Chevrolet Tracker và TrailBlazer hoàn toàn mới bất ngờ xuất hiện

0

2020_chevrolet_tracker_trailblazer_03-1024x680.jpg

Chevrolet Tracker mới

Trong khuôn khổ triển lãm ô tô Thượng Hải 2019, thương hiệu Chevrolet đã cho giới thiệu 2 mẫu xe crossover hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trước đây bao giờ. Chúng đều có kiểu dáng khá cầu kỳ với những đường nét chi tiết sắc sảo và kích thước chỉ chênh lệch nhau đôi chút. Chiếc nhỏ hơn, ở tầm hạng B được gọi với tên Tracker trong khi chiếc lớn với dáng vẻ hao hao crossover hạng C thì lại mang tên… TrailBlazer.


2020_chevrolet_tracker_trailblazer_04-1024x680.jpg

Chevrolet TrailBlazer mới

Đây được xem là điều rất lạ lùng, bởi lẽ tên gọi TrailBlazer đang được GM và Chevrolet sử dụng cho chiếc SUV 7 chỗ thuộc phân khúc D hiện vẫn bán ở Việt Nam và một số nước khác trên thế giới, còn bản thân thương hiệu Chevrolet cũng đang có những chiếc crossover hạng C là Blazer và Captiva (đổi tên từ xe Trung Quốc Baojun 530) để bán ở Mỹ và những thị trường đang phát triển. Với trường hợp của Tracker, đây cũng là một cái tên từng được sử dụng trong lịch sử Chevrolet cho một mẫu SUV dựa trên nền tảng Suzuki Grand Vitara và là tên gọi chiếc crossover hạng B Trax ở một số thị trường như Mexico.


2020_chevrolet_tracker_trailblazer_00-1024x547.jpg

Tracker (trái) và TrailBlazer mới

Sau khi tìm hiểu kỹ hơn, mọi chuyện mới trở nên đơn giản và dễ hiểu. Thì ra bộ đôi Tracker và TrailBlazer được Chevrolet giới thiệu ở Thượng Hải lần này là những phiên bản “song sinh” của Buick Encore và Encore GX – những chiếc xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Về cơ bản, Encore là một mẫu crossover cỡ nhỏ hạng B với kích thước tương đương Ford EcoSport hay Hyundai Kona, còn Encore GX là bản kéo dài trục cơ sở của Encore. Chevrolet chỉ việc sửa đổi lại thiết kế của 2 mẫu xe Buick này và đổi tên chúng là có ngay sản phẩm cho riêng mình! Cụ thể, Encore trở thành Tracker, còn Encore GX được chuyển đổi thành TrailBlazer.


2020-buick-encore-china-2-1024x682.jpg

Buick Encore


2020_chevrolet_tracker_trailblazer_01-1024x682.jpg

Chevrolet Tracker

Cả Buick và Chevrolet đều là thương hiệu con của GM, nên việc chia sẻ qua lại thiết kế và nền tảng kỹ thuật cũng không phải chuyện gì quá đáng ngạc nhiên. Tất nhiên, Chevrolet cũng không muốn tỏ ra “lười biếng”, nên các nhà thiết kế của thương hiệu này cũng chịu khó bỏ công áp dụng một số đường nét khá riêng cho Tracker và TrailBlazer như lưới tản nhiệt 2 tầng bậc, để chúng tách biệt hơn nữa khỏi Buick Encore và Encore GX.


2020-buick-encore-gx-china-1-1024x492.jpg

Buick Encore GX


2020_chevrolet_tracker_trailblazer_02-1024x683.jpg

Chevrolet TrailBlazer

Cặp đôi Tracker và TrailBlazer hoàn toàn mới xuất hiện tại triển lãm ô tô Thượng Hải với cấu hình Redline thể thao, sở hữu mâm 17 inch sơn đen và một số điểm nhấn màu đỏ. Tracker có đèn pha và đèn LED ban ngày được tích hợp thành một khối theo cách truyền thống và thiết kế thân xe mềm mại, uyển chuyển cùng một số đường gân dập nổi đậm nét đặc biệt là ở khu vực nắp ca-pô để đem lại ấn tượng mạnh mẽ và cá tính. Trong khi đó, chiếc TrailBlazer được quảng cáo là lấy cảm hứng từ mẫu xe concept FNR CarryAll từng ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, có đèn pha được đặt bên dưới còn cụm đèn LED DRL và đèn sương mù lại nằm phía trên, cùng với cột A sơn đen và cột C được cắt ngang tạo nên cảm giác “mui nổi” độc đáo.

Giống như với chiếc Captiva thế hệ thứ 2 (đổi tên từ xe Trung Quốc Baojun 530) tại những triển lãm ô tô thời gian gần đây, Tracker và TrailBlazer cũng được dán film cách nhiệt màu đen lên cửa sổ và khóa chặt cửa ra vào để ngăn không cho bất cứ ai ghi nhận hình ảnh nội thất của chúng. GM và Chevrolet cũng không hé lộ gì thêm về thông số kỹ thuật của bộ đôi này, cũng như dự định có bán chúng tại các thị trường nào khác ngoài Trung Quốc hay không.

Tổng hợp

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcToyota Highlander 2020 thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới – sang như Lexus!
Bài tiếp theo“Phi thuyền mặt đất” Apollo Intensa Emozione chính thức đi vào sản xuất