BMW iX1 trình làng: Phiên bản chạy điện của X1, mỗi lần sạc đi được 438 km

0

BMW iX1 (5).JPG

Bên cạnh việc ra mắt mẫu xe X1, thương hiệu xe hơi xứ Bavaria cũng tiếp tục thúc đẩy con đường “điện hóa” thương hiệu với những mẫu xe điện và trong lần này chính là việc ra mắt mẫu xe iX1 – Mẫu xe điện được phát triển dựa trên nền tảng của “người anh em” BMW X1. Mẫu xe này sẽ được bán ra tại thị trường châu Âu, nơi nó cũng sẽ được cung cấp như một chiếc EV, được gọi là iX1.


BMW iX1 (4).JPG

BMW iX1 2023 là chiếc xe điện được trang bị hệ dẫn động bốn bánh đầu tiên của BMW để cạnh tranh trong phân khúc xe nhỏ gọn cao cấp. Mẫu xe này được trang bị một cặp mô-tơ điện kết hợp với nhau để tạo ra công suất 313 mã lực và mô-men xoắn lên đến 494 Nm. Những con số này cho phép chiếc SUV tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 5,7 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 180 km/h.


BMW iX1 (9).JPG

Mẫu xe này được trang bị bộ pin 64,7 kWh được đặt trong sàn của chiếc SUV. Pin hỗ trợ sạc nhanh DC với công suất lên tới 130 kW với khả năng sạc từ 10% đến 80% trong 29 phút hoặc có thể đi được 120 km chỉ trong vòng 10 phút sạc. Mẫu xe này khả năng sạc AC một pha và ba pha với tốc độ lên đến 11 kW, có thể tăng lên đến 22 kW. BMW cho biết iX1 xDrive30 có mức tiêu thụ điện kết hợp từ 17,3 – 18,4 kWh trên 100 km, dẫn đến phạm vi hoạt động từ 413 km đến 438 km mỗi lần sạc.


BMW iX1 (10).JPG

Về diện mạo tổng thể, mẫu xe có thiết kế tổng thể giúp phân biệt iX1 với các biến thể sử dụng động cơ đốt trong của X1 thế hệ thứ ba. Mẫu xe sở hữu thiết kế phần đầu xe bao gồm các tấm viền lưới tản nhiệt màu xanh sáng. BMW cũng đã trang bị cho xe các chi tiết tạo điểm nhấn màu xanh lam xung quanh lưới tản nhiệt hình quả thận, các chi tiết tạo điểm nhấn màu xanh lam ở hai bên hông và các chi tiết trang trí màu xanh lam trên phần cản sau của xe.


BMW iX1 (3).JPG

Thương hiệu cũng sẽ phát hành một số phiên bản bao gồm biến thể X1 sDrive18i được trang bị khối động cơ tăng áp dung tích 1.5 lít ba xi-lanh với khả năng sản sinh công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm. Phiên bản cao cấp hơn xDrive23i được trang bị khối động cơ tăng áp 2.0 lít bốn xi-lanh với công nghệ hybrid nhẹ 48 volt và đạt công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm.


BMW iX1 (13).JPG

Ngoài ra thương hiệu cũng phát hành phiên bản chạy bằng nhiên liệu Diesel xDrive18 với động cơ turbo diesel 2.0 lít có khả năng sản sinh 150 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm và xDrive23d với trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít bốn xi-lanh bổ sung công nghệ hybrid nhẹ có thể sản sinh mức công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.


BMW iX1 (15).JPG

Hiện tại, kế hoạch mở bán cũng như các thị trường sẽ được phân phối mẫu xe này vẫn chưa được thương hiệu tiết lộ chi tiết.


BMW iX1 (14).JPG

BMW iX1 (11).JPG

BMW iX1 (6).JPG

BMW iX1 (7).JPG

BMW iX1 (16).JPG

BMW iX1 (18).JPG

BMW iX1 (22).JPG

BMW iX1 (20).JPG

BMW iX1 (21).JPG

BMW iX1 (19).JPG

BMW iX1 (17).JPG

BMW iX1 (12).JPG

Tham khảo: BMW

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcBMW X1 hoàn toàn mới chính thức ra mắt: Kích thước lớn hơn cùng thiết kế hiện đại
Bài tiếp theoMercedes-AMG ONE bản thương mại chính thức trình làng sau 5 năm, toàn bộ 275 chiếc đã bán hết