Porsche 718 Cayman GT4 RS nâng cấp gói độ Manthey, phá kỷ lục trên đường đua Nürburgring Nordschleife

0

Porsche_718-GR4-anh-8.jpg.jpeg

Porsche cung cấp gói Manthey cho 718 Cayman GT4 RS, nhằm tối ưu hóa hiệu suất đặc biệt dành cho đường đua.


Porsche_718-GR4-anh-14.jpg.jpeg

Porsche đã công bố Gói độ Manthey dành cho 718 Cayman GT4 RS được tối ưu hóa đặc biệt nhằm để sử dụng trên đường đua.

Porsche GT4 RS có công suất 493 mã lực kết hợp với Manthey Kit đã hoàn thành một vòng đua Nürburgring Nordschleife trong 7 phút 03,121 giây, nhanh hơn 6 giây so với 718 Cayman GT4 RS tiêu chuẩn.


Porsche_718-GR4-anh-2.jpg.jpeg

Các sửa đổi, nâng cấp tập trung vào khí động học và các thành phần khung gầm. Phanh được thiết kế đặc biệt dành cho đường đua theo dạng tùy chọn.

Má phanh được thiết kế cho đường đua có sẵn dưới dạng tùy chọn, tăng hiệu suất hệ thống phanh thêm mạnh mẽ.


Porsche_718-GR4-anh-9.jpg.jpeg

Gói phụ kiện Manthey dành cho Porsche 718 Cayman GT4 RS

Gói phụ kiện này dành cho những ngày thi đấu và đây là sự hợp tác chặt chẽ giữa các kỹ sư của Porsche Motorsport và các chuyên gia Nordschleife tại Manthey.

Đối với một số thị trường để xe có thể hợp pháp vận hành trên đường cần lắp thêm các bộ phận, tất nhiên, các Trung tâm của Porsche trên toàn thế giới sẽ thực hiện điều này.


Porsche_718-GR4-anh-10.jpg.jpeg

Lực ép tăng gấp đôi khi thiết lập cấu hình hiệu suất

Gói Manthey dành cho 718 Cayman GT4 RS thay đổi toàn diện đối với các bộ phận khí động học được bổ sung như cánh gió nhỏ, khe gió đặt trên vòm bánh xe, gầm xe bằng sợi carbon mới với bộ khuếch tán giúp cải thiện lực ép xuống ở phần đầu xe.


Porsche_718-GR4-anh-4.jpeg

Gói Manthey bổ sung cánh gió mới rộng hơn 3,4 inch so với cánh gió cũ, các cánh gió lớn góp phần tăng lực ép xuống ở trục sau thêm 4%. Cánh gió sẽ có 4 vị trí thay vì 3 như thiết lập tiêu chuẩn.


Porsche_718-GR4-anh-7.jpg.jpeg

Để có thể chịu lực khí động học cao hơn, phần thân của nắp động cơ phía sau được gia cố bằng sợi carbon.

Bánh xe sau làm bằng sợi carbon với nắp bánh (aerodisc) – chi tiết độc quyền của bộ mâm Manthey làm giảm nhiễu loạn xung quanh phía sau xe, hoàn thiện gói khí động học một cách trực quan.


Porsche_718-GR4-anh-6.jpg.jpeg

Ở tốc độ 200km/h (124 mph), tổng lực ép xuống tăng từ 89kg lên 169kg (196 lên 372 lb) khi cánh gió sau được thiết lập để đạt hiệu suất đường đua.

Cùng với Manthey, Porsche đã phát triển một hệ thống treo lò xo đặc biệt với thiết lập đảo ngược dành cho 718 Cayman GT4 RS có thể điều chỉnh phù hợp với đường đua.


718-cayman-gt4.jpg

Các thanh chống lò xo có thể được điều chỉnh ở 4 vị trí khác nhau, đồng thời các giai đoạn đẩy và nén cũng có thể được điều chỉnh mà không cần dụng cụ. Tỷ lệ lò xo trên hệ thống treo trước đã tăng thêm 20%. Khung gầm có hai phiên bản – dành cho xe có hoặc không có hệ thống nâng trục trước.

Dây phanh thép cũng là bộ phân trang bị tiêu chuẩn của gói Manthey, đảm bảo điểm áp suất chính xác, cung cấp lực phanh tối ưu. Các má phanh đua đặc biệt có đặc tính ma sát liên tục với nhiệt độ cao là trang bị có sẵn.


Porsche_718-GR4-anh-3.jpg.jpeg

Sát mép cửa có logo Manthey khẳng định tính cá nhân hóa của chiếc xe trực quan nhất. Đồng thời xe còn được hoàn thiện với nhiều chi tiết làm từ carbon.

Porsche 718 Cayman GT4 RS với gói phụ kiện Manthey đã thể hiện hết khả năng trên đường đua Nürburgring Nordschleife, chuẩn mực truyền thống của các mẫu xe thể thao Porsche.


Porsche_718-GR4-anh-13.jpg.jpeg

"Chiến binh" này được đại sứ thương hiệu Porsche – Jörg Bergmeister cầm lái, chiếc xe thể thao GT hoàn thành quãng đường 20,8 km trong trong thời gian 7 phút 03,121 giây dưới trời u ám, nhiệt độ ngoài trời 18 độ C, nhanh hơn 6,179 giây so với chiếc 718 Cayman GT4 RS tiêu chuẩn sản xuất hàng loạt đã làm năm trước.

Cả hai chiếc xe đều được trang bị lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 R tùy chọn. Thời gian vòng đua đã được chứng nhận bởi nhân viên pháp lý tại chỗ.

Gói Manthey sẽ được cung cấp bởi Trung tâm Porsche trên toàn thế giới, mức giá cụ thể theo theo từng quốc gia.

Theo kế hoạch gói độ sẽ sớm có mặt tại châu Âu vào tháng 12 năm nay. Khi trang bị gói độ chính hãng này, bảo hành của 718 Cayman GT4 RS không bị ảnh hưởng.

Tham khảo Porsche

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcGMC Hummer EV 3X Pickup 2024 – siêu bán tải điện với tầm di chuyển hơn 600 km
Bài tiếp theoSiêu xe “hàng thửa” Ferrari KC23 độc nhất mang sức mạnh xe đua đua 488 GT3 Evo