Theo Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (Environmental Protection Agency – EPA), chiếc xe điện Hyundai Ioniq 6 có thể đi được quãng đường xa nhất là 361 dặm (tương đương 581 km) trong 1 lần sạc đầy pin.
Ioniq 6 chỉ làm được điều này nếu là phiên bản cấu hình SE RWD Long Range, dẫn động cầu sau, dung lượng pin nhiều hơn mức tiêu chuẩn và trang bị mâm 18-inch. Ngoài ra còn 5 phiên bản khác của Ioniq 6 và tất cả đều không thể đi xa đến thế. Cụ thể:
– SE AWD Long Range (mâm 18-inch): 316 dặm (508 km)
– SEL RWD (mâm 20-inch): 305 dặm (491 km)
– SEL AWD (mâm 20-inch): 270 dặm (434 km)
– Limited RWD (mâm 20-inch): 305 dặm (491 km)
– Limited AWD (mâm 20-inch): 270 dặm (434 km)
Như vậy, thông số được ghi nhận bởi EPA thậm chí còn tốt hơn so với những gì Hyundai công bố từ trước. Ban đầu, hãng xe Hàn Quốc cho rằng Ioniq 6 dành cho thị trường Mỹ có thể đi được xa nhất 547 km trong 1 lần sạc đầy pin, cũng với bản Long Range dẫn động cầu sau và mâm 18-inch.
Trong bảng xếp hạng những chiếc xe điện có quãng đường di chuyển xa nhất do EPA thử nghiệm, hiện nay Hyundai Ioniq 6 đang đứng ở hạng 3, xếp sau Lucid Air (516 dặm – 830 km) và Tesla Model S (405 dặm – 652 km), đồng thời nhỉnh hơn chút so với Tesla Model 3 (358 dặm – 576 km).
Bộ pin trang bị cho Ioniq 6 có 2 mức dung lượng: 53 kWh tiêu chuẩn và 77,4 kWh nếu là bản Long Range. Xe có thể sạc pin 10-80% trong khoảng 18 phút bằng bộ sạc 350 kW. Với sự hỗ trợ của sạc siêu nhanh 800 V, chỉ cần 15 phút để nạp lại đủ năng lượng cho Ioniq 6 đi được tới 351 km. Phiên bản dẫn động cầu sau RWD của Ioniq 6 được lắp đặt một mô-tơ điện có công suất 225 mã lực. Trong khi đó bản dẫn động 4 bánh AWD trang bị mô-tơ điện kép, với tổng công suất lên đến 320 mã lực.
Hyundai từng quảng cáo rằng Ioniq 6 là mẫu xe điện đạt hiệu quả khí động học tốt nhất thế giới, với chỉ số cản gió Cd chỉ 0,21 và đứng ở hạng 4 trong số 10 mẫu xe có thiết kế khí động học "đỉnh" nhất hiện nay. Một trong những yếu tố góp phần tạo nên điều này, bên cạnh phần thiết kế ngoại thất, là việc xe sử dụng camera thay cho gương chiếu hậu. Tuy nhiên Ioniq 6 khi bán ra ở Mỹ sẽ vẫn phải dùng gương hậu truyền thống, nên cũng sẽ khiến cho mức tiêu hao nhiên liệu không được tốt như khi thử nghiệm tại Hàn Quốc.
Hyundai Ioniq 6 sẽ được mở bán ra tại thị trường Mỹ trong nửa đầu năm 2023. Thông tin cụ thể về giá bán sẽ được công bố tại thời điểm bán ra chính thức, dự kiến sẽ ở mức đủ để cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Tesla Model 3.
Tham khảo Hyundai