Được hãng sản xuất Scarbo Vintage mô tả đây là chiếc Hypertruck hợp pháp trên đường phố đầu tiên trên thế giới, SV Rover có thể vận hành bằng động cơ xăng hoặc thuần điện và sở hữu nhiều tính năng chinh phục địa hình ấn tượng.
Scarbo Vintage là đơn vị sản xuất xe độc, lạ nổi tiếng tại California khi từng cho ra đời siêu phẩm xe đua Hoonipigasus Pikes Peak của huyền thoại Ken Block. Mới đây, hãng này đã cho ra mắt mẫu xe thứ 3 của mình mang tên SV Rover, với thiết kế lấy cảm hứng từ Land Rover Defender cổ điển và được kết hợp với những đường nét cơ bắp khỏe mạnh đậm chất Mỹ.
Nhà sản xuất cho biết, ý tưởng ban đầu về SV Rover là một chiếc xe đua trên sa mạc Baja, nhưng sau đó họ chuyển hướng sang phong cách siêu xe đường phố với 2 chỗ ngồi. Kết quả là giờ đây SV Rover trở thành một siêu xe SUV gầm cao đúng nghĩa, có thể chinh phục nhiều dạng địa hình khác nhau ở mọi dải tốc độ từ thấp đến cao, đồng thời có thể chạy phố hợp pháp.
Thân xe được làm từ nhôm và sợi carbon giúp giảm khối lượng đến mức tối thiểu trong khi vẫn giữ được sự cứng chắc cần thiết. Hệ thống treo khí nén có khả năng điều chỉnh khoảng sáng gầm. Ở phía dưới là bộ lốp 40 inch gắn trên mâm 20 inch và phanh gốm carbon Brembo 6 piston 15,7 inch.
Bên trong xe là 2 ghế ngồi thể thao Sparco, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình giải trí 12,8 inch và các tính năng tiện nghi tối thiểu bao gồm điều hòa tự động, khóa cửa chỉnh điện và cửa sổ chỉnh điện. Ngoài ra, xe còn có dàn âm thanh DynAudio 10 loa và khoang chở đồ khá rộng rãi ở phía sau.
SV Rover có thể vận hành theo 2 cách, bằng động cơ đốt trong truyền thống hoặc chỉ trang bị các mô-tơ điện. Nếu chọn trang bị động cơ xăng V8 tăng áp đặt giữa, xe sẽ có sức mạnh lên tới 1.100 mã lực và truyền sức kéo đến các bánh xe bằng hộp số tự động 8 cấp tích hợp lẫy chuyển số. Nếu là xe điện, tổng công suất hệ truyền động sẽ đạt 750 kW (1.005 mã lực) và được cung cấp năng lượng bởi bộ pin 75 kWh.
Đúng với tính chất của một chiếc xe địa hình, SV Rover sở hữu hệ dẫn động hai cầu với hộp số phụ, cho phép lựa chọn đầy đủ các chế độ hai cầu nhanh hoặc hai cầu chậm tùy ý muốn, cùng với khóa vi sai ở cả cầu trước và cầu sau. Người lái cũng có thể chuyển về chế độ một cầu để tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra còn chế độ đánh lái 4 bánh để tiện di chuyển trong không gian hẹp.
Chiếc SV Rover đầu tiên được hoàn thiện đã được trưng bày trong khuôn khổ giải đua xe trên băng quốc tế FAT ở Aspen, Colorado, Mỹ. Scarbo Vintage cho biết họ sẵn sàng sản xuất thêm nhiều chiếc nữa, tuy nhiên mỗi chiếc đều theo đơn đặt hàng riêng nên sẽ không hoàn toàn giống nhau về lượng tính năng, tiện nghi cũng như giá bán. Giá khởi điểm SV Rover tiêu chuẩn lên tới 1,5 triệu USD (khoảng 37 tỷ đồng).
Tham khảo Scarbo Vintage