Chiêm ngưỡng dàn Lamborghini đắt giá tại sự kiện The Quail, Countach LPI 800-4 là tâm điểm

0

Lamborghini at The Quail (12).JPG

Lamborghini vừa qua đã có một buổi triển lãm thành công tại sự kiện The Quail, A Motosports Gathering với sự ra mắt của mẫu xe tuyệt đẹp Lamborghini Countach LPI 800-4. Ngoài ra, sự kiện The Quail cũng đánh dấu lần đầu tiên mẫu xe đua đỉnh cao Lamborghini Essenza SCV12 ra mắt thị trường Mỹ. Đây cũng chính là sự kiện đã quy tụ hàng loạt những chiếc Lamborghini Countach cổ như một lời tri ân gửi tới mẫu xe huyền thoại khi dòng xe này vừa chính thức bước sang tuổi 50.


Lamborghini at The Quail (10).JPG

Ngoài ra, sự kiện The Quail lần này cũng chính là lần đầu tiên Lamborghini Aventador Ultimae xuất hiện tại Mỹ không lâu sau khi ra mắt. Dàn xe đắt giá này được trưng bày tại sự kiện về xe hơi thường niên tổ chức tại câu lạc bộ Quail Lodge & Golf Club và năm nay chính là năm thứ 18 sự kiện đặc biệt này được diễn ra. Ngay sau khi The Quail: A Motorsports Gathering kết thúc, Lamborghini sẽ chuyển toàn bộ dàn xe của mình về một khu vực trưng bày riêng với phong cách bày trí cực kỳ sang trọng nhằm đem lại trải nghiệm khó quên cho những vị khách ghé thăm.


Lamborghini at The Quail (4).JPG

Countach LPI 800-4, mẫu xe được tạo ra dựa trên một biểu tượng của quá khứ cũng như những phướng hướng phát triển tương lai của thương hiệu đã được Stephan Winkelmann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini làm lễ ra mắt trước 5.000 vị khách mê xe trên khắp thế giới quy tụ về sự kiện. Countach LPI 800-4 được trang bị động cơ V12 6,5 lít hút khí tự nhiên đặt dọc (LP) có khả năng sản sinh công suất 769 mã lực kết hợp cùng với một động cơ điện 48 Volt tạo ra thêm 34 mã lực nằm bên trong hộp số sàn tự động 7 cấp. Từ đây, chiếc siêu xe Ý có khả năng sản sinh tổng mức công suất đầu ra khoảng 803 mã lực. Thương hiệu sẽ chỉ xuất xưởng tổng cộng 112 chiếc dành cho 112 vị khách hàng may mắn trên khắp thế giới.


Lamborghini at The Quail (7).JPG

Stephan Winkelmann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini cho biết: “Countach LPI 800-4 đại diện cho chương tiếp theo của Lamborghini với kế hoạch điện hóa đồng thời cũng là sự kỷ niệm một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng nhất của chúng tôi. Countach LPI 800-4 sẽ được trưng bày tại The Quail cùng với những mẫu xe huyền thoại Aventador Ultimae và Essenza SCV12, Huracan STO; mỗi mẫu xe này sẽ giữ một vị trí riêng trong lịch sử thương hiệu Lamborghini.”


Lamborghini at The Quail (9).JPG

Bên cạnh mẫu xe tâm điểm Countach LPI 800-4, Lamborghini cũng trưng bày một loạt các mẫu xe mới bao gồm Huracan STO (Super Trofeo Homologata) và cả phiên bản cuối cùng của Aventador với trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên trứ danh của thương hiệu: Aventador LP 780-4 Ultimae và chiếc xe đua cực kỳ ấn tượng Essenza SCV12. Hai mẫu xe này lần đầu ra mắt thị trường Bắc Mỹ chính tại sự kiện The Quail năm nay.


Lamborghini at The Quail (6).JPG

Aventador LP 780-4 Ultimae là sự tôn vinh đặc biệt dành cho những chiếc Lamborghini V12 nổi tiếng và tất cả các mẫu Aventador trước đây kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 2011. Với mức công suất đầu ra cao hơn 10 mã lực so với người tiền nhiệm Aventador SVJ, mẫu xe cũng đồng thời sở hữu thiết kế thừa hưởng từ Aventador S và Aventador SVJ. Những chiếc Aventador Ultimae sẽ được bàn giao tới tay khách hàng kể từ cuối năm 2021 và sẽ là mẫu xe cuối cùng của dòng xe Aventador đầy thành công.


Lamborghini at The Quail (8).JPG

Essenza SCV12 được biết đến là mẫu hypercar phiên bản giới hạn chỉ dành cho đường đua với trang bị động cơ V12 mạnh nhất của Lamborghini. Được Lamborghini Squadra Corse phát triển và Lamborghini Centro Stile thiết kế, SCV12 là hậu duệ của các mẫu xe huyền thoại Lamborghini Miura Jota và Diablo GTR. Essenza SCV12 cũng chính là chiếc xe GT đầu tiên được phát triển tuân theo các tiêu chuẩn an toàn của FIA và thương hiệu sẽ chỉ sản xuất tổng cộng 40 chiếc.


Lamborghini at The Quail (11).JPG

Lamborghini Huracan STO cũng là mẫu xe đường phố được lấy cảm hứng từ đường đua. Mẫu xe này cũng là một gương mặt không thể thiếu trong gian trưng bày của thương hiệu Lamborghini tại The Quail. Huracan STO được lấy cảm hứng từ truyền thống đua xe của những dòng xe được Lamborghini Squadra Corse phát triển cũng như được phát triển dựa trên Huracan Super Trofeo EVO. Mẫu xe cũng được lấy cảm hứng từ chính mẫu Huracan GT3 EVO đã từng ba lần giành chiến thắng tại giải đua 24 Hours of Daytona và hai lần vô địch tại giải đua 12 Hours of Sebring.


Lamborghini at The Quail (3).JPG

Ngoài ra, sự kiện cũng quy tụ hơn 200 chiếc Lamborghini với đa dạng các dòng, trong đó có một chiếc Lamborghini LP400 Countach Periscopio 1978 siêu hiếm. Chiếc Countach này là một trong số 150 chiếc Periscopio do Lamborghini sản xuất và bán ra trên toàn thế giới ở thời điểm bấy giờ. Gần đây, chiếc xe này đã được phục chế hoàn toàn để có thể sử dụng ở trong tình trạng hoàn hảo nhất.


Lamborghini at The Quail (5).JPG

Bên cạnh đó, một loạt mẫu xe ấn tượng như Huracan EVO RWD Spyder và mẫu siêu SUV đắt giá Urus Capsule Collection cũng sẽ được trưng bày tại Lamborghini Lounge Monterey vào cuối tuần này. Mẫu Lamborghini Countach LPI 800-4 sẽ một lần nữa xuất hiện tại sự kiện đỉnh cao Pebble Beach Concours d’Elegance vào chủ nhật tuần này để cùng sánh vai với loạt mẫu xe hàng đầu của những thương hiệu xe hơi nổi tiếng.


Lamborghini at The Quail (1).JPG


Lamborghini at The Quail (13).JPG


Lamborghini at The Quail (14).JPG


Lamborghini at The Quail (2).JPG

Tham khảo: Lamborghini

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcNhìn lại những bản độ Ferrari 488 GTB công phu và “ngốn tiền” nhất tại Việt Nam
Bài tiếp theoSẽ ra sao nếu một chiếc MINI được chế tạo bằng những vật liệu thân thiện với môi trường ?