Chạm mặt BMW M3 F80 độ đồ chơi “hàng hiệu” của Bimmer Sài thành: Màu sơn độc, riêng bộ mâm đã có giá 300 triệu

0

CP-BMW M3 F80 độ (8).jpg

Mẫu xe hiệu năng cao BMW M3 F80 song hành cùng M4 F82 là hai dòng xe thể thao khá tiêu biểu tại Việt Nam. Tính đến thời điểm này, số lượng những chiếc M3 F80 được mang về nước là khoảng gần chục chiếc bao gồm nhiều màu sắc khác nhau. Tuy nhiên tất cả đều thuộc phiên bản tiêu chuẩn và được nhập khẩu cũng như phân phối chính hãng. Có lẽ vì thế mà chủ nhân của chiếc M3 trong bài viết đã quyết định độ lại "xế cưng" với dàn đồ chơi đắt giá đến từ những thương hiệu nổi tiếng.


CP-BMW M3 F80 độ (33).jpg

Trên thực tế, có không ít khách hàng trong nước sẵn sàng chi ra hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng để nâng cấp cho mẫu xe "hàng hiếm" này theo nhiều phong cách đầy ấn tượng, điển hình là chiếc sedan hiệu năng cao thuộc sở hữu của một Bimmer tại Sài Gòn. BMW M3 F80 là thế hệ thứ năm của dòng xe thể thao này và đánh dấu một cột mốc quan trọng khi trở thành chiếc M3 đầu tiên chỉ được sản xuất dưới dạng sedan bốn cửa, trước đó cả bốn thế hệ M3 tiền nhiệm đều được bán ra dưới nhiều biến thể khác nhau như coupe, sedan hay convertible (mui trần).


CP-BMW M3 F80 độ (4).jpg

Dòng xe M3 F80 chính thức được hãng xe nước Đức trình làng đến giới mộ điệu tại triển lãm North American International Auto Show vào năm 2014, đi cùng với đó là sự xuất hiện của người anh em M4 F82. Thế hệ thứ 5 của chiếc M3 được sản xuất từ năm 2014 đến 2018 với hàng loạt phiên bản khác nhau, trước khi được thay thế bởi thế hệ G80 mới nhất trên thị trường. Ngoài ra, đây cũng là thế hệ M3 đầu tiên trong lịch sử được trang bị động cơ tăng áp.


CP-BMW M3 F80 độ (32).jpg

Về mặt tổng thể, chiếc M3 F80 này mang trên mình lớp sơn ngoại thất vô cùng đặc biệt. Cụ thể, tông màu sơn tím trên xe có tên Twilight Purple thuộc bảng màu BMW Individual đắt giá và là chiếc M3 duy nhất tại nước ta được chủ nhân lựa chọn lớp sơn này. Theo chia sẻ của Bimmer Sài thành, chỉ có vỏn vẹn 28 chiếc BMW trên toàn thế giới sở hữu màu sơn độc đáo nói trên và chiếc M3 F80 này có số thứ tự 04/28.


CP-BMW M3 F80 độ (3).jpg

BMW M3 F80 mang thiết kế đậm chất thể thao với những đường nét gân guốc và góc cạnh. Cản trước có tạo hình dữ dằn hơn rõ rệt so với các phiên bản hạng sang của dòng xe 3 Series, các khe hút gió được mở rộng và lưới tản nhiệt "quả thận" kép trứ danh được sơn đen để tạo điểm nhấn. Xe sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng BMW Adaptive LED hiện đại có tạo hình bắt mắt.


CP-BMW M3 F80 độ (19).jpg

Trong khi đó, chủ nhân còn "mạnh tay" thay thế nắp ca-pô nguyên bản bằng một chi tiết hoàn toàn mới có cấu tạo từ sợi carbon siêu nhẹ. Thiết kế của nắp ca-pô này khá giống với chi tiết trên phiên bản M3 CS được sản xuất giới hạn khi được dập gân nổi, đi kèm với một khe thoát khí.


CP-BMW M3 F80 độ (15).jpg

Những sự thay đổi về mặt thiết kế trên phiên bản hiệu năng cao của dòng xe 3 Series còn phải kể đến như vè hông được bổ sung thêm hai khe thoát khí đính logo M3, chiều ngang thân xe được mở rộng,… Thêm vào đó, BMW cũng trang bị cho M3 F80 phần nóc xe bằng sợi carbon cùng một số chi tiết được làm từ nhôm ở ngoại thất nhằm mục đích giảm "cân nặng".


CP-BMW M3 F80 độ (9).jpg

Kết quả là mẫu sedan BMW M3 thuộc thế hệ thứ năm chỉ có khối lượng ở mức 1.621 kg. Kích thước tổng thể bao gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.671 x 1.877 x 1.424 mm, trục cơ sở dài 2.812 mm. Chủ nhân của chiếc M3 F80 này cho biết, nguyên bản xe được trang bị bộ mâm đa chấu 666M có đường kính 20 inch. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì anh đã quyết định chi hơn 300 triệu đồng để nâng cấp với bộ mâm mới đến từ thương hiệu HRE nổi tiếng.


CP-BMW M3 F80 độ (12).jpg

Bộ mâm mới có tên 300 FMR và thuộc dòng sản phẩm Classic Series có thiết kế đa chấu cổ điển của HRE. Bên cạnh đó, chi tiết này còn có cấu tạo từ hai mảnh riêng biệt, trong đó phần viền mâm bằng nhôm được đánh bóng và các chấu được sơn màu vàng đồng quyến rũ. Ẩn phía sau là cùm phanh được sơn màu tím, đồng màu với phần ngoại thất.


CP-BMW M3 F80 độ (36).jpg

CP-BMW M3 F80 độ (39).jpg

Đuôi xe được trang bị cụm đèn hậu LED, logo M3 đặt bên phải gây tò mò với dòng chữ ‘Competition’ phía dưới. Đáng chú ý, chủ nhân đã nâng cấp thêm cho xe hệ thống ống xả hiệu năng cao có cấu tạo từ vật liệu titanium của thương hiệu lừng danh Akrapovic, đi cùng với đó là bốn chụp xả khắc logo của nhà sản xuất và được bọc sợi carbon đẹp mắt. Sau khi độ lại các "họng pháo" trên xe, âm thanh ống xả phát ra từ khối động cơ trở nên vô cùng uy lực, đồng thời giúp cải thiện hiệu năng vận hành và tạo cảm giác phấn khích hơn cho người lái.


CP-BMW M3 F80 độ (47).jpg

CP-BMW M3 F80 độ (56).jpg

Tiến vào bên trong, khoang nội thất trên xe được bọc da cao cấp với tông màu trắng kem khá tinh tế, kết hợp cùng chỉ khâu đồng màu. Bộ ghế trước có thiết kế thể thao đính thêm logo M3 trên tựa lưng và dây đai an toàn với phối màu độc đáo. Được biết, đây là các chi tiết xuất hiện trên những chiếc M3 được trang bị gói tuỳ chọn Competition Package của BMW. Phía sau ghế được ốp sợi carbon trang trí ấn tượng. Bệ bước chân dập tên xe M3, hàng ghế thứ hai không có quá nhiều điểm nổi bật.


CP-BMW M3 F80 độ (46).jpg

CP-BMW M3 F80 độ (50).jpg

Vô-lăng “zin” trên xe được thay mới bằng chi tiết bọc da Alcantara, tích hợp đồng hồ điện tử cùng các nút chức năng hỗ trợ người lái có giá khoảng 70 triệu đồng, phía sau là hai lẫy chuyển số to bản bằng sợi carbon cùng đồng hồ tốc độ dạng analog. Chưa hết, cabin còn được bổ sung thêm những chi tiết ốp sợi carbon ở các khu vực như hốc điều hòa, bảng táp-lô, cần số, phanh tay,… có tổng trị giá gần 60 triệu đồng. Dòng xe M3 F80 được nhiều khách hàng ưa chuộng hơn nhờ tính tiện dụng của một chiếc sedan, không gian nội thất cũng rộng rãi hơn đáng kể. BMW M3 F80 còn được trang bị các hệ thống giải trí hiện đại và hệ thống âm thanh cao cấp của Harman Kardon.


CP-BMW M3 F80 độ (23).jpg

CP-BMW M3 F80 độ (25).jpg

Ngoài những sự nâng cấp ở ngoại thất lẫn nội thất, Bimmer Sài thành còn chú trọng đến việc gia tăng sức mạnh cho khối động cơ của xe. Chủ xe này đã độ lại các chi tiết như: bộ làm mát khí nạp bằng không khí của Wagner, hệ thống lọc và ống gió của Eventuri,…


CP-BMW M3 F80 độ (21).jpg

Dưới nắp ca-pô BMW M3 F80 là khối động cơ 6 xy-lanh tăng áp kép có dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 431 mã lực tại dải vòng tua 5.500-7.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 550 Nm tại dải vòng tua 1.850-5.500 vòng/phút. Nhờ hộp số 7 cấp ly hợp kép DCT, mẫu sedan thể thao có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,3 giây và tốc độ tối đa bị giới hạn điện tử ở mức 250 km/h. Nếu được trang bị thêm gói tuỳ chọn M Driver’s Package thì vận tốc tối đa của xe sẽ là 280 km/h.


CP-BMW M3 F80 độ (59).jpg

Việc được trang bị hệ thống ống xả Akrapovic cùng hàng loạt những món đồ chơi cải thiện công suất chắc chắn sẽ giúp cho sức mạnh của chiếc BMW M3 F80 này tăng lên đáng kể, mang lại những trải nghiệm thú vị hơn cho chủ nhân của mình.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
Bài trướcTìm hiểu chi tiết thiết kế đã giúp Bugatti Chiron Super Sport dễ dàng đạt tốc độ 440 km/h
Bài tiếp theoNhững đặc quyền khi mua xe Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam