Nếu bạn đặt một chiếc xe đua nguyên mẫu bên cạnh một chiếc xe sản xuất, bạn chắc chắn sẽ nhận thấy chiếc xe đua trông nhỏ hơn hẳn so với xe thương mại. Nó không phải là một lý do duy nhất, mà là một lời giải thích phức tạp bao gồm một số yếu tố khác nhau. Để giải thích sự “ảo giác” về kích cỡ, Drivetribe đã mang đén video phía trên nhằm giúp người xem hình dung rõ hơn về kích cỡ của những chiếc xe đua.
Đầu tiên, khi nhìn vào một chiếc xe đua Le Mans nguyên mẫu (LMP1), bạn sẽ cố gắng tìm những thứ để phóng to kích thước tổng thể của chiếc xe. Một trong những điều đầu tiên mà bạn sẽ thấy là kính chắn gió siêu nhỏ trên những chiếc xe như vậy. Bộ não của bạn lấy kính đó và cân nó lên kích thước xe bình thường. Việc này đòi hỏi phải đặt một chiếc xe đua nguyên mẫu bên cạnh một chiếc xe đua dựa trên xe thương mại để phá vỡ ảo giác mà việc này mang đến.
Lý do tiếp theo là dựa vào hàng tá quy định của các giải đua khác nhau. Ở từng lớp xe khác nhau trong giải đua, hoặc ở các giải đua khác nhau, những chiếc xe tham gia sẽ bị giới hạn ở kích cỡ tổng thể bên ngoài như dài, rộng, cao tuy nhiên lại không giới hạn về mặt thiết kế khí động học. Khác với điều này, những chiếc xe đua GT với nền tảng là những chiếc xe thương mại lại phải giữ lại thiết kế và đặc tính vốn có của mẫu xe đó.
Tuy nhiên, với xe đua Công thức 1, điều này lại khác. Trái với những suy nghĩ của nhiều người dành cho dòng xe đua nhanh nhất hành tinh, chúng thực sự là những chiếc xe có kích cỡ lớn nhất, thay vì nhỏ nhất. Chúng đã từng nhỏ nhưng giờ đây, với những quy định mới, chúng lại trở thành to nhất, nhằm đáp ứng đủ các tiêu chuẩn để tiếp tục trở thành cuộc đua hấp hẫn và tốc độ nhất hành tình.
Theo Motor1