Trang chủ » Toyota Yaris Cross và Nissan Kicks – 2 lựa chọn xe hybrid khoảng 800 triệu tại Việt Nam

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước / Tư Vấn Mua Bán Xe

Toyota Yaris Cross và Nissan Kicks – 2 lựa chọn xe hybrid khoảng 800 triệu tại Việt Nam

Toyota Yaris Cross và Nissan Kicks – 2 lựa chọn xe hybrid khoảng 800 triệu tại Việt Nam

Với việc ra mắt mẫu xe mới Yaris Cross và có phiên bản hybrid, Toyota mang đến thêm một đối thủ phù hợp hơn để cạnh tranh trực tiếp với Nissan Kicks tại Việt Nam thay cho Corolla Cross.

Vừa qua, Toyota Việt Nam đã cho ra mắt sản phẩm mới là mẫu xe mang tên Yaris Cross với giá bán 730 – 850 triệu đồng, trong đó có phiên bản dùng động cơ hybrid lai xăng điện với giá từ 846 triệu đồng. Mức giá này tương đương với Nissan Kicks e-POWER, mẫu xe đang được bán với giá 789 – 858 triệu đồng tại Việt Nam.

Trước đây, Nissan Kicks thường được so sánh với Toyota Corolla Cross vì đây là 2 mẫu xe gầm cao hiếm hoi ở tầm giá dưới 1 tỷ đồng có hệ truyền động dạng hybrid. Tuy nhiên bản hybrid của Corolla Cross có giá thấp nhất từ 955 triệu và bản thân kích thước mẫu xe Toyota cũng nhỉnh hơn chút so với đối thủ Nissan, khiến cho sự so sánh này trở nên khập khiễng. Mẫu Yaris Cross mới ra mắt vừa nhỏ hơn vừa rẻ hơn Corolla Cross, qua đó phù hợp hơn để cạnh tranh trực tiếp với Nissan Kicks.

THÔNG SỐ CHUNG

Nissan Kicks e-POWER VToyota Yaris Cross HEV
Xuất xứNhập khẩu Thái LanNhập khẩu Indonesia
Giá bán858 triệu đồng– 838 triệu đồng (màu đen)
– 846 triệu đồng (màu trắng ngọc trai)
– 850 triệu đồng (2 tông màu)
Kích thước (dài x rộng x cao)4.305 x 1.760 x 1.615 mm4.310 x 1.770 x 1.655 mm
Chiều dài cơ sở2.620 mm2.620 mm
Khoảng sáng gầm182 mm210 mm
Bán kính vòng quay tối thiểu5,1 mét5,2 mét
Hệ truyền độngHybrid nối tiếp (series)Hybrid song song (parallel)
Cơ chế hybrid– Mô-tơ điện dẫn động bánh xe
– Động cơ xăng nạp năng lượng cho pin và mô-tơ điện
– Nạp nhiên liệu bằng cách đổ thêm xăng
– Động cơ xăng và mô-tơ điện hoạt động riêng lẻ hoặc cùng lúc, tùy theo chế độ lái
– Khi hết pin, động cơ xăng dẫn động bánh xe
– Nạp nhiên liệu bằng cách đổ thêm xăng
Động cơ xăngHR12DE, 3 xy-lanh 1.2L hút khí tự nhiên, công suất 80 mã lực, mô-men xoắn cực đại 108 Nm2NR-VEX, 4 xy-lanh 1.5L hút khí tự nhiên, công suất 91 mã lực, mô-men xoắn cực đại 121 Nm
Mô-tơ điệnEM47, công suất 136 mã lực (100 kW), mô-men xoắn cực đại 280 Nm, đặt tại cầu trước1NM, công suất 80 mã lực (59 kW), mô-men xoắn cực đại 141 Nm, đặt tại cầu trước
PinLithium-ion 2,06 kWhLithium-ion 0,7 kWh
Hộp sốĐơn cấp, tỷ số truyền cố địnhVô cấp eCVT
Kích thước lốp205/55R17215/55R18
Dung tích bình nhiên liệu41 lít36 lít
Mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị | ngoài đô thị | hỗn hợp2,2 | 6,1 | 4,6
lít/100 km
3,56 | 3,93 | 3,8
lít/100 km
Hệ thống treoTrước: MacPherson với thanh cân bằng
Sau: thanh xoắn với thanh cân bằng
Trước: MacPherson với thanh cân bằng
Sau: thanh xoắn với thanh cân bằng
Hệ thống phanhPhanh đĩa cả 4 bánhPhanh đĩa cả 4 bánh
Hệ thống láiTrợ lực điệnTrợ lực điện

Nhìn chung, Yaris Cross HEV có lợi thế ở giá bán thấp hơn so với bản cao cấp của Nissan Kicks là bản V, cùng với kích thước tổng thể nhỉnh hơn ở mọi khía cạnh. Yaris Cross thể hiện sự đa dụng, còn Nissan Kicks thiên về xe cá nhân hơn.

Cả 2 mẫu xe đều tiết kiệm nhiên liệu, nhưng do cơ chế hybrid khác nhau nên có sự chênh lệch tùy vào điều kiện sử dụng. Nếu chỉ di chuyển trong đô thị thì Kicks rất lý tưởng, đồng thời không buộc người dùng phải thay đổi thói quen như xe thuần điện. Yaris có mức tiêu thụ hài hòa ở cả trong và ngoài đô thị.

TRANG BỊ TIỆN ÍCH NGOẠI THẤT – NỘI THẤT

Nissan Kicks e-POWER VToyota Yaris Cross HEV
Chế độ lái3 chế độ
ĐènLED/ Chiếu sáng tự động
Đèn hậuLED
Gương chiếu hậuChỉnh, gập điện
GhếDa, ghế lái chỉnh tay 6 hướngDa, ghế lái chỉnh điện 8 hướng
Điều hoàTự động
Cửa gió hàng ghế sauKhông
Khởi động nút bấm
Bảng đồng hồMàn hình 7 inch
Màn hình giải trí8 inch10 inch
Dàn âm thanh6 loa6 loa
Ga tự độngChủ động
Đèn chào mừng
Đèn trang trí nội thấtKhông
Sạc không dâyKhông
Chuyển sốNút bấm điện tửCần gạt truyền thống
Phanh tay điện tử
Hỗ trợ giữ phanh tự động

Lượng tiện ích của cả 2 mẫu xe tỏ ra khá cân bằng, người sử dụng sẽ không cảm thấy bị thiếu thốn điều gì đáng kể. Lúc này, việc lựa chọn giữa Kicks và Yaris Cross sẽ phụ thuộc nhiều vào sở thích chủ quan hơn là các yếu tố khách quan.

HỆ THỐNG AN TOÀN

Nissan Kicks e-POWER VToyota Yaris Cross HEV
Túi khí6
ABS, EBD, BA
Cân bằng điện tử
Kiểm soát lực kéo
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Camera 360 độ
Đèn pha tự động
Cảm biếnSauTrước/ sau
Phát hiện vật thể di chuyểnKhông
Cảnh báo người lái mất tập trungKhông
Cảnh báo điểm mùKhông
(Toyota Safety Sense)
Cảnh báo tiền va chạm
Kiểm soát vận hành chân ga
Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành
Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
Hỗ trợ giữ làn
Cảm biến áp suất lốp

Về khía cạnh an toàn, có thể thấy cả 2 mẫu xe đều đáp ứng đủ ở các tính năng bị động quen thuộc. Tuy nhiên khi xét đến những tính năng chủ động thì Yaris Cross trội hơn nhờ được trang bị đầy đủ gói Toyota Safety Sense. Bù lại, Nissan Kicks có các chức năng riêng là phát hiện vật thể di chuyển và cảnh báo người lái mất tập trung.

Tham khảo Toyota Việt Nam, Nissan Việt Nam

Xem thêm:

https://carpassion.vn/2023/02/bang-gia-xe-nissan-tai-viet-nam-2023/
https://carpassion.vn/2023/02/bang-gia-xe-toyota-tai-viet-nam-2023/

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận