Porsche hiện đang làm việc trên dự án chiếc 718 Cayman GT4 mới, theo báo cáo sẽ sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 6 xy lanh phẳng của chiếc 911 GT3, sau đó sẽ được tinh chỉnh và nâng cấp để phù hợp với mong muốn của hãng.
Tuy nhiên, nếu bạn là chủ
sở hữu đáng tự hào của mẫu xe này, dù là phiên bản Bình thường hay phiên bản Clubsport,
và bạn muốn tăng thêm sức mạnh mà không cần chuyển sang tăng áp hoặc siêu nạp,
thì bạn có thể muốn xem xét qua DeMan Motorsport.
Có trụ sở tại New York, tại
showroom của hãng độ này đang cung cấp một vài nâng cấp cho Cayman GT4 và
Cayman GT4 Clubsport, bao gồm việc tăng dung tích động cơ từ 3,8 đến 4,25 lít.
Trái tim sáu xy lanh phẳng cũng được trang bị một trục khuỷu mới, pít-tông được tùy chỉnh, tay đòn piston khoẻ hơn và ECU được tinh chỉnh một cách tỉ mỉ, tất cả kết hợp và nâng tổng công suất lên đến 488 mã lực và 488 Nm, theo tờ RoadAndTrack – những con số này đã được đo tại các bánh xe cho nên không quá bàn cãi về độ xác thực.
Tại trục khuỷu, mức công suất được đo là 176 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm so với động cơ tiêu chuẩn. Ngoài ra, với những nâng cấp đó, số vòng tua đã tăng lên 8.000 vòng/phút và có thể tăng thêm 500 vòng/phút khi được trang bị các bộ phận bằng titan.
Với hàng loạt những trang
bị đó dẫn đến việc bản nâng cấp động cơ không hề rẻ. Nó có giá vào khoảng 28.500
Đô la, và mức giá đó chưa bao gồm ống xả tự do và cổng truy cập Cobb, và điều
đáng nói là hai tuỳ chọn đó đều bắt buộc phải trang bị nếu muốn mang lại mức
công suất như trên.
Mặc dù giá rất cao, DeMan
nói rằng chủ sở hữu Cayman GT4 đa số đã nâng cấp một số phần khác cho chiếc xe
của họ, vì vậy chi phí không là một vấn đề quá lớn.
Đây là bản nâng cấp đầu tiên cho Cayman GT4, vì họ đã từng cung cấp bộ kit 4.0 lít, nhưng bộ sản phẩm mới này vượt trội hơn về mọi mặt.
Theo Carscoops