Trang chủ » Công nghệ túi khí mới của Acura đạt giải “Best of What’s New”

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Công nghệ túi khí mới của Acura đạt giải “Best of What’s New”

Mới đây, công nghệ túi khí hành khách với nhiều khoang chứa khí được Acura sử dụng trên chiếc sedan thể thao TLX đã đạt được giải thưởng “Best of What’s New” danh giá do tạp chí Popular Science bầu chọn. Ngoài ra, công nghệ này còn được đánh giá là “Grand Award” so với những công nghệ khác của ngành ô tô tham gia vào giải thưởng năm nay.

“Best of What’s New” là giải thưởng tổ chức hàng năm, giới thiệu những công nghệ tiên tiến nhất của nhân loại trong năm đó. Mỗi năm, hàng ngàn phát minh được tạp chí Popular Science xem xét và chọn ra 100 mẫu chiến thắng, trải đều khắp 10 hạng mục khác nhau. Để trở thành một phát minh đoạt giải, công nghệ hay sản phẩm đó phải cho thấy được sự vượt bậc của chúng trong hạng mục đó. Trước đây, Acura đã từng thắng giải vào năm 2018 với công nghệ True Touchpad Interface.


Công nghệ túi khí mới của Acura đạt giải “Best of What’s New”

Công nghệ túi khí thế hệ mới này được đánh giá là sở hữu bước tiến lớn so với các công nghệ hiện tại để khắc phục vấn đề gây ra các chấn thương ở vùng đầu và não thường gặp phải ở những va chạm trực tiếp trên xe sử dụng túi khí hiện tại. Thiết kế túi khí hoàn toàn mới này sẽ bắt đầu được sử dụng trên chiếc sedan thể thao TLX cũng như ra mắt trên SUV MDX vào năm sau, dưới dạng trang bị tiêu chuẩn.

Túi khí thế hệ mới được thiết kế giúp giảm chấn thương ở đầu và cổ bằng các kiểm soát tốt hơn phần đầu của hành khách trong một số các kiểu va chạm. Loại túi khí này có thể kiểm soát lực va chạm ngang. Lực này thường khiến đầu của người ngồi bên phụ va chạm với gia tốc lớn hoặc trượt khỏi túi khí (loại thường thấy), từ đó tăng khả năng dẫn đến các chấn thương nặng.

So với túi khí thông thường, loại không thủng với một khoang chứa khí, túi khí thế hệ mới của Acura sẽ có đến bốn phần khác nhau. Trong đó, nó có đến ba khoang chứa khí, một đặt giữa và hai khoang phụ mở rộng hai bên bảng táp-lô. Phần còn lại là một tấm lưới bằng vải, nối liền hai khoang khí hông. Lưới này sẽ có tác dụng bắt gọn và giảm gia tốc phần đầu hành khách, trước khi nó van chạm với khoang khí chính. Đồng thời, giữ cho đầu va chạm và đúng giữa, không bị lệnh ra khỏi túi khí.

Công nghệ này được Acura đồng phát triển với bộ phận R&D của Honda Bắc Mỹ và nhà cung cấp Autoliv. Hãng cho biết thiết kế túi khí mang tính cách mạng này sẽ được chia sẻ rộng rãi cho nhiều hãng xe khác để mang sự an toàn đến với nhiều hành khách, người lái hơn.

Nguồn Acura

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận