Chiêm ngưỡng bản thương mại của Hypercar “in 3D” Czinger 21C công suất 1,233 mã lực

0

Czinger 21C (6).JPG

Vào năm 2020, Công ty Czinger đến từ Los Angeles, Mỹ đã tiết lộ dự án sản xuất chiếc Hypercar mang tên 21C kèm theo với những lời tuyên bố về hiệu suất vượt trội, những công nghệ kỹ thuật tân tiến. Ban đầu, những thông số này có phần “khó tin” nhưng cho đến nay, thương hiệu đã xóa tan những hoài nghi khi chính thức ra mắt phiên bản thương mại của mẫu xe 21C.


Czinger 21C (1).JPG

Czinger 21C là chiếc Hypercar gây ấn tượng với thiết kế độc đáo với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo AI, kỹ thuật in 3D điêu luyện được ứng dụng trong các công đoạn tạo hình thân vỏ. Đồng thời, chiếc xe cũng được trang bị hệ thống Hybrid và có tổng công suất có thể sản sinh lên tới 1,233 mã lực.

21C sẽ được sản xuất giới hạn chỉ với 80 chiếc và là chiếc đầu tiên trong loạt “xe hiệu suất độc quyền” được sản xuất bởi nhà sản xuất ô tô Mỹ Czinger. Chiếc hypercar đã trải qua nhiều thay đổi kể từ khi ra mắt theo kế hoạch tại Triển lãm Ô tô Geneva năm ngoái với một trong số đó là chiều rộng của xe đã được tăng lên mức 2.050 mm.


Czinger 21C (2).JPG

Một trong những điểm sáng của Czinger 21C chính là động cơ thương mại có công suất lớn nhất thế giới. Thương hiệu trang bị cho xe động cơ V8 phẳng tăng áp kép, vòng tua lên tới 11.000 vòng/phút cực ấn tượng. Động cơ này được thương hiệu thiết kế để chạy bằng nhiều loại nhiên liệu khác nhau, bao gồm cả metanol tái chế carbon cùng với các loại nhiên liệu điện tử khác, cho phép chiếc hoạt động như một phương tiện không phát thải.

Đi kèm với trang bị động cơ V8 tăng áp kép chính là hộp số tuần tự bảy cấp và hệ thống truyền động điện 800V. Xe được trang bị động cơ điện cung cấp năng lượng cho mỗi bánh trước cung cấp vectơ mô-men xoắn trong khi pin bổ sung điện tích từ phanh phục hồi và bộ tạo động cơ Formula 1-esque. Tổng cộng, chiếc xe có tổng công suất suất có thể sản sinh lên tới 1,233 mã lực và có thể tăng thêm 100 mã lực nếu khách hàng muốn nâng cấp.


Czinger 21C (4).JPG

Trọng lượng khô của Czinger 21C chỉ ở mức 1240kg, tức là tỷ lệ công suất trên trọng lượng sẽ ở mức 1:1, chính điều này sẽ biến Czinger 21C trở thành một con quái vật thực thụ. Kết hợp với tỷ lệ hoàn hảo này chính là sự bổ sung mô-men xoắn tức thời từ hai động cơ điện để có thể đem tới sức mạnh ấn tượng nhất cho chiếc xe với sức mạnh hoàn hảo này.

Với sức mạnh này, Czinger 12C có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 1,9 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 452 km/h – Những con số cực kỳ ấn tượng. Ngoài ra, chiếc xe có thể tăng từ 0 -300 km/h chỉ trong vòng 8,5 giây và từ 0 – 400 km/h chỉ trong vòng 21,3 giây và có thể dừng lại chỉ trong 5 giây. Czinger 21C có lực ép 615kg khi xe vận hành ở tốc độ 161 km/h và 2500 kg khi xe chạy ở tốc độ 322 km/h. Về mặt lý thuyết, nếu chạy ở tốc độ tối đa, 21C hoàn toàn có thể chạy “lộn ngược” trong một đường hầm giống như Michael Schumacher đã từng cầm lái chiếc Mercedes-Benz SLS AMG lộn ngược trong đường hầm nhiều năm về trước.


Czinger 21C (3).JPG

Tuy nhiên, một trong những điều độc đáo nhất về Czinger 21C chính là cách mà chiếc xe này được tạo ra. Thông qua kỹ thuật tính toán, mỗi bộ phận của chiếc xe được AI thiết kế và tối ưu hóa sao cho nhẹ nhất và chắc chắn nhất có thể, sau đó được sản xuất thông qua phương pháp in 3D. Quá trình này tạo ra các cấu trúc phức tạp nhưng đồng thời không thể tái tạo bằng các phương pháp truyền thống hơn như gia công hoặc đúc. Sau khi hoàn thành, chiếc xe được lắp ráp trong hệ thống sản xuất đã được cấp bằng sáng chế của Czinger. Đây chính là một hệ thống khép kín, tự động gồm các cánh tay robot hoạt động song song với nhau để ghép các mảnh của chiếc xe với độ chính xác cực cao.

Toàn bộ phương pháp sản xuất này cho phép 21C có một số yếu tố thiết kế rất độc đáo, một số trong số đó bao gồm buồng lái “bong bóng” với cách sắp xếp chỗ ngồi theo kiểu 1 + 1 và thân xe được hoàn thiện rất mượt mà với những đường nét cong ấn tượng.


Czinger 21C (5).JPG

Hiện tại, mức giá chính xác của Czinger 21C vẫn chưa được công bố nhưng ở thời điểm ra mắt, thương hiệu cho biết để sở hữu chiếc xe cần phải bỏ ra số tiền khoảng 1,7 triệu Đô.

Tham khảo: Czinger

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcThợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món “đồ chơi” đắt giá
Bài tiếp theoNissan 370Z NISMO 2021 về Việt Nam: Tùy chọn hộp số sàn khiến tín đồ tốc độ thích thú