Siêu xe “hàng thửa” Ferrari KC23 độc nhất mang sức mạnh xe đua đua 488 GT3 Evo

0

Ferrari KC23-7.jpg

Sau khi trình làng SF90 XX, Ferrari tiếp tục giới thiệu siêu xe KC23 độc nhất thế giới được bộ phận cá nhân hoá Special Projects của Ferrari thực hiện dành cho đường đua.


Ferrari KC23-12.jpg

Chiếc Ferrari KC23 mà bạn nhìn thấy không phải là một chiếc xe ý tưởng, tất nhiên đây cũng không phải là chiếc xe sản xuất thương mại. Đây là chiếc xe hàng thửa dành cho đường đua mới nhất được bộ phận cá nhân hóa Special Projects của Ferrari giới thiệu.


Ferrari KC23-14.jpg

Những đổi mới của Ferrari KC23 mang tính thẩm mỹ và hiệu suất

Chiếc siêu xe tập trung vào đường đua, tinh tế và hiện đại đã ra đời từ kế hoạch cẩn thận của Ferrari Centro Stile do Flavio Manzoni đứng đầu và vị khách hàng đặc biệt trong danh sách những khách hàng đam mê nhất của thương hiệu trong suốt 3 năm qua.

Nhờ niềm đam mê và giàu trí tưởng tượng, KC23 đã được hình thành.


Ferrari KC23-10.jpg

Thân xe bespoke tương lai của KC23 dựa trên kiến trúc xe đua – 488 GT3 Evo. Đến thời điểm hiện tại, KC23 là chiếc xe Special Projects thứ 2 được hình thành dựa trên xe đua, trước đó là mẫu P80/C.

Video độc quyền giới thiệu Ferrari: KC23 – sản phẩm độc nhất vô nhị kết hợp sức mạnh của 488 GT3 EVO với tính khí động học đột phá

Trái tim và linh hồn KC23 thừa hưởng từ anh em 488 GT3 Evo 2020 – chiếc xe đua thành công nhất trong lịch sử 76 năm của Maranello, với hơn 530 chiến thắng và 119 chức vô địch; đồng thời là nền tảng tuyệt vời để chế tạo chiếc Ferrari cá nhân đỉnh cao.


Ferrari KC23-4.jpg

Với tính chất khắc nghiệt của động cơ tăng áp kép V8, thiết lập khung gầm và hệ thống treo, KC23 được thiết kế cho đường đua hơn là sử dụng trên đường trường.

Khi đứng yên, các chi tiết khí động học như bị ẩn đi. Thay vào đó là những đường nét mượt mà, đồng nhất mang tính thẩm mỹ tuyệt đối, như thế KC20 được chạm khắc từ một khối kim loại duy nhất.


Ferrari KC23-5.jpg

Mọi đường nét trên KC23 đều được thay đổi so với 488 GT3 Evo gồm bề mặt kính và cụm đèn. KC23 cũng có cửa cánh bướm mở dọc như LaFerrari.


Ferrari KC23-14.jpg

Đèn pha trước nhấp nháy giống 499P vừa giành chiến thắng tại giải đua Le Mans 24h lịch sử. Cánh gió khổng lồ phía sau và các lỗ thông gió chủ động ở hai bên sườn, có thể gập lại khi không cần thiết khiến KC23 trông đẹp nhất khi đậu lại.


Ferrari KC23-15.jpg

Cánh gió sau cũng có thể được tháo ra khi kết thúc buổi dợt đường đua. Lúc này điểm nhấn chính là dải đèn hậu hình dạng lưỡi methacrylate lấy cảm hứng từ những chiếc xe Ý một chỗ ngồi – Ferrari Vision Gran Turismo.


Ferrari KC23-11.jpg

Sẽ có 2 tùy chọn mâm gồm bản kích thước 18 inch với lốp trơn và bộ lốp còn lại có 2 kích thước trước 21 inch và sau 22 inch. Cặp camera thay thế cho gương kính chiếu hậu truyền thống, chi tiết này không chỉ cải thiện tầm nhìn mà còn tối ưu tính khí động học.


Ferrari KC23-6.jpg

Ferrari đã chăm chút phần ngoại hình của KC23 với lớp nước sơn Gold Mercury (bạc ánh vàng) có thể thay đổi dưới ánh sáng mặt trời, KC23 sẽ làm hài lòng những người hâm mộ Ferrari ở khắp mọi nơi với nội thất xe đua tối giản.


Ferrari KC23-1.jpeg

Nội thất KC23 hướng đến xe đua nên có nhiều điểm tương đồng với 488 GT3 Evo nguyên bản. Vô lăng có nút bấm, bảng điều khiển cần gạt đúng chất xe đua enduro. Ghế thể thao bọc Alcantara đặt làm riêng nhằm tăng tính sang trọng. Cabin được bảo vệ bởi hệ thống khung gia cường.


Ferrari KC23-8.jpg

Ferrari gợi ý KC23 mang đến "cái nhìn thoáng qua đầy mê hoặc về tương lai của siêu xe" mặc dù không nói rõ những chi tiết hoặc trang bị nào sẽ xuất hiện trên siêu xe mới của Ferrari.

Trong thông cáo báo chí, Ferrari không nhắc đến thông số kỹ thuật của KC23, nhưng dựa nên cơ sở 488 GT3 Evo nên có thể suy đoán sức mạnh của xe đến từ động cơ V8 dung tích 3.9l tăng áp kép.

Chiếc xe này buộc phải tuân thủ các quy định thể thức GT3 nên công suất giới hạn mức 600 PS (591 mã lực) đối với 488 GT3 Evo nhưng trên 488 GTB bản thường có thể lên mức 670 PS (660 mã lực).


Ferrari KC23-13.jpg

Đôi khi, những chiếc xe Special Projects độc đáo của Ferrari không bao giờ được trưng bày trước công chúng. Tuy nhiên, trong trường hợp này, chủ sở hữu mong muốn chia sẻ sự hợp tác của mình với thế giới.

Đỉnh cao của sự cá nhân hóa Ferrari KC23 sẽ ra mắt công chúng tại Lễ hội tốc độ Goodwood và sau đó là trưng bày tại Bảo tàng Ferrari ở Maranello từ ngày 1/8 đến ngày 2/10. Nó có thể truyền cảm hứng cho nhiều chủ sở hữu và những người đam mê Ferrari nghĩ về chiếc Ferrari trong mơ của họ sẽ trông như thế nào.

Đối với một khách hàng có tầm nhìn, giấc mơ đó đã trở thành hiện thực. Tất nhiên số tiền để thỏa mãn giấc mơ này có thể lên đến hàng chục triệu USD.

Tham khảo Ferrari

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcPorsche 718 Cayman GT4 RS nâng cấp gói độ Manthey, phá kỷ lục trên đường đua Nürburgring Nordschleife
Bài tiếp theoPorsche 911 Turbo S trở nên hoang dã với gói độ Mansory P9LM EVO 900 full carbon, nâng công suất 900PS