giảm 5 mm chiều dài và 40 mm chiều cao. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở và cả chiều rộng của xe đều được tăng thêm 50 mm. Xe có trọng lượng nhẹ hơn đến 50 kg so với thế hệ trước đây.
Với những thay đổi này, khoang hành khách bên trong của Yaris trở nên rộng rãi hơn. Ghế ngồi cũng được đặt thấp nhằm tránh sự ảnh hưởng của trần xe hạ thấp. Kiểu bố trí ghế ngồi này cũng góp phần cải thiện khả năng vận hành và tính cơ động của xe trong một số trường hợp.
Bên ngoài, xe sở hữu thiết kế mới, thể thao và năng động hơn. Lưới tản nhiệt phía trước được làm lớn, cùng với đó là sự xuất hiện của những chi tiết góc cạnh ở phần đuôi xe. Thân xe cũng được thêm thắt một số chi tiết thể thao như vòm bánh xe, cản xe thể thao. Cụm đèn chiếu sáng mới được sử dụng công nghệ LED với thiết kế góc cạnh.
Thiết kế nội thất tuân theo nguyên tắc ít sử dụng hơn và sử dụng các vật liệu chất lượng cao bao gồm lớp trang trí nỉ cho các tấm cửa và bảng điều khiển cảm ứng mềm (lần đầu xuất hiện trên Yaris). Toyota cho biết họ tập trung vào việc cải thiện chất lượng cảm giác về cảm ứng, vận hành và âm thanh của mọi thứ mà hành khách tương tác trong xe.
Trên Yaris mới, bảng điều khiển có thiết kế mỏng hơn và đặt thấp hơn, trong khi bảng điều khiển trung tâm lại rộng hơn và cao hơn, vô lăng nhỏ hơn giúp người lái nhìn rõ phía trước hơn. Xe cũng được trang bị màn hình cảm ứng Toyota Touch, màn hình hiển thị đa thông tin màn hình LCD trong hộp nhạc cụ đặt cạnh hai mét kỹ thuật số và màn hình 10 inch. Các tính năng có sẵn khác bao gồm bộ sạc không dây, vô lăng có sưởi và đèn nền buồng lái,…
Tùy thuộc vào thị trường, Yaris mới của Toyota sẽ được có sẵn với hệ truyền động Hybrid Dynamic Force 1,5 lít mới cũng như động cơ xăng 3 xi-lanh 1,5 lít và 1,0 lít. Điểm nhất của thế hệ thứ 4 này sẽ là hệ thống hybrid có thể tự sạc, được lấy trực tiếp từ các loại 2.0 và 2.5 lít lớn hơn được giới thiệu trên Corolla, Camry và RAV4.
Hệ thống này kết hợp động cơ xăng ba xi-lanh Atkinson dung tíc 1,5 lít với động cơ điện công suất 79 HP và pin lithium-ion lớn hơn và nhẹ hơn. Toyota cho biết hệ truyền động mới giúp cải thiện 20% mức tiết kiệm nhiên liệu và khí thải CO2 trong khi vẫn cho ra công suất cao hơn 15%.
Ở thị trường Nhật Bản, hệ thống hybrid mới cũng được cung cấp với hệ thống E-Four (hệ dẫn động bốn bánh điện), lần đầu tiên cho một chiếc xe thuộc phân khúc này. Khi lái xe, Toyota cho biết 2020 Yaris nhanh nhẹn và ổn định hơn nhờ trọng lượng nhẹ hơn, trọng tâm thấp hơn 15 mm so với trước, cũng giúp tạo ra vị trí lái hấp dẫn hơn, vệt bánh xe rộng hơn và độ cứng của thân xe cao hơn.
Theo Toyota, Yaris thế hệ thứ 4 được tạo ra nhằm hướng đến vị thế của chiếc xe an toàn nhất thế giới trong phân khúc của nó. Chính vì thế, hãng xe đến từ Nhật Bản đã trang bị tiêu chuẩn cho xe gói Toyota Safety Sense (TSS) bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng thông minh tốc độ đầy đủ và hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường, cộng với túi khí trung tâm để bảo vệ người ngồi trước trong trường hợp bị va chạm bên hông.
Toyota Yaris thế hệ mới sẽ được bán ra tại thị trường Châu Âu (lắp ráp tại Pháp), thị trường quê nhà Nhật Bản và một số thị trường khác tại Châu Á.
Theo Carscoops