Xe đua Acura Integra Type S DE5 ra mắt tại Giải đua TC America

0

Acura-Integra-Type-S-DE5.jpeg

Phiên bản xe đua Acura Integra Type S DE5 có nhiều điểm tương đồng với phiên bản đường trường, tuy nhiên hệ thống treo, sức mạnh được nâng cấp để trở thành chiến binh trong giải đua TC America.

Honda Performance Development (HPD) đã hoàn thiện chiếc xe đua mới nhất của hãng – Acura Integra Type S DE5 chiếc xe được làm sắc sảo hơn.


2024-Acura-Integra-Type-S-DE5-814-5.jpeg

Được thiết kế để cạnh tranh trong "hạng TCX hàng đầu của giải vô địch SRO TC America", chiếc xe đua này gần giống với chiếc xe thương mại. Tuy nhiên, xe đã được trang bị mui composite thông gió, cánh gió sau có thể điều chỉnh và bánh xe mâm forged chất liệu titan kích thước 18 inch. Hệ thống phanh AP Racing và kẹp 6 piston ở phía trước, phanh sau được giữ nguyên.


2024-Acura-Integra-Type-S-DE5-814-9.jpeg

Những thay đổi khác xuất hiện trong nội thất của xe. Các chi tiết không cần thiết đã được tháo bỏ và gia cố thêm khung sắt cùng ghế đua OMP với dây đai an toàn 6 điểm. Bổ sung cụm đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống chữa cháy trên xe, vô lăng có các phím chức năng thao tác nhanh, xe có thêm cụm đồng hồ MoteC C127 ghi nhận dữ liệu thi đấu.


2024-Acura-Integra-Type-S-DE5-814-4.jpeg

Sức mạnh Acura Integra Type S DE5 đến từ khối động cơ 4 xy-lanh 2.0L tăng áp cùng bộ cao su chân máy mới, ECU MoteC M1, ống xả HPD/Borla và ống xả. Nhờ những thay đổi này, động cơ sản sinh công suất lên đến 360 mã lực (268 kW/365 PS) và mô-men xoắn 460 Nm (340 lb-ft).


2024-Acura-Integra-Type-S-DE5-814-7.jpeg

Động cơ kết hợp với hộp số tuần tự (sequential transmission) 6 cấp truyền năng lượng xuống đất thông qua bộ vi sai hạn chế trượt có thể điều chỉnh từ HPD và Cusco. Những điểm nổi bật khác bao gồm bình nhiên liệu FIA FT3 60,6 lít (16 gallon), hệ thống làm mát được nâng cấp gồm bộ tản nhiệt HPD, bộ làm mát trung gian và bộ làm mát dầu phụ.


2024-Acura-Integra-Type-S-DE5-814-6.jpeg

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Acura Integra Type S DE5 được trang bị hệ thống treo tập trung vào đường đua có thể điều chỉnh độ chụm phía trước và bộ giảm chấn kép đảo ngược có thể điều chỉnh. Phía sau, có thanh cân bằng và cánh tay đòn HPD/RV6 được nâng cấp để tối ưu lò xo trong các cuộc đua.

Honda Performance Development hiện đang nhận đặt xe trước, mức cọc 25.000 USD. Honda cũng cho biết họ đang tìm cách để chiếc xe này được chấp thuận cho cuộc đua Giải vô địch xe thể thao Canada.

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcSiêu xe Zenvo Aurora ra mắt với động cơ V12 hybrid mạnh 1.850 mã lực
Bài tiếp theoSubaru BRZ được giảm giá chỉ còn 1,671 tỷ đồng tại Việt Nam