Trang chủ » Xe Pháp Peugeot 508 bị “Trung Quốc hóa”, trở thành Dongfeng 508L

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Xe Pháp Peugeot 508 bị “Trung Quốc hóa”, trở thành Dongfeng 508L

Thị trường Trung Quốc vốn rất ưa chuộng những mẫu xe có trục cơ sở được kéo dài hơn so với thiết kế tiêu chuẩn. Khách hàng tại đất nước đông dân bậc nhất thế giới cho rằng xe như vậy mới là “sang chảnh” và đáng để tâm, buộc nhiều nhà sản xuất phải làm ra những biến thể dành riêng phục vụ “thượng đế” ở nơi đây. Peugeot cũng không phải ngoại lệ.


Xe Pháp Peugeot 508 bị “Trung Quốc hóa”, trở thành Dongfeng 508L

Hãng xe Pháp đã đem chiếc sedan hạng D mang tên 508 của mình ra, kéo dài trục cơ sở thêm 55 mm và giới thiệu tại Trung Quốc như một sản phẩm của liên doanh Dongfeng Peugeot. Theo đó, chiếc Dongfeng 508L được bổ sung ký tự “L” trong tên gọi không chỉ đơn thuần ám chỉ “long wheelbase – trục cơ sở dài” như cách hiểu thông thường, mà còn là viết tắt từ “luxury” (sang trọng) và “latest technology” (công nghệ mới nhất).

“Dongfent 508L hoàn toàn mới là hiện thân cho sự ưu tiên mà thương hiệu Peugeot dành cho thị trường Trung Quốc”, ông Jean-Philippe Imparato, CEO của Peugeot, phát biểu. “Bộ nhận diện thương hiệu mới của chúng tôi năm nay cho thấy một phần trong kế hoạch phát triển tại thị trường Trung Quốc đồng thời phản ánh tham vọng đặt công nghệ và trải nghiệm ở trung tâm chiến lược dành cho khách hàng ở đây”.

Tất nhiên, đại diện hãng xe Pháp muốn nói sao cũng được. Chỉ biết rằng nhờ trục cơ sở kéo dài thêm nên chiều dài tổng thể của chiếc Dongfeng 508L đạt mức 4.856 mm, tăng đến 100 mm so với Peugeot 508 tiêu chuẩn, mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn đúng như những gì phần đông người tiêu dùng Trung Quốc mong muốn. Xe còn được trang bị khung cửa mới, cộng thêm cửa cốp thông thường nhằm “hoàn thiện sự thanh lịch về kiểu dáng” của mẫu xe dành cho Trung Quốc này.


dongfeng_peugeot_508l_01-1024x683.jpg

Ngoài những thay đổi về kích thước này, chiếc Dongfeng 508L thực chất vẫn là Peugeot 508 thế hệ mới từng ra mắt triển lãm ô tô Geneva 2018. Lưới tản nhiệt trước theo phong cách ma trận, dải đèn LED định vị ban ngày kéo từ đèn pha xuống cản trước gợi liên tưởng đến cặp nanh hổ, bên dưới còn có hốc gió kéo dài ấn tượng. Tùy vào cấp độ cấu hình mà xe sẽ có cụm đèn pha LED, cửa sổ trời, radar hỗ trợ lùi, camera lùi hay rèm cửa sổ.

Đặc biệt, hàng ghế trước có 3 cách bố trí khác nhau, bao gồm ghế lái + ghế phụ lái chỉnh tay 6 hướng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng + ghế phụ lái chỉnh tay 6 hướng và ghế lái + ghế phụ lái chỉnh điện 8 hướng. Những lựa chọn cấu trúc ghế này quen thuộc đến đáng sợ, khi lập tức gây liên tưởng đến các option tương tự khi đặt mua xe LUX của VinFast.


dongfeng_peugeot_508l_04-1024x683.jpg

Nổi bật nhất bảng táp-lô của Dongfeng 508L là hệ thống thông tin giải trí với màn hình 10 inch và màn hình 12,3 inch trong bảng đồng hồ, có thể tùy chỉnh. Đó là chưa kể đến nền tảng IoT OceanConnect dựa trên điện toán đám mây do hãng Huawei phát triển. Đây là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được áp dụng công nghệ tương tác giữa người và máy tiện lợi này.

Dongfeng 508L vận hành bằng động cơ xăng tăng áp 4 xy lanh, dung tích 1,6L với công suất tối đa 167 mã lực, kết hợp với hộp số 8 cấp. Xe sẽ chính thức được bán ra tại thị trường Trung Quốc kể từ đầu năm 2019, hiện giá bán chưa được công bố.


dongfeng_peugeot_508l_02-1024x683.jpg

dongfeng_peugeot_508l_03-1024x683.jpg

dongfeng_peugeot_508l_05-1024x683.jpg

dongfeng_peugeot_508l_06-1024x683.jpg

dongfeng_peugeot_508l_07-1024x683.jpg

dongfeng_peugeot_508l_08-1024x683.jpg

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận