Jeep Gladiator 2024 bản nâng cấp nhiều trang bị mới, gói AEV đỉnh cao xe địa hình

0

Xe bán tải cỡ trung Jeep Gladiator 2024 được nâng cấp lưới tản nhiệt mới, màn hình cảm ứng 12,3 inch, túi khí rèm bên và ghế trước chỉnh điện. Gladiator 2024 sẽ có 2 phiên bản Mojave X và Rubicon X, đồng thời có thêm gói nâng cấp AEV cấp 2.

Jeep Gladiator 2024 bản nâng cấp: Chiếc xe bán tải địa hình cao cấp

Jeep Gladiator về cơ bản là Jeep Wrangler, chỉ khác là chiều dài cơ sở dài hơn và có thùng chở hàng. Đầu năm nay, Wrangler đã được nâng cấp với điểm nổi bật là lưới tản nhiệt kiểu dáng mới và thiết kế bảng điều khiển. Chính vì vậy chiếc xe bản tải Gladiator cũng được thừa hưởng những điều này.

Gladiator 2024 có lưới tản nhiệt thiết kế mới với 7 khe gió đặc trưng của Jeep, tạo cảm giác mỏng hơn và cải thiện khả năng làm mát động cơ. Jeep đã ngừng sử dụng động cơ V6 Diesel nên chỉ còn duy nhất động cơ xăng V6 sản sinh công suất 285 mã lực. Trong tương lai, Gladiator sẽ cảnh thiện sức mạnh nhờ bổ sung hệ thống plug-in-hybrid 4xe của Jeep.

Ngoài tính thẩm mỹ, Gladiator 2024 còn có những cải tiến nhỏ nhưng được người dùng đánh giá cao. Điển hình là ăng ten được tích hợp vào kính chắn gió, bởi ăng ten cũ thường bị mắc vào cành cây khi xe di chuyển trên đường mòn hoặc có thể bị hỏng khi chủ nhân đem xe đi rửa tự động.

Có 7 tùy chọn thiết kế mâm mới dành cho Gladiator 2024. Đối với phiên bản Sport, bộ mui mềm sẽ là trang bị tiêu chuẩn.

Jeep cũng đã cải thiện bảng điều khiển của Gladiator. Không chỉ bổ sung khe gió điều hòa nằm ngang phía dưới màn hình giải trí, còn có các vật liệu mềm.

Những người yêu Jeep đều biết thương hiệu rất thích “Easter eggs” và trên Gladiator đã bổ sung rất nhiều các dấu hiệu ở 4 góc tượng trưng 4 điểm của la bàn. Phía trên bảng điều khiển có giá đỡ để gắn các phụ kiện.

Phiên bản Gladiator Mojave cũng được nâng cấp vô lăng mới với những đường chỉ khâu, ghế trước cũng được chỉnh điện.

Điểm nhấn trong nội thất của Gladiator 2024 chính là cụm màn hình giải trí cảm ứng kích thuớc 12,3 inch. Màn hình lớn là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản, thay thế cho màn hình kích thước 7 và 8,4 inch của thế hệ trước.

Màn hình giải trí UConnect5 tương thích kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Đặc biệt có thể ra lệnh bằng giọng nói và tấm nền của màn hình được tối ưu, cho phép có thể nhìn rõ khi ánh sáng chiếu trực tiếp, nhất là khi nóc xe được tháo rời.

Jeep Gladiator 2024 bản nâng cấp: Chiếc xe bán tải địa hình cao cấp

Tương tự như Wrangler 2024, Gladiator nâng cấp mới cũng cung cấp Jeep Adventure Guide, trong đó thể hiện chi tiết 62 đường mòn thông qua hệ thống định vị có “Follow Model” (tạm dịch: mô hình theo dõi) cung cấp thông tin về đường đi và các điểm tham chiếu trong thời gian thực.

Ngoài ra, khi đăng ký tiện ích Trails Offroad sẽ có quyền truy cập hơn 3.000 hướng dẫn đường đi.

Jeep Gladiator 2024 bản nâng cấp: Chiếc xe bán tải địa hình cao cấp

Một điểm đặc biệt trên Gladiator 2024 mà thế hệ cũ chưa có chính là ghế chỉnh điện. Bây giờ Gladiator mới 2024 được trang bị sẵn ghế chỉnh điện 12 hướng và Jeep cũng thử nghiệm tính năng này khi xe lội nước.

Gladiator 2024 được thiết kế để di chuyển chậm trên đường địa hình, nhưng chiến binh bán tải này vẫn có nhiều tính năng đáp ứng an toàn cho các thành viên ngồi trong xe. Đối với các phiên bản Gladiator 2024 đều bổ sung túi khí rèm bên ở cả hai hàng ghế.

Jeep Gladiator 2024 bản nâng cấp: Chiếc xe bán tải địa hình cao cấp

Jeep cho biết họ đã thực hiện những thay đổi về cấu trúc để cải thiện lực tác động bên hông và hàng ghế thứ hai có dây an toàn phía ngoài. Từ phiên bản Sport S trở lên đều có tính năng cảnh báo va chạm phía trước tiêu chuẩn và kiểm soát hành trình thích ứng.

Gladiator 2024 sẽ đi kèm hai phiên bản Mojave X và Rubicon X sang trọng và mạnh mẽ nhất. Cả hai bản đều được bọc da Nappa, khung cản sắt, bệ bước chân thép và khung bảo vệ cản sau, bộ chuyển số toàn thời gian và camera địa hình tích hợp.

Gladiator 2024 cũng có sẵn 3 gói nâng cấp từ dòng xe địa hình AEV (American Expedition Vehicles). Upcountry và Upcountry + gồm hệ thống treo 2,0 inch và bộ lốp BFGoodrich All-Terrain T/A KO2 kích thước 35 inch. Trong khi cả hai thiết lập đều có bánh xe và chắn bùn độc đáo, gói “+” có cản trước nguyên khối và không có tời.

Nếu nâng cấp gói AEV cấp độ 2 sẽ còn nhiều trang bị cực đoan hơn với bộ lốp BFGoodrich 37 inch, hệ thống treo 2.5 inch cùng bộ giảm chấn Bilstein. Thông số vượt địa hình của gói AEV cấp độ 2 có góc tiếp cận lên đến 57 độ, góc vượt 26 độ và góc thoát 34 độ; cản trước có gắn tời WARN Zeon 10-S. Gói nâng cấp AEV sẽ được lắp đặt tại Jeep của địa phương.

Jeep chưa công bố giá bán Gladiator phiên bản nâng cấp 2024, nhiều khả năng Gladiator mới có mức tăng nhẹ tương tự như các mẫu xe trong dải sản phẩm. Hiện Gladiator 2024 đã bắt đầu mở bán.

Tham khảo Jeep

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trước[Video] Trải nghiệm BS10 và Vietmap Live trên Mercedes GLC300 2023 | Đây có phải Android Box đáng mua nhất?
Bài tiếp theoTrải nghiệm lái siêu xe Lamborghini khởi hành từ Porto Cervo Lounge qua Costa Smeralda