Lingenfelter là một thương hiệu thường được biết đến với việc nâng cấp những chiếc xe thể thao Corvette. Tuy nhiên, phiên bản mới nhất của Corvette lại là mẫu C8 E-Ray, một phiên bản Hybrid, từ đây đưa đến cho hãng độ một bài toán khó để có thể nâng cấp mẫu xe này. Tuy nhiên, hãng độ đã hoàn thành nhiệm vụ này và “trình làng” chiếc Corvette C8 E-Ray đầu tiên trên thế giới được trang bị thêm bộ siêu nạp, từ đây tăng đáng kể mức công suất của chiếc xe thể thao Mỹ.
Để giải quyết một số thách thức kỹ thuật, thương hiệu Lingenfelter đã tìm đến Trifecta để giúp đội ngũ nâng cấp bẻ khóa hệ điều hành của Corvette Stingray. Về phần cứng, chiếc xe được trang bị bộ siêu nạp Magnuson TVS2650 Stage 1 C8, bộ piston mới, lò xo van sửa đổi cùng một số nâng cấp khác. Đây là những trang bị phổ biến trên những mẫu xe độ của thương hiệu, tuy nhiên đối với Corvette E-Ray, quá trình nâng cấp sẽ khó khăn hơn do vị trí của hệ thống pin chiếm một phần lớn trên xe.
Chiếc C8 Hybrid cũng được trang bị hệ thống ống xả đặt ở phần giữa cản cũng như trang bị cửa hút gió mới từ Paragon. Theo yêu cầu từ chủ xe, anh muốn dù xe được nâng cấp tăng thêm công suất nhưng vẫn phải giữ nguyên hoạt động của khối động cơ Hybrid.
Khi phát triển lần đầu tiên đưa chiếc Corvette E-Ray nguyên bản lên dyno, mẫu xe tạo ra công suất 573 mã lực và mô-men xoắn cực đại 854 Nm khi đo tại bánh. Sau khi nâng cấp, Corvette E-Ray với bộ siêu nạp đã tạo ra công suất 734 mã lực và mô-men xoắn 1.074 Nm trên dyno. Với thông số này, sau khi được nâng cấp, khối động cơ của xe đã được tăng công suất thêm 161 mã lực và mô-men xoắn tăng thêm 220 Nm. Mẫu xe thể thao hiệu năng cao này có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong vòng 2 giây, nhanh hơn 0,5 giây so với E-Ray nguyên bản.
Do dự án này được thực hiện theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng, chính vì vậy mà hiện hãng nâng cấp vẫn chưa công bố kế hoạch liệu có thực hiện việc nâng cấp những mẫu xe tương tự trong tương lai hay không.
Tham khảo: Lingenfelter