Jeep Gladiator 4xe Plug-In Hybrid trễ hẹn, dự kiến ra mắt vào năm 2025

0

Phiên bản động cơ lai Jeep Gladiator 4xe Plug-In Hybrid có thể sẽ ra mắt vào năm 2025. Jeep kỳ vọng Gladiator mới sẽ thay đổi cuộc chơi trong phân khúc bán tải cỡ trung.

Jeep Gladiator 4xe Plug-In Hybrid trễ hẹn, dự kiến ra mắt vào năm 2025

Mặc dù phiên bản nâng cấp 2024 của Gladiator đã được giới thiệu với nhiều cải tiến đáng kể về tính năng an toàn, khả năng và công nghệ, nhưng một điểm đáng chú ý đã khiến người ta bất ngờ – sự thiếu mặt của tùy chọn động cơ 4xe được mong chờ.

Thay vào đó, tất cả khách hàng mua Gladiator 2024 sẽ nhận được động cơ Pentastar 3.6L V6 sản sinh công suất 285 mã lực và mô-men xoắn 353 Nm.

Jeep Gladiator 4xe Plug-In Hybrid trễ hẹn, dự kiến ra mắt vào năm 2025

Trong một sự kiện báo chí gần đây, Jim Morrison – giám đốc thương hiệu Jeep đã xác nhận rằng mặc dù phiên bản Gladiator 4xe hybrid plug-in không xuất hiện trong bản cập nhật 2024, nhưng mẫu xe này đang được phát triển.

Jim Morrison nhấn mạnh rằng, Jeep đã tuyên bố rõ ràng về ý định điện hóa toàn bộ dòng xe Jeep vào năm 2025. Hệ thống động cơ trên 4xe sẽ dẫn đầu nỗ lực này, việc có một phiên bản 4xe của Gladiator là điều chắc chắn.

Dự kiến phiên bản hybrid plug-in của Gladiator sẽ thu hút sự chú ý bởi các thông số kỹ thuật. Trong đó có mô-men xoắn cao sẽ lắp đầy khoảng trống do động cơ diesel bị ngưng sản xuất.

Jeep Gladiator 4xe Plug-In Hybrid trễ hẹn, dự kiến ra mắt vào năm 2025

Nếu Gladiator 4xe năm 2025 sử dụng cùng hệ thống PHEV hiện có trên mẫu Wrangler 4xe và Grand Cherokee 4xe thì sức mạnh vượt xa động cơ Hemi V8 5.7L với công suất lên đến 375 mã lực và mô-men xoắn 639Nm. Hơn nữa, hiệu suất của hệ thống động cơ 4xe dự kiến sẽ là một yếu tố quan trọng, hứa hẹn sẽ thay đổi cuộc chơi.

Jeep Wrangler 4xe, sử dụng hệ thống tương tự, có thể đi được lên đến 33,8 km (21 dặm) với động cơ điện cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu hơn động cơ Pentastar 3.6L.

Jeep Gladiator 4xe Plug-In Hybrid trễ hẹn, dự kiến ra mắt vào năm 2025

Jeep Gladiator đóng vai trò độc đáo trong phân khúc xe bán tải cỡ trung, khác biệt với Chevrolet Colorado, GMC Canyon, Ford Ranger và Toyota Tacoma. Đây là một trong số ít mẫu xe trong phân khúc này có cầu trước cứng, cánh cửa có thể tháo rời và khả năng lắp đặt bộ lốp địa hình kích thước 37 inch.

Về cơ bản, Gladiator dành cho đối tượng khách hàng hướng tới phong cách xê dịch, trong khi đó các mẫu xe bán tải kể trên được sinh ra nhằm phục vụ cho số đông.

Tham khảo Jeep

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcToyota Yaris Cross ra mắt Việt Nam, giá 730 – 850 triệu đồng
Bài tiếp theoPorsche Taycan Cross Turismo lập kỷ lục xe điện chinh phục độ cao 5.355 m tại Tây Tạng