Không lâu sau khi ra mắt vào cuối năm 2021, thương hiệu Kia mới đây đã công bố những thông tin chi tiết liên quan đến hệ truyền động, trang bị của những phiên bản thuộc dòng Niro. Ngoài ngoại thất được cải tiến một cách rõ rệt, mẫu Crossover này cũng có thể các phiên bản khác nhau như PHEV hay EV nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Mẫu xe Niro PHEV có động cơ 62 kW với công suất kết hợp lên tới 180 mã lực. Ở thế hệ trước, Niro PHEV được trang bị bộ pin 8,9 kWh và hiện xe đã được nâng cấp với bộ pin có dung lượng 11,1 kWh lớn hơn một chút để xe có thể di chuyển bằng điện với phạm vi 65 km. Tuy nhiên, phạm vi vận hành tối đa có thể đạt được với điều kiện chiếc Crossover được trang bị bánh xe 16 inch vì nếu được trang bị bộ mâm lớn hơn, hiệu quả vận hành bằng điện của xe có thể bị giảm.
Về thiết kế tổng thể, Niro được thiết kế lại từ những chi tiết nhỏ nhất ở cả ngoại thất lẫn nội thất, từ đây đem đến cho chiếc xe một diện mạo năng động, trẻ trung cùng nhiều chi tiết hiện đại, quen thuộc trong bộ nhận diện mới của Kia. Đây cũng chính là một trong những mẫu xe hiếm hoi khi thế hệ tiếp theo khác “một trời một vực” so với thế hệ tiền nhiệm. Có thể thấy, sư thay đổi ngoạn mục này diễn ra sau hàng loạt những mẫu xe được Kia làm mới với thiết kế hiện đại hơn, bắt mắt hơn cho những dòng xe chủ lực của thương hiệu.
Mẫu xe chạy điện Niro EV sẽ có khả năng sản sinh mức công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 255 Nm. Ngoài ra, chiếc xe điện này có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 7,8 giây và có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 167 km/h. Xe được trang bị hệ thống pin lithium-ion polymer có công suất 64,8 kWh. Một lần sạc đầy ước tính xe có thể vận hành khoảng 463 km theo thử nghiệm WLTP. Xe có thể sạc từ 10% đến 80% trong khoảng 43 phút nếu sử dụng bộ sạc nhanh DC. Chủ sở hữu xe có thể sạc hai chiều để sạc lại những thiết bị khác, tuy nhiên mức sạc chỉ phù hợp cho các thiết bị ở mức tối đa 3 kWh.
Niro EV thực dụng hơn so với phiên bản tiền nhiệm vì chiếc xe có cốp trước có thể chứa 20 lít. Không chỉ vậy, khu vực hàng hóa phía sau giờ đây có dung tích lên tới 475 lít, tăng 24 lít so với phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, phiên bản Niro HEV có dung tích khoang hành lý ở mức 451 lít trong khi PHEV ít thực dụng nhất có dung tích chỉ khoảng 348 lít.
Mẫu xe này được thiết kế dựa trên mẫu Concept HabaNiro 2019 với những chi tiết như hệ thống đèn chiếu sáng LED ban ngày cũng như cột trụ phía sau được sơn màu sắc tương phản với màu xe. Hầu hết các chi tiết ở ngoại thất xe đều được tối giản hóa như hệ thống lưới tản nhiệt, đèn LED chiếu sáng phía trước cũng như đèn hậu phía sau. Mẫu xe được trang bị la-zăng hợp kim hai tông màu với thiết kế chấu chữ "Y" của Niro HEV, đèn hậu phía sau của xe được thiết kế với hình dạng của một chiếc Boomerang.
Chiếc xe sở hữu thiết kế tương đồng với mẫu Concept HabaNiro, chính vì vậy mà cột C của xe cực lớn, kéo dài từ viền cửa sau của xe cho tới nắp khoang hành lý phía sau. Chi tiết này phần nào làm giảm tầm nhìn khi lùi của người lái. Ngoài ra, bản thương mại còn có một số điểm khác biệt so với bản Concept như cửa trước thông thường thay vì cửa cắt kéo trên HabaNiro, xe được bổ sung thêm cửa sau và gương chiếu hậu thông thường thay vì gương hậu Camera như trên phiên bản Concept.
Khoang nội thất của xe cũng đã được thiết kế lại hoàn toàn với diện mạo hiện đại hơn đáng kể. Thiết lập khoang nội thất có cách bố trí bảng điều khiển tương tự như trên Sportage mới. Mẫu xe vẫn sở hữu màn hình giải trí tích hợp với màn hình hiển thị kỹ thuật hiện đại. Hệ thống màn hình này được thiết kế dốc cong nhằm hòa chung vào những đường nét thiết kế của bảng táp lô xe. Ngoài ra, thương hiệu vẫn trang bị một số nút điều chỉnh chức năng vật lý giúp người lái có thể điều chỉnh các tính năng một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Tham khảo: Kia