Vừa qua tại Nhật Bản, Honda N-Box thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới đã được ra mắt với 2 phiên bản có thiết kế riêng biệt, nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng người dùng trong khi vẫn duy trì tính đa dụng đặc trưng.
Honda N-Box 2024 thế hệ mới có 2 phiên bản, bao gồm N-Box tiêu chuẩn và N-Box Custom, với những khác biệt chủ yếu ở thiết kế ngoại thất và một số trang bị tiện ích.
N-Box 2024 bản tiêu chuẩn mang trên mình dáng vẻ "dễ thương" thể hiện qua cụm đèn pha LED hình tròn giống như đôi mắt, đi kèm lưới tản nhiệt với phần mắt lưới dạng chấm tròn.
N-Box tiêu chuẩn còn có thể được cá nhân hóa thêm với gói phụ kiện Fashion Style, bao gồm ốp gương chiếu hậu, tay nắm cửa bên ngoài và ốp mâm sơn màu trắng cho phép chủ xe thể hiện cá tính riêng của mình.
N-Box Custom 2024 sở hữu đèn pha LED hình chữ nhật, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày và lưới tản nhiệt màu đen với hiệu ứng 3D. Trên đỉnh lưới tản nhiệt còn có dải đèn LED định vị ban ngày mới. Bộ mâm bản Custom cũng khác bản tiêu chuẩn.
Dành riêng cho bản N-Box Custom 2024 là gói phụ kiện Coordination Style, bao gồm ngoại thất phối 2 tông màu, lưới tản nhiệt mạ chrome màu tối và mâm hợp kim màu đen.
N-Box 2024 bản tiêu chuẩn có nội thất phối màu tươi sáng, ghế bọc nỉ. Trong khi đó, phiên bản Custom được trang bị nội thất bọc nỉ màu tối hoặc bọc da. Mặt táp-lô của xe được thiết kế tập trung vào chiều ngang, giúp nội thất như rộng hơn. Ghế lái nằm cao, gương ngoại thất được gắn lên cửa, mang đến tầm nhìn tốt cho tài xế.
Vô-lăng 2 chấu tương tự Honda Jazz thế hệ mới, phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình màu TFT 7 inch. Các trang bị khác bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm (8 inch tiêu chuẩn, 9 inch tùy chọn), phanh tay điện tử với Auto Hold, cổng USB Type A/Type C, hệ thống Honda Connect, nhiều hộc đựng đồ tại táp-lô và trên tapi cửa.
Honda N-Box 2024 vận hành bằng động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 660 cc tuân thủ đúng theo quy định dành cho xe kei car tại Nhật Bản. Động cơ có 2 phiên bản là hút khí tự nhiên và tăng áp có công suất lần lượt 58 mã lực (43 kW / 58 PS) và 63 mã lực (47 kW / 64 PS), kết hợp với hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu, tùy phiên bản.
Gói công nghệ an toàn Honda Sensing được bổ sung 2 tính năng mới là kiểm soát tăng tốc ngoài ý muốn và giảm thiểu va chạm trong khoảng cách ngắn. Các tính năng có từ trước gồm phanh giảm thiểu va chạm, đánh lái tránh va chạm với người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, ngăn đạp nhầm chân ga khi tiến/lùi, cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành, ngăn xe lệch khỏi đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và cảm biến đỗ xe trước/sau. Camera 360 độ là trang bị tùy chọn dành riêng cho bản Custom.
Trong 6 tháng đầu năm nay, mẫu xe được người tiêu dùng Nhật Bản mua nhiều nhất chính là Honda N-Box với doanh số cộng dồn 112.248 xe, đánh bại Toyota Yaris (97.421 xe) và Daihatsu Tanto (80.085 xe). Với việc ra mắt mẫu thế hệ mới, Honda N-Box nhiều khả năng lại tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu tại Nhật Bản. Xe sẽ được bán ra từ tháng 10 năm nay và hiện đã nhận đặt cọc, giá chưa công bố.
Tham khảo Honda