Những ai nghĩ rằng Ford làm ra chiếc Maverick chỉ để đi trên đường nhựa và trong đô thị sẽ phải thay đổi quan điểm khi chứng kiến phiên bản Maverick Tremor này.
Tremor là tên gọi của một gói trang bị có tác dụng cải thiện khả năng off-road, từng được Ford tạo ra cho các dòng bán tải Ranger, F-150 và nhóm Super Duty (F-250, F-350, F-450). Giờ đây, gói Tremor cũng xuất hiện trong danh mục tùy chọn của mẫu bán tải cỡ nhỏ Maverick với giá 3.000 USD (khoảng 70 triệu đồng).
Để trang bị gói Tremor, khách hàng cần phải sở hữu từ trước hoặc chọn mua mới xe Maverick với cấu hình XLT hoặc Lariat – những bản dùng động cơ 2.0L tăng áp có công suất 250 mã lực. Từ thời điểm ra mắt lần đầu vào tháng 6 năm 2021, Maverick XLT và Lariat đã có tùy chọn gói trang bị off-road FX4 với nhiều thành phần khá hầm hố, nhưng giờ đây gói Tremor còn đem lại hàng loạt tính năng thú vị hơn nữa.
Cụ thể, các kỹ sư Ford đã cải tiến hệ thống treo với lò xo và giảm xóc có khả năng chịu tải nặng tốt hơn ở cả cầu trước lẫn cầu sau. Nhờ đó, Ford Maverick Tremor 2023 có khoảng sáng gầm tăng 25 mm so với trạng thái thông thường. Ngoài ra xe có góc tiếp cận 30,7 độ, góc thoát 22,2 độ và góc vượt đỉnh dốc 19,9 độ, đều là những thông số tốt hơn mức tiêu chuẩn.
Điểm nhấn tiếp theo là hệ thống Trail Control, một tính năng độc quyền của những phiên bản Tremor. Trail Control về cơ bản là hệ thống ga tự động cruise control nhưng được tối ưu cho những cung đường off-road. Hệ thống này cho phép người lái chọn tốc độ khi xe vượt đường đất hoặc bùn. Xe cũng được bổ sung bộ tản nhiệt hiệu năng cao dành cho hộp số tự động 8 cấp.
Đặc biệt, mặc dù thông số động cơ EcoBoost 2.0L không thay đổi gì so với tiêu chuẩn (công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 376 Nm), nhưng Maverick Tremor được ưu ái sở hữu hệ dẫn động 4 bánh với cơ cấu ly hợp kép tại cầu sau, tích hợp khóa vi sai. Nhờ đó, xe có thể đi địa hình linh hoạt như những chiếc bán tải khung gầm rời, mà không bị hạn chế bởi thiết kế unibody liền khối và nền tảng dẫn động cầu trước như nguyên bản.
Ngoại hình xe cũng thay đổi theo phong cách hầm hố hơn với lưới tản nhiệt mới và logo Ford màu đen thay vì xanh dương như truyền thống, vỏ đèn pha và đèn hậu của xe cũng được sơn màu tối, tấm ốp bảo vệ gầm trước/sau bằng nhôm sơn màu đen. Bộ mâm hợp kim 17 inch được thiết kế riêng cho bản Tremor được sơn màu tối và có điểm nhấn màu cam Tremor Orange, đi kèm bộ lốp đa địa hình.
Nếu chi thêm 1.500 USD (khoảng 35 triệu đồng), khách hàng sẽ nhận được gói trang trí ngoại thất Tremor Appearance, bao gồm đecal màu đen trên sườn xe và nắp ca-pô, còn nóc và ốp gương chiếu hậu được sơn màu xám Carbonized Gray.
Bên trong nội thất xe cũng được làm nổi bật hơn với ghế bọc da màu đen Black Onyx, thêu logo "Tremor" màu cam. Bên cạnh đó là những chi tiết màu đen làm điểm nhấn như tay nắm cửa và cửa gió điều hòa. Các tiện ích như nguyên bản gồm màn hình đa thông tin 6,5 inch trong bảng đồng hồ, màn hình cảm ứng 8 inch với hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 và hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, ổ điện 12 V ở cả hai hàng ghế, hệ thống WiFi 4G LTE, v.v…
Hình ảnh chi tiết xe:
Tham khảo Ford