Rolls-Royce Phantom II 1929 thay thế động cơ điện, tăng sức mạnh gấp 4 lần

0

1929-Rolls-Royce-Phantom-II-Electromod-6.jpeg

Electrogenic đã tiết lộ dự án Electromod mới nhất – Rolls-Royce Phantom II 1929. Phiên bản nâng cấp đã giúp Phantom II 1929 điện hóa cải tiến sức mạnh gấp 4 lần động cơ đốt trong nguyên bản.


1929-Rolls-Royce-Phantom-II-Electromod-1.jpeg

Chuyển đổi động cơ điện hứa hẹn cung ấp năng lượng sạch, có tính hiệu quả và cũng vô tình loại bỏ nét cổ điển của thú vui sưu tầm. Các thành viên của dự án Electrogenic đang nỗ lực ngăn chặn điều này.


1929-Rolls-Royce-Phantom-II-Electromod-8.jpeg

Electrogenic đã giới thiệu dự án Rolls-Royce Phantom II 1929 mới nhất được chuyển đổi sang động cơ điện. Phantom II 1929 là một trong 1.681 xe được sản xuất. Xe do HJ Mulliner & Co. thiết kế và trang bị khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 7,7 lít.

Khối động cơ khổng lồ đã được tháo ra khỏi xe nhưng không bị bỏ đi vì đây là bộ chuyển đổi điện hoàn hảo có thể đảo ngược, thay vào đó là bộ pin 93 kWh. Nhóm đã quét 3D chiếc xe và dùng công cụ thiết kế CAD tìm ra vị trí tốt nhất, ít ảnh hưởng đến pin và họ đã phát hiện vị trí từng đặt khối động cơ lớn.


1929-Rolls-Royce-Phantom-II-Electromod-9.jpeg

Động cơ điện cung cấp công suất 201 mã lực (150 kW), sức mạnh này tăng gấp 4 lần so với động cơ nguyên bản có công suất chỉ 50 mã lực (37 kW). Hệ số cản của thân xe lên đến 1 Cd nhưng chiếc xe vẫn có thể di chuyển 241 km (150 dặm) khi pin đầy.


1929-Rolls-Royce-Phantom-II-Electromod-11.jpeg

Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn và cho rằng Electrogenic chỉ hoán đổi động cơ và thay đổi bộ pin, giấu động cơ ở phía sau đều là sai lầm. Steve Drummond – giám đốc của công ty, gọi dự án này là "chuyển đổi xe cổ điển phức tạp nhất" mà Electrogenic từng thực hiện cho đến nay.

Drummond nói: “Đây thực sự là một dự án hấp dẫn mà chúng tôi đã dồn cả tâm huyết vào đó. Chúng tôi rất vui mừng với kết quả này; nó kết hợp kiến trúc xe tuyệt đẹp nhất của những năm 1920 với trải nghiệm lái mới hoàn toàn phù hợp với chiếc Rolls-Royce”.

Đầu tiên, bạn không thể tăng gấp 4 lần sức mạnh của chiếc xe cổ điển và giữ nguyên bộ phanh dây cáp. Vì vậy, Electrogenic phải khéo léo bổ sung thêm bàn đạp và lắp đặt hệ thống thủy lực giữa nó và bộ cáp. Ngoài ra, nó còn có hệ thống phanh tái sinh, tái tạo sức mạnh động cơ.


1929-Rolls-Royce-Phantom-II-Electromod-4.jpeg

Nhóm nghiên cứu Electrogenic sẽ duy trì hệ thống bôi trơn khung gầm đặc trưng của Phantom II. Để giữ khả năng truyền động mượt mà của Rolls-Royce, phải định tuyến lại hệ thống và có thể đảo ngược nếu chủ sở hữu muốn đưa chiếc xe trở lại thông số kỹ thuật ban đầu.

Ngoài ra, đồng hồ đo nhiên liệu được thay thế bằng đèn LED để đo trạng thái sạc và đồng hồ đo nhiệt độ dầu hiển thị nhiệt độ của động cơ điện. Ngoài ra, Rolls-Royce còn có hệ thống âm thanh hiện đại.


1929-Rolls-Royce-Phantom-II-Electromod-7.jpeg

Bên cạnh việc cẩn thận không cắt hoặc hàn bất cứ thứ gì trong quá trình thay thế động cơ là điều quan trọng đối với Electrogenic nhằm duy trì một số đặc tính nguyên bản của chiếc xe. Chủ xe có thể không cần ly hợp kép nữa nhưng hệ truyền động đã được tinh chỉnh kỹ lưỡng để không quá hiện đại.


1929-Rolls-Royce-Phantom-II-Electromod-3.jpeg

Rolls-Royce Phantom II chạy bằng điện này đã ra mắt công chúng tại Salon Privé ở Cung điện Blenheim, Vương quốc Anh vào cuối tháng 8.

Tham khảo Electrogenic

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcMINI Cooper EV 2024 thế hệ thứ 5 ra mắt với 2 biến thể E và SE, phạm vi di chuyển 402 km
Bài tiếp theoLunaz “biến hóa” Rolls-Royce Silver Cloud II đời 1960 thành xe điện đưa đón khách VIP đến khách sạn