Bugatti mang dàn hypercar trị giá hơn 20 triệu Đô đến thử nghiệm tại Nurburgring

0

Bugatti-mang-dàn-hypercar-hơn-2-triệu-đô-đến-Nurburgring (11).jpg

Để khẳng định khả năng vận hành tuyệt đối của những chiếc siêu xe được mình tạo ra, các nhà sản xuất thường mang chúng đến các đường đua trên khắp thế giới để thử nghiệm và Nurburgring luôn là lựa chọn hàng đầu. Bugatti cũng không phải là ngoại lệ, không chỉ đến đây để kiếm tìm kỷ lục thời gian, dữ liệu thu thập được từ chiếc xe khi nó vận hành tại đây đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình hoàn thiện xe.


Bugatti-mang-dàn-hypercar-hơn-2-triệu-đô-đến-Nurburgring (10).jpg

Mỗi năm một lần, Bugatti cùng đội ngũ phát triển sản phẩm lại mang những chiếc hypercar đến với Nurburgring để hoàn thiện những sản phẩm hiện tại cũng như thử nghiệm cho tương lai. Năm nay, Bugatti đánh dấu đội hình đắt nhất lịch sử được hãng mang đến nơi đây với tổng trị giá hơn 23 triệu Đô. Những chiếc xe được hãng mang đến trường đua danh tiếng này năm nay gồm Bugatti Centodieci trị giá 9,78 triệu Đô, Bugatti Divo giá khoảng 6,11 triệu Đô, Bugatti Chiron Pur Sport giá 3,6 triệu Đô và Bugatti Chiron Super Sport 300+ giá 3,9 triệu Đô.


Bugatti-mang-dàn-hypercar-hơn-2-triệu-đô-đến-Nurburgring (7).jpg

“Chúng tôi muốn đạt được thiết lập khung gầm tốt nhất có thể trước khi xe về với tay khách hàng, vì thế chúng tôi lái những chiếc xe này dưới điều kiện khắc nghiệt ngày ngày qua ngày khác”, ông Lars Fischer, người đứng đầu bộ phận thiết lập và thử nghiệm khung gầm của Bugatti chi sẻ. Điều này được áp dụng cho tất cả các mẫu xe của hãng, không phân biệt dù cho có là Chiron hay những chiếc xe giới hạn như Centodieci. Điều các kỹ sư của hãng muốn sau khi hoàn thành quá trình này là một chiếc Centodieci nhanh nhẹn, chính xác và tuyệt vời trong tất cả các tình huống, giống với các mẫu xe khác.


Bugatti-mang-dàn-hypercar-hơn-2-triệu-đô-đến-Nurburgring (9).jpg

Jachin Schwalbe, Trưởng bộ phận Phát triển Khung gầm của Bugatti, giải thích: “Chúng tôi đặt cùng một mức độ phát triển và thử nghiệm cho Centodieci giống như chúng tôi làm với Chiron. Nói cách khác, sau quá trình mô phỏng rộng rãi và thử nghiệm chuyên sâu trên các hệ thống thử nghiệm và trên các đường chạy kín, quá trình lái thử được thực hiện trên các đường đua và đường phố công cộng nhằm tối ưu hóa hơn nữa các đặc tính xử lý và hành vi lái xe”.


Bugatti-mang-dàn-hypercar-hơn-2-triệu-đô-đến-Nurburgring (8).jpg

Với những chiếc xe hướng đến kỷ lục tốc độ như Chiron Super Sport 300+, đội phát triển sẽ tập trung kiểm tra và kiểm chứng lại các chuỗi thiết lập được tạo nên từ vài tuần trước. “Chiếc Chiron Super Sport 300+ dĩ nhiên là cũng phải thể hiện được khả năng vận hành ở những cung đường chật như thế này”, Schwalbe nói thêm.


Bugatti-mang-dàn-hypercar-hơn-2-triệu-đô-đến-Nurburgring (12).jpg

Nurburgring luôn được đánh giá là một trong những đường đua khắc nhiệt bậc nhất thế giới. Với địa hình đặc biệt nằm trên ngọn đồi thuộc Nurburg, vùng Rhineland-Palatinate, Đức, đường đua nguyên bản có chiều dài lên đến 28,265 km, được đặt tên là Gesamtstrecke. Hiện nay, đường đua GP có chiều dài 5,148 km và Nordschleife dài 22,810 km là hai đường đua được sử dụng để tổ chức các giải đua cũng như mở cửa công cộng.


Bugatti-mang-dàn-hypercar-hơn-2-triệu-đô-đến-Nurburgring (1).jpg

Đường chạy Nordschleife là nơi các hãng xe thường xuyên thử nghiệm sản phẩm của mình cũng như tìm kiếm các kỷ lục thời gian danh giá tại đây. Nó có tổng cộng 33 cua trái, 40 cua phải với độ dốc khoảng 17% và mức chênh lệch độ cao giữa điểm thấp nhất và điểm cao nhất là 300 mét. Để có thể hoàn thành một vòng chạy nhanh nhất có thể, chiếc xe cần phải được thiết lập một cách hoàn hảo và đó là điều mà các kỹ sư của Bugatti mong muốn đạt được trên những chiếc hypercar mà họ mang đến đây.


Bugatti-mang-dàn-hypercar-hơn-2-triệu-đô-đến-Nurburgring (2).jpg

Bugatti-mang-dàn-hypercar-hơn-2-triệu-đô-đến-Nurburgring (3).jpg

Bugatti-mang-dàn-hypercar-hơn-2-triệu-đô-đến-Nurburgring (4).jpg

Bugatti-mang-dàn-hypercar-hơn-2-triệu-đô-đến-Nurburgring (5).jpg

Bugatti-mang-dàn-hypercar-hơn-2-triệu-đô-đến-Nurburgring (6).jpg

Tham khảo Bugatti

VNB
Author: VNB

Bài trướcJaguar Land Rover cùng Google đo chất lượng không khí với xe điện I-Pace
Bài tiếp theoSUV siêu sang Bentley Bentayga Hybrid sẵn sàng đến tay khách hàng tại Châu Âu