[Bangkok 2019] BMW 3-Series G20 2019 hoàn toàn mới, giá 2,1 tỷ đồng

0

bangkok2019_bmw_3series_00-1024x682.jpg

Trong khuôn khổ sự kiện triển lãm ô tô Bangkok Motor Show 2019 ở Thái Lan, BMW đã cho giới thiệu mẫu xe 3-Series 2019 thuộc thế hệ 3-Series thứ 7 hoàn toàn mới, mang tên mã G20. Xe được BMW phân phối tại thị trường Thái với 2 phiên bản cùng mức giá khởi điểm từ 2,959 triệu baht (tương đương 2,1 tỷ đồng) cho bản 320d Sport và 3,359 triệu baht (2,44 tỷ đồng) cho bản 330i M Sport.


bangkok2019_bmw_3series_01-1024x682.jpg

So với thế hệ tiền nhiệm F30, 3-Series G20 được phát triển lại từ đầu, dựa trên nền tảng khung gầm CLAR hoàn toàn mới, ứng dụng nhiều hơn các chất liệu thép cường lực và nhôm. Xe nhẹ hơn thế hệ cũ tới 55 kg, dù kích thước tăng gần như mọi mặt: dài hơn 85 mm, rộng hơn 16 mm và trục cơ sở tăng thêm 41 mm.

BMW cố gắng duy trì thiết kế 3-Series G20 không quá khác biệt F30 để khách hàng cảm thấy quen thuộc. Lười tản nhiệt vẫn mang hình bầu dục nhưng nay thêm phần góc cảnh sắc sảo hơn. Cụm đèn pha cắt gập ở khoảng giữa khiến xe thêm “dữ dằn”. Đèn hậu được nới rộng thêm, tạo ấn tượng xe bề thế hơn.


bangkok2019_bmw_3series_13-1024x682.jpg

Các kỹ sư BMW vẫn đảm bảo 3-Series G20 giữ được tỷ lệ phân bổ khối lượng ở mức 50:50 gần như hoàn hảo, bất chấp việc độ cứng chắc của khối thân vỏ xe được gia cố thêm 50% so với thế hệ F30. Bên cạnh đó, hiệu quả khí động học được cải thiện khi độ cản gió giảm từ 0,26 Cd xuống còn 0,23 Cd.

Táp-lô của 3-Series mới có thiết kế thống nhất với các mẫu xe BMW đương đại. Hệ thống thông tin giải trí không còn nằm rời rạc ở phía trên, mà đã được tích hợp vào chung một khối và có kích thước 10,25 inch. Thay cho bảng đồng hồ truyền thống là màn hình kỹ thuật số 5,7 inch hoặc 12,3 inch tùy cấu hình. Toàn bộ nút điều khiển, từ hệ thống giải trí cho đến chỉnh chế độ lái và cả nút khởi động xe, đều tập trung cả ở khu vực cần số.


bangkok2019_bmw_3series_06-1024x682.jpg

Các công nghệ tự động hóa được áp dụng nhiều hơn. Hộp số có thể giao tiếp với hệ thống định vị và cơ chế ga tự động thông minh để tự động chuyển số vào những thời điểm thích hợp, chẳng hạn như xuống số thấp hơn khi xe di chuyển trong đô thị thay vì phanh vật lý. Tính năng Traffic Jam Assistant cho phép xe tự theo đuôi xe khác ở mức tốc độ không quá 60 km/h.


bangkok2019_bmw_3series_12-1024x682.jpg

Xe còn có cả trợ lý ảo, được BMW đặt tên “Intelligent Personal Assistant”, kích hoạt bằng cụm từ mặc định ‘Hey BMW’ và sau đó có thể đổi tên khác tùy ý. Hệ thống này giúp người lái điều chỉnh hàng loạt thiết lập của xe bằng giọng nói và có thể tự học để nắm bắt sở thích chủ nhân.

Ở thời điểm hiện tại, 3-Series G20 đời 2019 chỉ có một tùy chọn động cơ là máy xăng tăng áp 4 xy-lanh 2.0L, cho công suất 255 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, áp dụng cho cấu hình 330i. Hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn hoặc 4 bánh xDrive tùy chọn. Từ quý I/2019, BMW sẽ cung cấp thêm bản cấu hình thể thao cao cấp hơn là M340i, dùng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng 3.0L tăng áp có công suất 382 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.


  • bangkok2019_bmw_3series_03-1024x682.jpg

  • bangkok2019_bmw_3series_04-1024x682.jpg

  • bangkok2019_bmw_3series_14-1024x682.jpg

  • bangkok2019_bmw_3series_05-1024x682.jpg

  • bangkok2019_bmw_3series_11-1024x682.jpg

  • bangkok2019_bmw_3series_02-1024x682.jpg

  • bangkok2019_bmw_3series_07-1024x682.jpg

  • bangkok2019_bmw_3series_08-1024x682.jpg

  • bangkok2019_bmw_3series_09-1024x682.jpg

  • bangkok2019_bmw_3series_10-1024x682.jpg
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcChương trình ưu đãi hấp dẫn từ BMW nhân dịp lễ 30/4
Bài tiếp theoBắt gặp MPV Mercedes-Benz R63 độc nhất Việt Nam