Ferrari F8 – Người kế nhiệm của 488 đã đem lại cho Ferrari những thành công ngoài mong đợi khi sức hút của dòng xe này ngày một tăng cao. Tại Việt Nam, Ferrari F8 hiện là một trong những mẫu xe được những người chơi xe ưa chuộng. Những vị chủ nhân cũng đồng thời có thể lựa chọn những gói độ để biến chiếc xe của mình trở nên đặc biệt với các chi tiết độ từ đơn giản cho tới các chi tiết phức tạp. Gói độ Novitec N-Largo là một gói nâng cấp đem tới cho xe diện mạo mới hoàn toàn với những khác biệt lớn cho Ferrari F8 Tributo. Novitec công bố chỉ sản xuất đúng 15 chiếc và tất cả đều đã tìm thấy chủ sở hữu.
Thương hiệu đã đem tới cho xe một gói độ thân rộng với thiết kế độc đáo với chi tiết ấn tượng được Novitec hợp tác với nhà thiết kế người Đức Vittorio Strosek, từ đó tạo ra mẫu xe vừa có yếu tố thẩm mỹ ấn tượng và có tính khí động học cao. F8 N-Largo đã được Novitec thử nghiệm trong đường hầm gió để đảm bảo các chi tiết được tinh chỉnh một cách hiệu quả nhất. Hầu hết các chi tiết trên thân xe đã được hãng độ sử dụng vật liệu carbon nhẹ nhưng có độ bền cao, phần thân xe cũng đồng thời được mở rộng thêm 13 cm, từ đó tăng chiều rộng lên mức 211 cm ở trục sau.
Nhằm phù hợp với diện mạo hầm hố cùng các chi tiết thân rộng, Novitec đã phát triển bộ mâm xe được rèn công nghệ cao Novitec NF10 NL được thiết kế riêng với sự hợp tác của nhà sản xuất cao cấp Vossen của Mỹ. Bộ mâm có kích thước 21 inch và 22 inch ở trục trước và trục sau được cấu hình với dạng 5 chấu kép, các chấu mỏng, đi kèm là hệ thống treo Novitec mới được tinh chỉnh với phần cản trước có thể được nâng lên so với nguyên bản.
Novitec đã đem tới cho xe phần cản trước mới với bộ chia được tách đôi và được thiết kế góc cạnh. Hai bên cản được trang bị phần líp trang trí mỏng. Điểm đặc biệt chính là phần vè trước và vè sau của xe đã được mở rộng góc cạnh thay cho những đường nét mềm mại vốn có của F8. Phần vè ốp bánh trước đã được trang bị thêm hốc gió mới bằng carbon. Hốc sau của xe cũng được mở rộng với vè ốp phẳng cỡ lớn kéo dài từ líp hông lên, bao trọn lấy hốc gió thân xe nguyên bản của chiếc F8 Tributo. Cản sau của bản độ về cơ bản vẫn được giữ nguyên với các điểm sáng về thiết kế của Novitec, tuy nhiên thương hiệu cũng đã làm lại với những đường nét có phần góc cạnh hơn.
Nhằm tăng lực ép cho xe cũng như tăng tính ổn định trong việc vận hành, xe đã được trang bị đuôi gió mới được mở rộng bằng carbon, kết hợp với chi tiết này chính là bộ khuếch tán mới được tích hợp vào phần cản sau của xe. Phần nắp kính sau của xe đã được thay thế bằng loại có hốc hút gió nổi lên bằng carbon nhằm tăng vẻ hầm hố cho phiên bản độ. Ngoài ra, chi tiết gương xe nguyên bản trên xe đã được thay thế bằng gương carbon với thiết kế giống với gương trên những chiếc xe đua.
Novitec trang bị cho xe hệ thống lò xo có thể giúp giảm chiều cao của xe khoảng 35 mm, tôn lên dáng vẻ thể thao của N-Largo và tối ưu hóa khả năng xử lý hơn nữa. Trục trước của xe có thể nâng cao thêm khoảng 40 mm giúp xe vận hành dễ dàng hơn. Ngoài ra, Novitec cũng đem đến nâng cấp cho động cơ V8 tăng áp kép tám xi-lanh mang lại công suất thêm 98 mã lực, từ đó tăng tổng mức công suất của xe lên 818 mã lực, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 2,6 giây. Chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 340 km/h. Xe đạt được mức công suất ấn tượng này là nhờ hai thiết bị Plug and Play của Novitec đã lắp cho động cơ xe. Novitec cũng đồng thời mang đến tính cá nhân hóa tối đa trong nội thất với màu sắc và thiết kế của khoang nội thất xe có thể được cá nhân hóa đến từng chi tiết nhỏ.
Thương hiệu hiện tại không tiết lộ giá bán của phiên bản này nhưng đồng thời hé lộ, toàn bộ 15 chiếc xe đã tìm thấy chủ sở hữu từ trước khi được công bố.
Tham khảo: Novitec